Trên công trường xây dựng Khu đô thị mới Đặng Xá

08:52 | 12/03/2013

Khu đô thị Đặng Xá nằm trên quốc lộ 5 và gần quốc lộ 1B nên giao thông từ dự án đến các khu vực lân cận cực kỳ thuận lợi. Thông qua cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương cư dân có thể dễ dàng đến trung tâm thành phố Hà Nội chỉ trong 10 phút đi ô tô.


Sơ đồ vị trí Khu đô thị mới Đặng Xá

Khu đô thị Đặng Xá có tổng diện tích 69.6ha, chia làm 2 giai đoạn, trong đó Khu đô thị Đặng Xá I có diện tích 30.6ha và Khu đô thị Đặng Xá II là 39ha. Sau khi Khu đô thị Đặng Xá I được xây dựng thành công và đưa vào hoạt động, nơi đây đã trở thành khu dân cư sầm uất với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ.

Nằm giữa hai con sông Hồng và sông Đuống, Khu đô thị Đặng Xá thuộc khu vực có không khí mát lành, cây cối xanh tốt quanh năm. Những công viên cây xanh có diện tích lớn là nơi vui chơi, hòa mình với thiên nhiên của cư dân đô thị. Các hồ nước nhân tạo phân bố đều ở các tiểu khu tạo nên điểm nhấn độc đáo về kiến trúc cảnh quan và hài hòa về phong thủy. Với mật độ xây dựng thấp của khu đô thị và vùng lân cận, Cuối năm 2011, nhiều trung tâm thương mại lớn như Savico Megamall, Vincom center Long Biên đi vào hoạt động đã góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội của khu vực phía Đông thủ đô. Khu đô thị Đặng Xá cùng với các Khu đô thị khác như Sài Đồng, Thạch Bàn, Vincom Village, Việt Hưng v.v… tạo thành chuỗi phát triển đô thị phía Đông TP. Hà Nội..

Đặng Xá xứng danh là biểu tượng của một khu đô thị xanh và hiện đại.; là niềm tự hào của những người thợ VIGLACERA kiên trì, sáng tạo, tự tin vượt qua khủng hoảng thực hiện thành công Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, góp phần dựng xây đất nước.

Vào những ngày đầu năm 2013, trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng 55 năm, ngày truyền thống Ngành Xây dựng Việt Nam, Phóng viên Báo Xây dựng đã có mặt trên công trường ghi nhận những thành tích hiện hữu của tập thể cán bộ, công nhân VIGLACERA. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

- Văn bản số 49/CV-UB ngày 8/5/2002 của UBND xã Đặng Xá và văn bản số 15/CV - UB ngày 8/5/2002 của UBND xã Cổ Bi về việc thoả thuận cho Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng - VIGLACERA triển khai dự án Khu đô thị mới tại địa phương.

- Văn bản số 120/UB-KH&ĐT ngày 13/01/2004 của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà nội về việc giao nhiệm vụ Chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội cho Tổng Công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng - VIGLACERA.




Nhiều công dân từ phố cổ quận Hoàn Kiếm đã dọn đến Khu đô thị Đặng Xá sinh sống


Nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại Đặng Xá - mẫu mực về kiến trúc, môi trường sống trong các Khu đô thị ở Hà Nội hiện nay


Cây xanh, công viên được chủ đầu tư đặc biệt trú trọng


Hạ tầng nhà ở thương mại trong Khu đô thị không thua kém các nước tiên tiến trong khu vực


Những công trình tâm linh cổ được chủ đầu tư tu tạo, gìn giữ đang phát huy những giá trị văn hóa trong khu đô thị hiện đại


Đặng Xá hiện hữu một khu đô thị kiểu mẫu tại Thủ đô Hà Nội khẳng định sự chung tay của Bộ Xây dựng và Tp. Hà Nội trong việc phát triển đô thị


Trường Mầm non trong lòng đô thị


Những kiến trúc độc đáo tạo điểm nhấn cho đô thị

                                                                   Theo Báo Xây dựng

Các tin khác
  • Điểm sáng đô thị phía Tây Thủ đô Hà Nội

    Lượt xem : 5118
    Dự án có tổng diện tích 145.768m2 (14,5768ha), bao gồm các khu chức năng: Đất xây dựng trường học (nhà trẻ, tiểu học, THCS) có tổng diện tích khoảng 9.907m2. Đất xây dựng công trình công cộng dịch vụ (trụ sở hành chính, y tế …) diện tích khoảng 2.498m2.
    Chi tiết
  • Viglacera: Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng

    Lượt xem : 5318
    (ĐTCK) Từ những nhà máy sản xuất đất sét nung, sau gần 40 năm xây dựng và phát triển, Viglacera đã trở thành một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu xây dựng của Việt Nam.
    Chi tiết
  • Lửa Viglacera vẫn bùng cháy

    Lượt xem : 5285
    Năm 2012 đã khép lại với nhiều biến động, khó khăn ảnh hưởng xấu đến kết quả hoạt động của TCty VIGLACERA. Với việc chủ động nắm bắt và kiểm soát tình hình; triển khai điều hành quyết liệt, linh hoạt các giải pháp trọng tâm đối với từng lĩnh vực, từng nhóm sản phẩm và được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Bộ Xây dựng, TCty VIGLACERA đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu chính của kế hoạch SXKD. Tổng doanh thu đạt trên 10 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận đạt 121 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 600 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 5 triệu đ/người/tháng.
    Chi tiết
  • Viglacera triển khai nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013

    Lượt xem : 5328
    Ngày 14/01/2013, Tổng công ty Viglacera tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2013. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và Thứ trưởng Trần Văn Sơn đã dự và chỉ đạo Hội nghị.
    Chi tiết
  • Giao Viglacera Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước

    Lượt xem : 5223
    Ngày 08/01/2013 tại trụ sở TCT Viglacera số 1 Đại Lộ Thăng Long, Hà Nội, Bộ Khoa học Công nghệ đã công bố quyết định về việc phê duyệt danh mục các đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm thuộc dự án khoa học công nghệ bắt đầu thực hiện trong kế hoạch năm 2013 trong đó Tổng công ty Viglacera được giao chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp công suất 200.000m3/năm”.
    Chi tiết
  • Khu đô thị Đặng Xá Viglacera: Khu đô thị xanh

    Lượt xem : 8928
    Khu đô thị Đặng Xá có tổng diện tích 69.6ha, trong đó giai đoạn 1 gồm 30.6ha và giai đoạn 2 là 39ha. Sau khi KĐT Đặng Xá 1 được xây dựng thành công và đưa vào hoạt động, nơi đây đã trở thành khu dân cư sầm uất với mô hình một khu đô thị xanh và hiện đại.
    Chi tiết