Hà Nội chuẩn bị có thêm 2.500 căn nhà ở xã hội

15:05 | 05/06/2013

(VOV)-Công trình cao 6 tầng có thang máy, giá bán dưới 9 triệu đồng/m2, diện tích từ 33m2-44m2-55m2.

Sáng 5/6/2013, tại Khu đô thị Đặng Xá II, Gia Lâm, Hà Nội, Tổng công ty Viglacera tổ chức Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội với 2.500 căn hộ. Đây là một trong những dự án tiên phong thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 02 của Chính phủ.

Dự kiến căn hộ đầu tiên dành cho đối tượng xã hội tại dự án được khởi công này sẽ bàn giao dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Vigalcera cho biết, gói dự án 2.500 căn nhà ở xã hội được khởi công đợt này với mục tiêu xây dựng căn hộ có diện tích vừa và nhỏ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở trên địa bàn Hà Nội.

Đây là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn trên địa bàn, được triển khai trên 5 lô đất, với tổng diện tích 6,2ha, tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng, 160.000 m2 sàn xây dựng; các loại căn hộ có diện tích từ 33m2-44m2-55m2. Công trình cao 6 tầng có thang máy, giá bán dưới 9 triệu đồng/m2. Trong đó, số căn hộ 33m2 chiếm 60%, căn hộ 44m2 chiếm 20%, căn hộ 55m2 chiếm 20%. Dự kiến căn hộ đầu tiên dành cho đối tượng xã hội sẽ được bàn giao trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Sau khi hoàn thành vào quý II/2015, sẽ giải quyết chỗ ở cho 6.000 cư dân.

“Viglacera khẳng định sẽ đưa ra sản phẩm căn hộ có diện tích phù hợp, giá thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, công năng sử dụng tương đương với nhà ở Thương mại”- ông Tuấn nhấn mạnh.

Dự án KĐT Đặng Xá, Gia Lâm có quy hoạch tổng thể 68,67 ha (trong đó KĐT Đặng Xá I – 29,65 ha, KĐT Đặng Xá II – 39,02 ha). Khu đô thị Đặng Xá I khởi công tháng 7/2004 đến nay đã hoàn thành đầu tư xong hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành và đưa vào sử dụng 193.000 m2 sàn nhà ở (bao gồm 85.000 m2 tương ứng 946 căn hộ nhà ở cho người thu nhập thấp đã đưa vào sử dụng tháng 7/2012), đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ, khu thể thao, công viên cây xanh, bãi đỗ xe, bể bơi, siêu thị dịch vụ.

Khu đô thị mới Đặng Xá II khởi công tháng 1/2012 đến nay đã cơ bản đầu tư xong hạ tầng kỹ thuật phân khu chức năng, đầu tư xây dựng hệ thống công trình cây xanh cảnh quan, bể bơi, bãi đỗ xe, khớp nối hạ tầng với Khu đô thị mới Đặng Xá 1 tạo nên Tổng thể một Khu đô thị hiện đại, xanh sạch đẹp.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự vào cuộc của Tổng Công ty Vigalcera trong việc thực hiện chiến lược nhà ở, đặc biệt là tập trung vào nhà ở xã hội. Bộ trưởng đề nghị Tổng Công ty Viglacera tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm để đưa khu đô thị Đặng Xá thành khu đô thị kiểu mẫu.

Trong đó, tập trung tối ưu hóa thiết kế, tăng cường sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện, phù hợp và sử dụng sản phẩm trong nước là chủ yếu... để thực hiện dự án nhanh, chất lượng, giảm giá thành xây dựng để giảm giá bán tới người tiêu dùng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị UBND TP Hà Nội, tiếp tục có kế hoạch đầu tư các công trình chính về xã hội như trường học, trạm y tế phù hợp với quy hoạch chung, đồng thời đáp ứng nhu cầu sống, học tập... của người dân tại khu đô thị.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng đánh giá việc khởi công dự án này là một hướng kinh doanh đúng đắn của Tổng công ty Viglacera trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước, thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

Tuy nhiên, lễ động thổ này mới chỉ là bước đầu. Bởi riêng khu mới khởi công này, sức chứa tới khoảng 1 vạn dân, tương đương 1 phường. Do đó, các công trình về trường học, nhà trẻ, mẫu giáo, trạm y tế... phải tương đương như tiêu chuẩn một phường.

