Viglacera – doanh nghiệp duy nhất được Hội đồng Anh trao Giải chương trình hợp tác đối tác quốc tế xuất sắc của năm

09:09 | 18/11/2015

Ngày 17/11/2015, Hội đồng Anh tổ chức Hội thảo Quốc tế hàng năm về phát triển kỹ năng "Bringing the Learning Home 2015" tại Birmingham – Vương Quốc Anh. Trong khuôn khổ Hội thảo, Hội đồng Anh đã trao giải thưởng British Council International Partnership of the Year Award - Giải Chương trình hợp tác đối tác quốc tế xuất sắc của năm cho chương trình Hợp tác phát triển kỹ năng quốc tế giữa Viglacera và Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills UK đại diện cho Việt Nam. Đây là nước duy nhất trong 3 nước được đề cử trên tổng số 25 nước trên thế giới tham dự. Thay mặt cho TCT Viglacera – CTCP, ngài Jonathan Ledger – Giám đốc điều hành của Hội đồng Kỹ năng Nghề quốc gia Proskills Uk Group tham dự Hội thảo và nhận giải.

Thay mặt cho TCT Viglacera – CTCP, ngài Jonathan Ledger – Giám đốc điều hành của Hội đồng Kỹ năng Nghề quốc gia Proskills Uk Group tham dự Hội thảo và nhận giải “Hợp tác quốc tế về phát triển kỹ năng” tại Birmingham – Vương Quốc Anh

Bringing the Learning Home là hội thảo thường niên của Hôi đồng Anh về xây dựng đối tác quốc tế trong lĩnh vực phát triển kỹ năng. Hội thảo được xây dựng dành cho các đối tác quốc tế đã được thiết lập cũng như các tổ chức trên toàn thế giới mong muốn được hợp tác tham gia vào các hoạt động xây dựng đối tác quốc tế trong phát triển kỹ năng của Hội đồng Anh. Hội thảo bao gồm các bài diễn thuyết toàn thể đầy cảm hứng, các hội thảo phát triển năng lực mang tính tương tác và các cơ hội kết nối quốc tế nổi bật. Hội thảo cũng là thời điểm công bố Quỹ hỗ trợ Xây dựng đối tác quốc tế trong phát triển kỹ năng toàn cầu và công bố trao giải Giải thưởng Hợp tác quốc tế tốt nhất của năm.

Hội thảo Bringing the Learning Home được thiết kế dành cho các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, hiệu trưởng và quản lý hợp tác quốc tế tại các trường cao đẳng, đại học, cùng đại diện của các tổ chức kỹ năng nghề, các cơ quan trao giải thưởng và các tổ chức đào tạo nghề tại Vương quốc Anh và các nước trên thế giới.

Chương trình Hợp tác phát triển kỹ năng quốc tế giữa Viglacera và Hội đồng Kỹ năng Nghề Proskills UK được Hội đồng Anh đánh giá là chương trình hợp tác đối tác quốc tế xuất sắc của năm và được trao tặng giải thưởng.

PGS.TS Trần Ngọc Tính - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Viglacera 
và Ngài Jonathan Ledger - Giám đốc điều hành Proskills UK Group ký Hợp đồng nguyên tắc

Viglacera và Proskills chính thức ký hợp đồng hợp tác từ tháng 9/2014. Ngay sau đó, hai bên đã tích cực triển khai và đạt được nhiều thành tựu: Hoàn thành 5 bộ Tiêu chuẩn các kỹ năng nghề theo chuẩn mực Quốc tế đầy đủ được phát triển, bao gồm 60 chức năng công việc; 5 bộ Nội dung chương trình giảng dạy trình độ Cao đẳng đã được phát triển để sử dụng phù hợp với từng ngành công nghiệp; 500 chuyên gia kỹ thuật và giảng viên đến từ các đơn vị thành viên và trường Cao đẳng nghề tham gia vào quá trình xây dựng Tiêu chuẩn và chương trình giảng dạy; 120 công nhân được sử dụng Tiêu chuẩn kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn quốc tế và tham gia đào tạo trong 10 tháng từ 05 đơn vị tiêu biểu đến từ 05 nhóm ngành chính; 17 Tiêu chuẩn kỹ năng nghề “chung” bao gồm: an toàn và sức khỏe lao động, môi trường làm việc, các kỹ năng mềm và khả năng lãnh đạo được điều chỉnh phù hợp với 40 đơn vị thành viên của Tổng công ty Viglacera (nằm ngoài dự án).

