Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp

16:00 | 12/03/2013

Ngày 12/3 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 ngành xây dựng. Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang chủ trì hội nghị cùng với sự tham gia đóng góp ý kiến của 45 đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.


Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, hầu hết đại diện các đơn vị đều có các ý kiến đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, đã có 22 tham luận từ các đơn vị trực thuộc được gửi đến Ban tổ chức, trong buổi sáng ngày 12/3 đã có 8 đại biểu trong tổng số 17 đại biểu đăng ký phát biểu ý kiến về dự thảo.

Một số ý kiến nổi bật tại hội nghị cho rằng: Hiến pháp là đạo luật cơ bản của quốc gia, thể hiện ý chí và nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân, phản ánh thực tiễn xã hội trong giai đoạn lịch sử cụ thể. Về nội dung dự thảo đã bảo đảm cụ thể hóa các quan điểm của Đảng trong cương lĩnh và văn kiện của Đại hội Đảng khóa XI về sửa đổi Hiến pháp năm 1992.


Đại diện cho khối doanh nghiệp, ông Đào Đình Thi – Phó TGĐ TCT Vigracera phát biểu tham luận.

PSG.TS Vương Viết Lưu, đại diện Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội góp ý: Dự thảo Hiến pháp đã xác lập được cơ chế kiểm soát quyền lực giữa các cơ quan trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp. Dự thảo Hiến pháp đã thể hiện rõ nội dung đổi mới tổ chức và hoạt động của Chính phủ theo hướng xây dựng nền hành chính thống nhất, thông suốt, trong sạch, vững mạnh, tổ chức tinh gọn và hợp lý. Tăng tính dân chủ và pháp quyền trong điều hành của Chính phủ.

Ngoài ra hầu hết các đại biểu đều thống nhất cho rằng, về điều 4 trong Dự thảo Hiến pháp quy định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là cần thiết. Bởi nó thể hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân, trong giai đoạn lịch sử cụ thể hiện nay sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là một thực tiễn không thể tranh cãi, không có một lực lượng chính trị nào có thể thay thế được.


PGS.TS Vương Ngọc Lưu - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tại hội nghị

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang nhấn mạnh: Qua hội nghị lần này tôi mong muốn tất cả các đại biểu tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hơn về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp để có những ý kiến đóng góp thật xác đáng, thể hiện được ý chí và nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân. Thú trưởng Cao Lại Quang cảm ơn các đại biểu đã về dự và có những ý kiến đóng góp rất quý báu cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Qua các ý kiến về cơ bản các đại biểu đã đồng tình với dự thảo sửa đổi Hiến pháp, đã khẳng định, làm rõ thêm vai trò lãnh đạo của Đảng, quyền con người, quyền công dân và trách nhiệm của các tổ chức xã hội. Qua hội nghị lần này, Bộ sẽ tổng hợp ý kiến, của đại biểu thật trung thực, khách quan để gửi về Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

Báo Xây dựng cũng đã đăng ký tham luận với nội dung “Sự lãnh đạo của Đảng trong Hiến pháp nước CHXHCNVN”.

                                                                                                                     Theo Báo Xây dựng

Các tin khác
  • Trên công trường xây dựng Khu đô thị mới Đặng Xá

    Lượt xem : 4943
    Khu đô thị Đặng Xá nằm trên quốc lộ 5 và gần quốc lộ 1B nên giao thông từ dự án đến các khu vực lân cận cực kỳ thuận lợi. Thông qua cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương cư dân có thể dễ dàng đến trung tâm thành phố Hà Nội chỉ trong 10 phút đi ô tô.
    Chi tiết
  • Điểm sáng đô thị phía Tây Thủ đô Hà Nội

    Lượt xem : 5117
    Dự án có tổng diện tích 145.768m2 (14,5768ha), bao gồm các khu chức năng: Đất xây dựng trường học (nhà trẻ, tiểu học, THCS) có tổng diện tích khoảng 9.907m2. Đất xây dựng công trình công cộng dịch vụ (trụ sở hành chính, y tế …) diện tích khoảng 2.498m2.
    Chi tiết
  • Viglacera: Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng

    Lượt xem : 5316
    (ĐTCK) Từ những nhà máy sản xuất đất sét nung, sau gần 40 năm xây dựng và phát triển, Viglacera đã trở thành một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng của Việt Nam.
    Chi tiết
  • Lửa Viglacera vẫn bùng cháy

    Lượt xem : 5285
    Năm 2012 đã khép lại với nhiều biến động, khó khăn ảnh hưởng xấu đến kết quả hoạt động của TCty VIGLACERA. Với việc chủ động nắm bắt và kiểm soát tình hình; triển khai điều hành quyết liệt, linh hoạt các giải pháp trọng tâm đối với từng lĩnh vực, từng nhóm sản phẩm và được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Bộ Xây dựng, TCty VIGLACERA đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu chính của kế hoạch SXKD. Tổng doanh thu đạt trên 10 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận đạt 121 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 600 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 5 triệu đ/người/tháng.
    Chi tiết
  • Viglacera triển khai nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013

    Lượt xem : 5327
    Ngày 14/01/2013, Tổng công ty Viglacera tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2013. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và Thứ trưởng Trần Văn Sơn đã dự và chỉ đạo Hội nghị.
    Chi tiết
  • Giao Viglacera Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước

    Lượt xem : 5223
    Ngày 08/01/2013 tại trụ sở TCT Viglacera số 1 Đại Lộ Thăng Long, Hà Nội, Bộ Khoa học Công nghệ đã công bố quyết định về việc phê duyệt danh mục các đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm thuộc dự án khoa học công nghệ bắt đầu thực hiện trong kế hoạch năm 2013 trong đó Tổng công ty Viglacera được giao chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp công suất 200.000m3/năm”.
    Chi tiết