“Thủy tinh cho một cuộc sống xanh và an toàn hơn”

17:00 | 02/10/2012

Là chủ đề hội nghị thường niên của Liên hiệp Hội kính và Thủy tinh Đông Nam Á (AFGM), có tên “ASEAN GLASS lần thứ 36”, được tổ chức tại Hà Nội trong các ngày từ 23 - 28/9/ 2012. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức ASEAN GLASS với sự chủ trì của Hiệp hội Kính và Thuỷ tinh Việt Nam (VIEGLASS).

“ASEAN GLASS lần thứ 36” có đầy đủ sự góp mặt của các thành viên AFGM, các nhà sản xuất, cung cấp nguyên vật liệu, cung cấp thiết bị, máy móc, kỹ thuật, các nhà tư vấn ngành kính và thủy tinh khu vực ASEAN và gần 300 khách tham dự, đến từ 150 DN của trên 30 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. ASEAN GLASS lần thứ 36 sẽ là một cam kết lâu dài của các thành viên AFGM cho tương lai, sẽ là điểm sáng cho những giải pháp công nghệ môi trường từ các quốc gia, cho thấy mối quan tâm và trách nhiệm chung của mỗi thành viên AFGM với môi trường ngôi nhà chung của toàn nhân loại.

Chủ tịch VIEGLASS Trần Quốc Thái cho biết: “ASEAN GLASS lần thứ 36” sẽ đưa ra một số định hướng như thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác giữa các nhà sản xuất kính và thủy tinh trong khối ASEAN và các tổ chức đồng nghiệp khác trên thế giới; đẩy nhanh sự tiến bộ của ngành công nghiệp thủy tinh trong khu vực ASEAN thông qua quảng bá giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ mới; chia sẻ và gắn kết các mối quan tâm chung của các thành viên; hỗ trợ hoặc tham gia vào các cơ hội hoặc các dự án trong khối các nước ASEAN; xây dựng và đề xuất các chính sách với chính phủ các nước ASEAN, nhằm khuyến khích phát triển ngành công nghiệp kính và thủy tinh trong cộng đồng ASEAN hướng tới các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường và tính thẩm mỹ cao, phục vụ cuộc sống con người.



Ông Trần Quốc Thái - Chủ tịch HH Kính và Thủy tinh Việt Nam, Ông Đinh Quang Huy, Chủ tịch HH Gốm Sứ XD VN, Ông Hoàng Kim Bồng, Phó TGĐ TCT Viglacera tại Hội nghị

Năm 2012 nổi lên nhiều lo ngại về môi trường và biến đổi khí hậu toàn cầu. VIEGLASS đại diện cho Việt Nam sát cùng thế giới một mối quan tâm chung, đó là sử dụng năng lượng và nhiên liệu hợp lý, tăng hiệu quả của sản xuất, thân thiện với môi trường cho các sản phẩm kính cũng như thủy tinh.

Vì sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất kính và thủy tinh Đông Nam Á, vì cuộc sống xanh và an toàn hơn, VIEGLASS sẵn sàng chung tay, đoàn kết hợp tác cùng phát triển.

Tham dự và phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhận định: Thủy tinh là một trong những vật liệu quan trọng của nhân loại, có từ cổ xưa nhưng lại ghi dấu ấn sâu sắc trong đời sống hiện đại trên tất cả mọi lĩnh vực như điện, điện tử, năng lượng, xây dựng… Với các đặc tính về độ an toàn, tiết kiệm năng lượng, cách âm, cách nhiệt, dễ tái sử dụng, thân thiện với môi trường…, vật liệu thủy tinh cần được phổ biến và ưu tiên sử dụng hơn nữa trong mục tiêu chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Bộ Xây dựng mong muốn VIEGLASS với vai trò, cầu nối DN với Chính phủ, DN Việt Nam với các tổ chức quốc tế làm sao không ngừng nâng cấp công nghệ sản xuất, hướng tới mục tiêu tốt cho người lao động và thúc đẩy phát triển bễn vững…