Chuyên gia Andy Rotherham – Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills Uk hướng dẫn đánh giá kiến thức và kỹ năng tay nghề cho học viên

Viglacera và Proskills UK đã thực hiện hoạt động thí điểm cho: 36 cán bộ được đào tạo để trở thành đánh giá viên, 10 cán bộ được đào tạo để trở thành đánh giá viên nội bộ, 80 học viên đến từ đơn vị; 15 đơn vị tham gia từ 05 ngành chính của Tổng công ty, 160 đánh giá đã được thực hiện; 3 lĩnh vực đào tạo mới đang được triển khai bao gồm: quản lý cấp cao, kinh doanh bất động sản và  đào tạo giảng viên cũng được bao phủ nằm trong phần mở rộng quan hệ đối tác; 2 chuyến thăm tư vấn cho việc phát triển kinh doanh Gạch bê tông khí và các nhà máy Gạch được hoàn thành.

TCT Viglacera - CTCP và Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills quốc gia – Vương Quốc Anh tiếp tục hợp tác trong đào tạo bậc cao

Bên cạnh đó, Proskills UK cũng đã đưa ra các đề xuất cho sự phát triển tiêu chuẩn kỹ năng nghề và chương trình khung ở cấp độ cao hơn (cấp 6-8) với sự phối hợp tham gia của 04 bên bao gồm Tổng công ty Viglacera, Trường Đại học Xây dựng, Proskills UK và Hội đồng Anh.

Từ những kết quả tích cực đạt được trong hợp tác phát triển xây dựng và cung cấp các Tiêu chuẩn kỹ năng nghề theo chuẩn mực quốc tế, Viglacera và Proskills tiếp tục thực hiện một thỏa thuận hoạt động mới để phát triển và cung cấp một lực lượng lớn các quản lý cấp cao và đào tạo kinh doanh.

Với Giải Chương trình hợp tác đối tác quốc tế xuất sắc của năm, Viglacera là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được Hội đồng Anh trao tặng, khẳng định chiến lược phát triển đào tạo của Viglacera và coi đầu tư phát triển nguồn nhân lực – đầu tư cho con người là đầu tư cho sự phát triển bền vững.

Năm 2015, trở thành năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Viglacera với mục tiêu chủ động hội nhập quốc tế về mọi mặt từ sản xuất kinh doanh cho đến nghiên cứu và đào tạo. Các hợp tác quốc tế thành công, Vigalcera sẽ có sự thay đổi vượt bậc về “chất” với đội ngũ tinh nhuệ, chuyên môn sâu, làm chủ công nghệ sản xuất tiên tiến, sẵn sàng cạnh tranh với những đối thủ lớn trên thế giới. 

Proskills là tổ chức đã hoạt động trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau tại Anh như ngành vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản, nội thất… và được chứng nhận bởi Chính phủ Anh. Proskills là tổ chức có uy tín, kinh nghiêm trong việc xây dựng tiêu chuẩn, đào tạo và phát triển kỹ năng theo từng môi trường riêng biệt của doanh nghiệp nhằm nâng cao trình độ CB CNVLĐ, cải thiện năng suất làm việc cũng như chất lượng sản phẩm.

