Trung Quốc đầu tư 132 tỷ USD xây nhà ở cho người có thu nhập thấp

09:24 | 17/11/2008

Bộ Nhà ở và Kiến thiết thành thị - nông thôn Trung Quốc (MOHURD) vừa cho biết, chính phủ nước này có kế hoạch đầu tư 900 tỷ NDT (132 tỷ USD) để xây nhà ở cho người dân có thu nhập thấp trong 3 năm tới.

Trong kế hoạch kích thích kinh tế cả gói trị giá 4.000 tỷ NDT (586 tỷ USD) mà Chính phủ Trung Quốc công bố hôm 9/11, MOHURD được phân bổ 100 tỷ NDT và số tiền này sẽ được giải ngân trước tháng 3/09. Theo kế hoạch, từ năm 2009-2011, MOHURD sẽ xây trên 2 triệu căn nhà cho thuê giá rẻ, 4 triệu căn nhà có giá bán phải chăng và sửa chữa lại nhà ở cho 2,2 triệu người dân sống tại các khu ổ chuột ở các khu khai thác mỏ, nông trang và lâm nghiệp. Các dự án này sẽ giải quyết vấn đề nhà ở cho 10 triệu người dân có thu nhập thấp trên toàn quốc.

Trong 3 quý đầu năm nay, Trung Quốc đã chi 18 tỷ NDT để xây dựng 320.000 căn nhà giá thuê rẻ cho người có thu nhập thấp. Từ nay đến hết năm 2008, Trung Quốc tiếp tục xây xây thêm 80.000 căn nhà cho thuê giá rẻ. Từ đầu năm đến nay, Chính phủ Trung Quốc và chính quyền các địa phương đã chú trọng tăng cường đầu tư xây nhà cho thuê giá rẻ. Đối với khu vực miền Trung và miền Tây Trung Quốc, trong năm 2008, chính phủ đã hỗ trợ 6,8 tỷ NDT kết hợp với 40 tỷ NDT ngân sách của các địa phương để xây nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Dự án xây nhà ở bán với giá phải chăng cũng được triển khai trên toàn quốc. Ước tính đến hết năm 2008, Trung Quốc sẽ xây được hơn 1,2 triệu căn nhà với giá hợp lý cho người dân.


 Báo xây dựng - Vĩnh Hà

Các tin khác
  • DN nước ngoài sẵn sàng đầu tư vào thị trường nhà ở xã hội

    Lượt xem : 5064
    Đó là khẳng định của ông Kang Han Soo, Trưởng đại diện TCty Phát triển nhà ở Hàn Quốc tại Việt Nam khi trao đổi với PV Báo Xây dựng về khả năng các DN nước ngoài đầu tư vào thị trường nhà ở xã hội. Hiện TCty này đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường nhà ở cho người thu nhập thấp (TNT) ở Việt Nam. Ông Kang Han Soo cho biết, ở Hàn Quốc, mỗi năm Nhà nước xây dựng 120 nghìn căn hộ mới để cho người TNT thuê dài hạn trong khoảng 10 - 30 năm. Giá thuê bằng 50% giá thị trường.
    Chi tiết
  • “Đao" giá: Một hình thức trốn thuế

    Lượt xem : 5582
    “Đao” giá là chiêu thức gian lận không có gì mới, được nhiều doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa áp dụng nhằm trốn thuế nhập khẩu. Kính xây dựng là một ví dụ.
    Chi tiết
  • Kính an toàn trong xây dựng: Chọn giá cả hay giá trị?

    Lượt xem : 5550
    Trong danh mục Tiêu chuẩn Việt Nam hiện nay, vẫn có một “mảng trống” về hệ thống VLXD theo hướng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Trong khi yêu cầu phát triển tất yếu luôn hướng về một nền “kiến trúc xanh”, thì chính sách vẫn chưa được khai thông và quan niệm xã hội vẫn còn nhiều điểm bế tắc. Chỉ riêng một vật liệu kính với câu hỏi: Chọn giá cả hay giá trị đã là câu chuyện gợi rất nhiều điều để suy ngẫm.
    Chi tiết
  • Cuộc chiến CERAMIC: “Kịch bản” tồi tệ tái diễn

    Lượt xem : 5317
    Do các hoạt động xây dựng trong nước đang bị ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ quy mô toàn cầu nên thị trường VLXD bị đình trệ.
    Chi tiết
  • Sản xuất VLXD đủ sức đáp ứng nhu cầu trong nước

    Lượt xem : 5527
    Việc quản lý và phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) theo quy hoạch là một yêu cầu cấp bách để ngành sản xuất VLXD ở nước ta đủ sức đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước cả về số lượng và hầu hết các chủng loại; tiết kiệm và sử dụng tài nguyên hợp lý.
    Chi tiết
  • Cổ phần hóa DNNN trong ngành Xây dựng

    Lượt xem : 5381
    Căn cứ vào kế hoạch và lộ trình sắp xếp, CPH DNNN của Bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt qua các giai đoạn, Bộ Xây dựng đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện và đến nay đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đã hoàn thành xác định giá trị DN cho 339 đơn vị (gồm 229 DN và 110 bộ phận DN); phê duyệt phương án CPH 337 đơn vị (gồm 227 DN và 110 bộ phận DN) và có Quyết định chuyển 334 đơn vị (gồm 226 DN và 108 bộ phận DN) thành Cty CP.
    Chi tiết