“Vòng tròn” hoàn hảo tại các khu công nghiệp của Viglacera

16:40 | 04/09/2012

(ĐTCK) Tại nhiều KCN của Viglacera, nhờ việc xây dựng, phát triển mô hình nhà ở cho công nhân, chuyên gia làm việc tại KCN, chủ đầu tư đã tạo ra một “vòng tròn” hoàn hảo. Chuyện nơi ăn, chốn ở của công nhân khu công nghiệp (KCN) là vấn đề quan trọng của doanh nghiệp và người lao động. Song nó lại không được mấy nhà phát triển bất động sản KCN quan tâm. Việc Viglacera xây dựng và phát triển các KCN thành một “vòng tròn” hoàn hảo, giúp các doanh nghiệp và công nhân ổn định làm ăn lâu dài có thể coi là một mô hình tốt cho các nhà phát triển bất động sản KCN. Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuê mặt bằng xây dựng nhà xưởng tại KCN, ngoài việc xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, Viglacera đã rất chú trọng đầu tư nhà ở công nhân trong KCN.

Tại nhiều KCN của Viglacera, nhờ việc xây dựng, phát triển mô hình nhà ở cho công nhân, chuyên gia làm việc tại KCN, chủ đầu tư đã tạo ra một “vòng tròn” hoàn hảo. Qua đó, chất lượng cuộc sống của công nhân được nâng lên, an sinh xã hội của người lao động được đảm bảo, sự gắn kết của người lao động với doanh nghiệp liên tục nâng lên. Nhờ vậy, doanh nghiệp ổn định sản xuất - kinh doanh, gắn bó lâu dài với KCN. Tất cả những yếu tố đó đã tạo ra một lực hút hấp dẫn với các nhà đầu tư đến với các KCN của Viglacera. 


Chung cư cho thuê của Viglacera tại KCN Tiên Sơn có thể đáp ứng chỗ ở cho 2.000 người lao động

Hiện tại, Viglacera đã đưa vào sử dụng 12.300 m2 sàn nhà ở cho công nhân thuê, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 2.000 công nhân. Tại KCN Tiên Sơn (tỉnh Bắc Ninh), tỷ lệ lấp đầy lên đến trên 95%, tạo việc làm cho khoảng 20.000 lao động. Vì vậy, Viglacera có kế hoạch tiếp tục triển khai xây dựng khu nhà ở công nhân giai đoạn 2, từ đó tạo điều kiện ổn định chỗ ở cho hàng nghìn công nhân làm việc trong KCN.Do được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đảm bảo an ninh, môi trường xanh, sạch, không gian văn hóa mang tính cộng đồng, nên khu nhà ở công nhân của Viglacera đáp ứng hầu hết nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của người lao động sau giờ làm việc vất vả. Ngay cả nhiều chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại KCN và sinh sống tại khu nhà ở công nhân của Viglacera cũng hài lòng và thoải mái với mô hình này.

Ông Trần Xuân Hùng, Phó giám đốc Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera cho biết, mô hình nhà ở cho công nhân của KCN không chỉ áp dụng tại KCN Tiên Sơn cũng được áp dụng tại các KCN khác của Viglacera, xuất phát từ nhu cầu thực tế của công nhân. Đây là những đối tượng có nhu cầu thực sự về nhà ở, nhưng với thu nhập của họ, để sở hữu được những căn hộ ở các dự án nhà ở thương mại là một giấc mơ xa vời. Vì vậy, cần phải có loại nhà ở thích hợp với khả năng chi trả của đối tượng này.

Ông Hùng cho biết, việc xây dựng nhà ở cho công nhân của Viglacera, ngoài mục đích hỗ trợ khách hàng, còn là hoạt động mang tính xã hội, theo chủ trương của Chính phủ. Vì vậy, việc thu hồi vốn đối với các dự án nhà ở công nhân có thể kéo dài tới 20 năm. Tuy nhiên, hiện khách hàng thuê đất KCN của Viglacera muốn làm ăn lâu dài đã chủ động phối hợp góp vốn với chủ đầu tư để xây nhà ở cho công nhân. Các khách hàng lớn đầu tư thuê đất tại các KCN của Vilacera như Samsung Electronics (KCN Yên Phong), Canon (KCN Tiên Sơn) sẵn sàng đồng hành cùng chủ đầu tư thông qua việc ứng tiền thuê trước tới 10 năm để xây dựng nhà ở cho công nhân.