 

 

Các tin khác
  • Văn hóa mang bản sắc Viglacera tiếp tục thấm nhuần trong mỗi CBCNV

    Lượt xem : 7960
    Hơn 41 năm xây dựng và phát triển đã tạo nên những văn hóa riêng mang tên “Văn hóa Viglacera” và được mỗi thành viên trong đại gia đình Viglacera kế thừa, xây dựng và phát huy qua các thế hệ. Nối tiếp những thành công trong đợt đào tạo đầu tiên, ngày 31/10/2015, TCT Viglacera - CTCP tiếp tục tổ chức đào tạo, truyền thông về Văn hóa doanh nghiệp cho toàn bộ CBCNV Văn phòng TCT, Trường Cao đẳng Nghề Viglacera, Viện nghiên cứu phát triển Viglacera và các cán bộ chủ chốt của các đơn vị phụ thuộc, công ty cổ phần trực thuộc TCT.
    Chi tiết
  • Viglacera dành giải nhất toàn ngành Xây dựng trong cuộc thi Hội giảng giáo viên ngành Xây dựng năm 2015

    Lượt xem : 6176
    Tháng 9/2015, Giảng viên Đỗ Xuân Phương của Trường cao đẳng Nghề Viglacera đã giành Giải Ba Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc 2015 được tổ chức tại Đà Nẵng, với sự tham gia của gần 200 trường thuộc 56 tỉnh thành trong cả nước. Và mới đây nhất, trong cuộc thi “Hội giảng giáo viên ngành Xây dựng năm 2015” do Bộ Xây dựng tổ chức với 17 trường Cao đẳng, trung cấp trong ngành Xây dựng tham gia, Trường cao đẳng nghề Viglacera, đơn vị trực thuộc TCT Viglacera – CTCP đã dành Giải Nhất toàn đoàn, đồng thời trong giải thưởng cá nhân, Viglacera có 1 giải nhất và 1 giải ba.
    Chi tiết
  • Viglacera và Đại học Xây dựng hợp tác đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng

    Lượt xem : 7825
    Chiều ngày 14/10, Tổng công ty Viglacera – CTCP và Đại học Xây dựng đã ký hợp đồng nguyên tắc về đào tạo kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng đáp ứng nhu cầu của Viglacera. Chương trình đánh dấu một bước tiến mới, thành công mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, đồng thời khẳng định chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Viglacera trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hai bên đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, chia sẻ thông tin với mong muốn sinh viên trường ĐH Xây dựng nói chung, khoa Vật liệu xây dựng nói riêng sẽ hiểu sâu sắc hơn về Viglacera cũng như môi trường đào tạo của trường.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức tập huấn xây dựng thang lương và bảng lương cho các đơn vị thành viên

    Lượt xem : 6438
    Căn cứ Bộ Luật Lao động 10/2012/QH13 và Nghị định số 49/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật lao động về tiền lương và Nghị định số 05/2015/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động và các văn bản có liên quan, ngày 10/10/2015, TCT Viglacera – CTCP đã tổ chức buổi tập huấn công tác lao động tiền lương tại Hội trường tầng 15, tòa nhà Vigalcera Tower, số 1 Đại lộ Thăng Long, TP. Hà Nội để hỗ trợ các đơn vị trong công tác xây dựng thang lương, bảng lương.
    Chi tiết
  • VIKD: Khai giảng khóa đào tạo nghiên cứu đặc tính sản phẩm và kỹ năng bán hàng

    Lượt xem : 6110
    Nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuyên nghiệp, nâng cao nhận thức về sản phẩm và thắt chặt mối quan hệ với các nhà phân phối, sáng ngày 25/9, tại KCN Tiên Sơn – Tp. Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Viglacera tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo Nghiên cứu đặc tính sản phẩm và kỹ năng bán hàng cho cán bộ nhân viên Công ty và nhân viên Đại lý.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo Viglacera 2015

    Lượt xem : 6529
    Ngày 30/8/2015, được sự đồng ý của Ban lãnh đạo Tổng công ty Viglacera-CTCP, Trường CĐN Vigalcera đã chủ trì tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo Viglacera 2015” tại khu du lịch sinh thái Vân Hải, Vân Đồn, Quảng Ninh.
    Chi tiết