Khu đô thị Đặng Xá: Xanh và hiện đại

16:00 | 31/10/2012

(ĐTCK) Nhiều khách thăm quan Dự án căn hộ dành cho người thu nhập thấp nằm trong Khu đô thị Đặng Xá đều cảm nhận rất rõ rằng, chất lượng cuộc sống ở đây không hề thấp. 

Với lợi thế nằm giữa hai con sông Hồng và sông Đuống, Khu đô thị Đặng Xá có không khí mát lành. Những công viên cây xanh có diện tích lớn, những hồ nước nhân tạo phân bố đều ở các tiểu khu tạo nên điểm nhấn độc đáo về kiến trúc cảnh quan và hài hòa về phong thủy. Đặng Xá cũng có mật độ xây dựng thấp.


Khu đô thị Đặng Xá được đánh giá là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên trong cả nước dành cho người thu nhập thấp

Thăm quan Khu đô thị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá: “Đây là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên trong cả nước dành cho người thu nhập thấp. Mô hình này cần được nhân rộng".

Dự án Đặng Xá là nơi ở cho người có thu nhập thấp đầu tiên trên địa bàn huyện Gia Lâm được đưa vào sử dụng, giải quyết nhu cầu ở cho khoảng 4.000 cư dân trên địa bàn Thành phố. Xuất phát từ định hướng lấy mục tiêu lợi ích và an sinh xã hội làm kim chỉ nam hành động, đồng thời hưởng ứng mạnh mẽ các chương trình của Chính phủ, Bộ Xây dựng về đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp, Viglacera đã thực hiện đúng cam kết của mình khi khánh thành giai đoạn 1, bàn giao trên 700 căn hộ đảm bảo chất lượng, mỹ quan, kiến trúc, công năng sử dụng. Cư dân sinh sống tại đây được hưởng hệ thống tiện ích hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ từ trường mầm non, nhà trẻ, khu thể thao, khu dịch vụ (bể bơi, ẩm thực, siêu thị), cây xanh cảnh quan, bãi đỗ xe đến các dịch vụ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ luôn được làm tốt đã tạo môi trường ở xanh, sạch, đẹp, không gian văn hóa mang tính cộng đồng, nâng cao dân trí đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Tháng 7/2012, Tổng công ty Viglacera tiếp tục tổ chức động thổ 1.500 căn hộ cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Đặng Xá 2, với mục tiêu tạo ra sản phẩm là các căn hộ có diện tích vừa và nhỏ, công năng hợp lý, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các chuyên gia, cán bộ công nhân làm việc trong các khu công nghiệp và dân cư có thu nhập thấp khu vực đô thị. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 700 tỷ đồng, quy mô 115.000 m2 sàn xây dựng, tổng số 1.500 căn hộ có giá trị từ 300 - 500 triệu đồng/căn, diện tích từ 30 - 50 m2, sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng quý II/2014, giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho khoảng 6.000 cư dân.

    Việc triển khai dự án đúng tiến độ, có chất lượng, khẳng định vai trò và trách nhiệm xã hội của Tổng công ty Viglacera trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, trong đó có nhà ở cho người có thu nhập thấp, góp phần thực hiện thành công chương trình phát triển nhà ở của Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

 Theo ĐTCK     

 

Các tin khác
  • Doanh nghiệp xanh trên đảo ngọc

    Lượt xem : 5577
    Tròn nửa thế kỷ không ngừng nỗ lực vươn lên, Công ty CP Viglacera Vân Hải không chỉ tạo dựng được vị trí vững chắc trên thị trường cung cấp cát thuỷ tinh cho các nhà sản xuất kính, mà đang có những đổi mới mạnh mẽ sang chiến lược kinh doanh mới, khai thác tiềm năng, lợi thế của xã đảo được ví như hòn ngọc xanh giữa biển khơi của huyện Vân Đồn. Đó là, xây dựng Khu du lịch xanh trên đảo ngọc.
    Chi tiết
  • Phiên giao dịch bất động sản hút khách

    Lượt xem : 5383
    Đông đảo Các doanh nghiệp chủ đầu tư hàng đầu tham gia giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ lần này bao gồm:Công ty Kinh doanh BĐS Viglacera, Công ty CP Phát triển Thương mại VINACONEX, Công ty CP. Đầu tư Xây dựng số 9 Hà Nội – HANCO9, Công ty CP. Xây dựng Địa ốc Phú Gia Thịnh, Công ty CP. Đầu tư Reenco Hòa Bình, Công ty CP. Hồng Hạc Đại Lải, Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát.
    Chi tiết
  • Viglacera Vân Hải - 50 năm xứng danh đơn vị Anh hùng.

    Lượt xem : 5238
    Trải qua 50 năm phấn đấu xây dựng và phát triển từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường, mặc dù ở ngoài biên giới biển đảo song CBCNV - LĐ Công ty Viglacera Vân Hải đã vượt khó vươn lên, liên tục phấn đấu đạt được nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh góp phần xây dựng tuyến biên giới biển đảo phía Đông Bắc Tổ quốc giàu về kinh tế - mạnh về quốc phòng an ninh.
    Chi tiết
  • VIGLACERA Bình Dương, 10 năm xây dựng và trưởng thành

    Lượt xem : 7349
    Sau 10 năm cung cấp các sản phẩm về sứ với chất lượng và công nghệ vượt trội, ngày 12/10/2012 công ty Sứ Viglacera Bình Dương tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đánh dấu quá trình trở thành một thương hiệu uy tín và đầy sức hút tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • “Thủy tinh cho một cuộc sống xanh và an toàn hơn”

    Lượt xem : 5287
    Là chủ đề hội nghị thường niên của Liên hiệp Hội kính và Thủy tinh Đông Nam Á (AFGM), có tên “ASEAN GLASS lần thứ 36”, được tổ chức tại Hà Nội trong các ngày từ 23 - 28/9/ 2012. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức ASEAN GLASS với sự chủ trì của Hiệp hội Kính và Thuỷ tinh Việt Nam (VIEGLASS).
    Chi tiết
  • “Vòng tròn” hoàn hảo tại các khu công nghiệp của Viglacera

    Lượt xem : 5141
    (ĐTCK) Tại nhiều KCN của Viglacera, nhờ việc xây dựng, phát triển mô hình nhà ở cho công nhân, chuyên gia làm việc tại KCN, chủ đầu tư đã tạo ra một “vòng tròn” hoàn hảo. Chuyện nơi ăn, chốn ở của công nhân khu công nghiệp (KCN) là vấn đề quan trọng của doanh nghiệp và người lao động. Song nó lại không được mấy nhà phát triển bất động sản KCN quan tâm.
    Chi tiết