Sự đồng hành của các khách hàng là những doanh nghiệp thuê đất trong các KCN giúp cho thời gian thu hồi vốn được rút xuống từ 15-17 năm.

Mặc dù thời gian thu hồi vốn kéo dài, nhưng việc tạo ra được một nơi ở, sinh hoạt ổn định cho công nhân là điều kiện thiết yếu để phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo cho người lao động có sức khỏe cả về tinh thần và vật chất. Qua đó, người lao động gắn bó với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất. Vòng tròn khép kín này tạo đà cho sự phát triển bền vững và thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào thuê đất tại các KCN của Viglacera. Đây là lý do các KCN của Công ty luôn có tỷ lệ lấp đầy cao.

Theo ĐTCK
Các tin khác
  • Sản xuất thành công gạch ốp lát Clinker

    Lượt xem : 5397
    Gạch Clinker là loại gạch ốp lát cao cấp, có độ bền gần như vĩnh cửu, chịu được sự khắc nghiệt của môi trường. Gạch được ép đùn, không tráng men, thời gian nung dài. Đây là dòng sản phẩm của VIGLACERA tập trung phát triển vào đặc tính độ bền hóa học và khả năng chịu đựng tại những khu vực có mật độ đi lại lớn, độ mài mòn cao…
    Chi tiết
  • Ghi nhớ hợp tác liên doanh sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam

    Lượt xem : 5103
    Ngày 30 tháng 08 năm 2012 tại Tổng công ty Viglacera, Công ty Cổ phần kính Viglacera Đáp Cầu, Công ty cổ phần cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow) và Hãng Interpane (Germany) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thành lập công ty liên doanh sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Chuẩn bị xuất khẩu sứ vệ sinh, sen vòi thương hiệu VIGLACERA sang thị trường Australia

    Lượt xem : 5127
    Sản phẩm của VIGLACERA lần đầu được giới thiệu tại AUSTRALIA nhưng đã được chủ các đại lý đánh giá cao về kiểu dáng công nghiệp, mỹ thuật, tiện ích, thân thiện môi trường; giá thành có thể cạnh tranh hầu hết các sản phẩm tương tự tại thị trường VLXD AUSTRALIA.
    Chi tiết
  • Nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng cuộc sống không thấp

    Lượt xem : 5066
    KTNT - Dự án nhà thu nhập thấp tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm – Hà Nội) giai đoạn 1 do Tổng công ty Viglacera xây dựng đã khánh thành và đang dần bàn giao cho người mua nhà. 946 căn hộ, diện tích căn hộ từ 45 - 70m2 đang đón nhận được những ý kiến vừa lòng của khách hàng bởi đây là dự án được đầu tư đầy đủ hạ tầng như trường mầm non, siêu thị, khu vui chơi, bể bơi…
    Chi tiết
  • Cận cảnh chung cư 10 triệu đồng/m2

    Lượt xem : 4982
    Cận cảnh nhà thu nhập thấp với giá hơn 10 triệu đồng/m2 (10.300.000 đồng) của Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng (Viglacera) tại khu Đặng Xá I (Gia Lâm , Hà Nội).
    Chi tiết
  • Kiến nghị mở rộng đối tượng mua nhà thu nhập thấp

    Lượt xem : 5331
    Với 1.500 căn hộ đang xây tại khu đô thị mới Đặng Xá 2, hiện Viglacera đang kiến nghị mở rộng đến tất cả các đối tượng như: tạm trú dài hạn, có hợp đồng lao động, hưởng lương và có bảo hiểm trong vòng một năm... Tuy nhiên đề nghị này còn phải được Bộ Xây dựng xem xét, quyết định.
    Chi tiết