Ghi nhớ hợp tác liên doanh sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam

09:26 | 31/08/2012
Ngày 30 tháng 08 năm 2012 tại Tổng công ty Viglacera, Công ty Cổ phần kính Viglacera Đáp Cầu, Công ty cổ phần cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow) và Hãng Interpane (Germany) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thành lập công ty liên doanh sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam.

Interpane là một trong những công ty kính lớn nhất ở Châu Âu, được thành lập vào năm 1971 và có trụ sở chính tại Postfach, Lauenförde nước Đức. Interpane chuyên sản xuất các sản phẩm thủy tinh chất lượng cao, đặc biệt được biết đến như một thương hiệu hàng đầu thế giới về kính tiết kiệm năng lượng. Interpane hiện có trên 20 nhà máy trải khắp khu vực châu Âu và thế giới.

Công ty liên doanh sản xuất kính tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam(viết tắt là V.E.P) dự kiến được thành lập bởi ba công ty: Công ty Cổ phần kính Viglacera Đáp Cầu, Công ty cổ phần cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow) và Hãng Interpane (Germany). Đây dự án đầu tiên sản xuất kính tiết kiệm năng lượng. Dự kiến công suất các nhà máy liên doanh sản xuất là từ 2 đến 4 triệu m2/năm. Công ty liên doanh VEP sẽ đi vào thực hiện dự án sản xuất và kinh doanh các loại kính tiết kiệm năng lượng (kính Low – e, Solar control ) và các sản phẩm gia công cao cấp từ kính cung cấp cho các công trình xây dựng dân dụng và thương mại cho khách hàng trong nước và các nước trong khu vực cũng như xuất khẩu sang Châu Âu.

Theo báo xây dựng

Các tin khác
  • Chuẩn bị xuất khẩu sứ vệ sinh, sen vòi thương hiệu VIGLACERA sang thị trường Australia

    Lượt xem : 5127
    Sản phẩm của VIGLACERA lần đầu được giới thiệu tại AUSTRALIA nhưng đã được chủ các đại lý đánh giá cao về kiểu dáng công nghiệp, mỹ thuật, tiện ích, thân thiện môi trường; giá thành có thể cạnh tranh hầu hết các sản phẩm tương tự tại thị trường VLXD AUSTRALIA.
    Chi tiết
  • Nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng cuộc sống không thấp

    Lượt xem : 5066
    KTNT - Dự án nhà thu nhập thấp tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm – Hà Nội) giai đoạn 1 do Tổng công ty Viglacera xây dựng đã khánh thành và đang dần bàn giao cho người mua nhà. 946 căn hộ, diện tích căn hộ từ 45 - 70m2 đang đón nhận được những ý kiến vừa lòng của khách hàng bởi đây là dự án được đầu tư đầy đủ hạ tầng như trường mầm non, siêu thị, khu vui chơi, bể bơi…
    Chi tiết
  • Cận cảnh chung cư 10 triệu đồng/m2

    Lượt xem : 4982
    Cận cảnh nhà thu nhập thấp với giá hơn 10 triệu đồng/m2 (10.300.000 đồng) của Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng (Viglacera) tại khu Đặng Xá I (Gia Lâm , Hà Nội).
    Chi tiết
  • Kiến nghị mở rộng đối tượng mua nhà thu nhập thấp

    Lượt xem : 5331
    Với 1.500 căn hộ đang xây tại khu đô thị mới Đặng Xá 2, hiện Viglacera đang kiến nghị mở rộng đến tất cả các đối tượng như: tạm trú dài hạn, có hợp đồng lao động, hưởng lương và có bảo hiểm trong vòng một năm... Tuy nhiên đề nghị này còn phải được Bộ Xây dựng xem xét, quyết định.
    Chi tiết
  • Nhà thu nhập thấp: doanh nghiệp cam kết lợi nhuận không quá 10%

    Lượt xem : 4985
    Nếu có sự giúp đỡ của chính phủ và các sở ban ngành, doanh nghiệp cam kết đầu tư với lợi nhuận thấp và khả thi đưa ra mức giá từ 2-4 triệu/m2.
    Chi tiết
  • Nhà thu nhập thấp tìm cách kích cầu

    Lượt xem : 4931
    Trong bối cảnh nhiều dự án nhà thu nhập thấp tồn hàng trăm căn và lo hết hơi để bán hàng, Tổng công ty Viglacera rút kinh nghiệm bằng cách cắt nhỏ diện tích để giảm giá và kích cầu.
    Chi tiết