Do đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Tổng Công ty Viglacera cần rà soát quy hoạch thiết kế về các công trình hạ tầng đó để triển khai đầu tư xây dựng đồng bộ. Điều đó vừa để thu hút khách hàng, vừa thực hiện theo tinh thần chính sách của Đảng, Nhà nước là chăm lo cho đời sống nhân dân, đặc biệt là người nghèo phải đầy đủ cả về vật chất và tinh thần.

Ngay tại buổi lễ này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã trực tiếp chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai ngay việc tổ chức tuyến xe buýt không chỉ có đi qua bên ngoài khu đô thị mà phải mở tuyến, kéo dài tuyến vào sâu bên trong khu đô thị Đặng Xá để người dân thuận tiện đi lại./.

Theo VOV online

Các tin khác
  • Khởi động Nhà máy Kính nổi tại Bình Dương.

    Lượt xem : 5547
    Ngày 03/6, Tổng công Ty Viglacera đã chính thức nhóm lò khởi động sản xuất Nhà máy Kính nổi Viglacera tại Tỉnh Bình Dương sau một thời gian tiến hành đầu tư, cải tạo nâng công suất, chất lượng sản phẩm.
    Chi tiết
  • Viglacera nhận giải thưởng BCI Asia Awards 2013

    Lượt xem : 5209
    Bằng việc khởi công xây dựng Khu đô thị Đặng Xá II quy mô 39ha, tổng vốn đầu tư 2.490 tỷ đồng, Viglacera đã nhận được đề cử thành đơn vị thắng cuộc giải Top 10 Developers 2013. Đây là một khu đô thị xanh, hiện đại, được quy hoạch đồng bộ và hoàn thiện. Trung tâm của dự án là công viên cây xanh và hồ nước có diện tích 50.000m2, nơi bố trí các khu vui chơi, luyện tập thể thao và thư giãn cho cư dân.
    Chi tiết
  • Hội thi tay nghề công nhân giỏi Khối Sứ Viglacera: Nhân rộng cách làm hay

    Lượt xem : 4993
    Trong 3 ngày (từ 29-31/5) tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội thi tay nghề công nhân giỏi Khối Sứ Viglacera năm 2013. Tham dự hội thi gồm có ba đội: Công ty Cổ phần Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Viglacera Việt Trì và Công ty Sứ Viglacera Bình Dương.
    Chi tiết
  • Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra việc triển khai các dự án NƠXH tại Hà Nội

    Lượt xem : 5494
    Nhằm kiểm tra tính thực tiễn của các chính sách khi đi vào đời sống tạo điều kiện tốt nhất cho người dân quyền được tiếp cận với việc mua nhà ở xã hội, ngày 29/05/2013, Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã thực hiện chuyến công tác kiểm tra tình hình triển khai các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội. Tổng Cty Viglacera là điểm kiểm tra đầu tiên của Bộ trưởng.
    Chi tiết
  • Viglacera Land nhận giải nhà phát triển khu công nghiệp tốt nhất

    Lượt xem : 5658
    Khu công nghiệp Yên Phong tỉnh Bắc Ninh của Viglacera Land đã giành giải nhất cho hạng mục "Nhà phát triển KCN tốt nhất Việt Nam 2013" tại giải thưởng Bất động sản quốc tế The International Property Awards khu vực châu Á Thái Bình Dương.
    Chi tiết
  • Viglacera ra mắt sản phẩm Sứ vệ sinh men Nano kháng khuẩn

    Lượt xem : 5452
    Công nghệ phủ men Nano trên sản phẩm sứ vệ sinh đã được Viglacera ứng dụng rất thành công những năm qua và được người tiêu dùng đánh giá cao bởi các tính năng ưu việt. Không ngừng tại đây, Viglacera tiếp tục ứng dụng công nghệ men Nano nung và cho ra đời sản phẩm sứ vệ sinh kháng khuẩn đầu tiên tại Việt Nam. Những ngày đầutháng 5 vừa qua,các dòng sản phẩm sứ vệ sinh tự diệt khuẩn, thường được dùng trong các cơ sở y tế, bệnh viện tại nước ngoài, nơi mà có môi trường yêu cầu sự vô trùng cao chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam. Đó là nhữngsản phẩm mang nhãn hiệu Viglacera - đơn vị luôn tiên phong trong các nghiên cứu, cải tiến công nghệ sản xuất VLXD tại Việt Nam.
    Chi tiết