Được biết, bên cạnh phiên họp Hội đồng về đánh giá các chương trình hành động chính thức của AFGM, các phiên hội thảo kĩ thuật, các hoạt động kết nối kinh doanh tại chỗ, VIEGLASS cũng tổ chức các hoạt động kết nối kinh doanh mở rộng cho các DN trong 2 ngày bằng việc tổ chức các tour du lịch tham quan Hà Nội, vịnh Hạ Long…

VIEGLASStrở thành thành viên của AFGM từ năm 2009. Là một tổ chức xã hội nghề nghiệp đại diện cho các DN Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực thủy tinh và kính xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam, VIEGLASSđã đóng vai trò tích cực trong việc hỗ trợ DN Việt Nam hội nhập với các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thủy tinh và kính xây dựng khu vực và trên thế giới. Tổng công suất của các DN thuộc VIEGLASSlên tới 3.500 tấn/ngày, tương đương 190 triệu m2 kính QTCVN.

Theo báo Xây dựng
Các tin khác
  • “Vòng tròn” hoàn hảo tại các khu công nghiệp của Viglacera

    Lượt xem : 5133
    (ĐTCK) Tại nhiều KCN của Viglacera, nhờ việc xây dựng, phát triển mô hình nhà ở cho công nhân, chuyên gia làm việc tại KCN, chủ đầu tư đã tạo ra một “vòng tròn” hoàn hảo. Chuyện nơi ăn, chốn ở của công nhân khu công nghiệp (KCN) là vấn đề quan trọng của doanh nghiệp và người lao động. Song nó lại không được mấy nhà phát triển bất động sản KCN quan tâm.
    Chi tiết
  • Sản xuất thành công gạch ốp lát Clinker

    Lượt xem : 5398
    Gạch Clinker là loại gạch ốp lát cao cấp, có độ bền gần như vĩnh cửu, chịu được sự khắc nghiệt của môi trường. Gạch được ép đùn, không tráng men, thời gian nung dài. Đây là dòng sản phẩm của VIGLACERA tập trung phát triển vào đặc tính độ bền hóa học và khả năng chịu đựng tại những khu vực có mật độ đi lại lớn, độ mài mòn cao…
    Chi tiết
  • Ghi nhớ hợp tác liên doanh sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam

    Lượt xem : 5103
    Ngày 30 tháng 08 năm 2012 tại Tổng công ty Viglacera, Công ty Cổ phần kính Viglacera Đáp Cầu, Công ty cổ phần cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow) và Hãng Interpane (Germany) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thành lập công ty liên doanh sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Chuẩn bị xuất khẩu sứ vệ sinh, sen vòi thương hiệu VIGLACERA sang thị trường Australia

    Lượt xem : 5127
    Sản phẩm của VIGLACERA lần đầu được giới thiệu tại AUSTRALIA nhưng đã được chủ các đại lý đánh giá cao về kiểu dáng công nghiệp, mỹ thuật, tiện ích, thân thiện môi trường; giá thành có thể cạnh tranh hầu hết các sản phẩm tương tự tại thị trường VLXD AUSTRALIA.
    Chi tiết
  • Nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng cuộc sống không thấp

    Lượt xem : 5068
    KTNT - Dự án nhà thu nhập thấp tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm – Hà Nội) giai đoạn 1 do Tổng công ty Viglacera xây dựng đã khánh thành và đang dần bàn giao cho người mua nhà. 946 căn hộ, diện tích căn hộ từ 45 - 70m2 đang đón nhận được những ý kiến vừa lòng của khách hàng bởi đây là dự án được đầu tư đầy đủ hạ tầng như trường mầm non, siêu thị, khu vui chơi, bể bơi…
    Chi tiết
  • Cận cảnh chung cư 10 triệu đồng/m2

    Lượt xem : 4983
    Cận cảnh nhà thu nhập thấp với giá hơn 10 triệu đồng/m2 (10.300.000 đồng) của Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng (Viglacera) tại khu Đặng Xá I (Gia Lâm , Hà Nội).
    Chi tiết