Khởi công khu công nghiệp Đông Mai, Quảng Ninh

11:36 | 10/11/2012
(VTC News) - Sáng 9/11, Tổng công ty Viglacera tổ chức khởi công xây dựng Khu công nghiệp Đông Mai tại tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh.

Dự án Khu công nghiệp Đông Mai được thành lập theo Quyết định số 2267/QĐ-UBND của UBND tỉnh, là 1trong 11 KCN nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển các Khu công nghiệp  của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Khởi công khu công nghiệp Đông Mai, Quảng Ninh
Lễ khởi công Khu công nghiệp Đông Mai diễn ra sáng 9/11 
Dự án có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, trên tổng diện tích 160 ha thuộc thị xã Quảng Yên.


Đây là dự án Khu công nghiệp  tập trung thứ 3 của Quảng Ninh và là dự án Khu công nghiệp  thứ 2 của Viglacera tại tỉnh.

Được biết, Khu công nghiệp Đông Mai được đầu tư theo mô hình Khu công nghiệp sạch, thu hút các nhà đầu tư trong các lĩnh vực như: công nghiệp chế biến nông lâm, thủy sản và thực phẩm; công nghiệp nhẹ; công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng cao cấp; công nghiệp điện, điện tử; công nghiệp vật liệu xây dựng; công nghiệp cơ khí lắp ráp…

Sau khi hoàn thành, Khu công nghiệp này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục đầu tư vào Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tổng Công ty Viglacera cùng các ngành của tỉnh và địa phương khẩn trương lên phương án giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho nhà đầu tư triển khai; đồng thời, trong tổ chức thi công hạ tầng Khu công nghiệp cần lưu ý đến hệ thống giao thông, đảm bảo vấn đề môi trường, xử lý nước thải tại Khu công nghiệp.

Khẳng định tại buổi lễ, đại diện Tổng công ty Viglacera hứa tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại để sớm đưa Khu công nghiệp  vào hoạt động, chuẩn bị mặt bằng sạch sẵn sàng đón các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài vào Khu công nghiệp  Đông Mai.

Theo VTCnews
Các tin khác
  • KCN Tiên Sơn: Hơn 20 tỷ xây dựng giai đoạn 2 nhà máy xử lý nước thải

    Lượt xem : 5584
    Tổng công ty thủy tinh và gốm xây dựng Việt Nam (Viglacera) đầu tư xây dựng giai đoạn 2 nhà máy xử lý nước thải ở KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh).
    Chi tiết
  • Khám phá nhà máy của Viglacera Hạ Long

    Lượt xem : 14573
    Viglacera Hạ Long hiện có 3 nhà máy sản xuất chính và 2 Xí nghiệp: Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy, Nhà máy gạch Tiêu Giao, Nhà máy gạch Tuynel Hoành Bồ, Xí nghiệp kinh doanh, Xí nghiệp dịch vụ đời sống.Dưới đây CafeBiz xin giới thiệu đến quý độc giả một số hình ảnh các dây chuyền sản xuất của 2 nhà máy Tiêu Giao và nhà máy Cotto Giếng Đáy:
    Chi tiết
  • DN Malayxia thăm khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp của TCT Viglacera

    Lượt xem : 5191
    Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm của ngài nguyên Thủ tướng Malayxia Tun Ahdullah Ahmad Badawi và các DN kinh doanh nhà Malayxia. Ngày 31/10, đoàn doanh nghiệp Malayxia đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệp tại Khu Đô thị mới Đặng Xá của TCty Viglacera.
    Chi tiết
  • Khu đô thị Đặng Xá: Xanh và hiện đại

    Lượt xem : 5683
    Với lợi thế nằm giữa hai con sông Hồng và sông Đuống, Khu đô thị Đặng Xá có không khí mát lành. Những công viên cây xanh có diện tích lớn, những hồ nước nhân tạo phân bố đều ở các tiểu khu tạo nên điểm nhấn độc đáo về kiến trúc cảnh quan và hài hòa về phong thủy. Đặng Xá cũng có mật độ xây dựng thấp.
    Chi tiết
  • Doanh nghiệp xanh trên đảo ngọc

    Lượt xem : 5577
    Tròn nửa thế kỷ không ngừng nỗ lực vươn lên, Công ty CP Viglacera Vân Hải không chỉ tạo dựng được vị trí vững chắc trên thị trường cung cấp cát thuỷ tinh cho các nhà sản xuất kính, mà đang có những đổi mới mạnh mẽ sang chiến lược kinh doanh mới, khai thác tiềm năng, lợi thế của xã đảo được ví như hòn ngọc xanh giữa biển khơi của huyện Vân Đồn. Đó là, xây dựng Khu du lịch xanh trên đảo ngọc.
    Chi tiết
  • Phiên giao dịch bất động sản hút khách

    Lượt xem : 5383
    Đông đảo Các doanh nghiệp chủ đầu tư hàng đầu tham gia giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ lần này bao gồm:Công ty Kinh doanh BĐS Viglacera, Công ty CP Phát triển Thương mại VINACONEX, Công ty CP. Đầu tư Xây dựng số 9 Hà Nội – HANCO9, Công ty CP. Xây dựng Địa ốc Phú Gia Thịnh, Công ty CP. Đầu tư Reenco Hòa Bình, Công ty CP. Hồng Hạc Đại Lải, Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát.
    Chi tiết