Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP chăm lo Tết cho người lao động

08:43 | 09/02/2018

Cứ mỗi độ xuân về, Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP luôn chủ động và tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Đây là việc làm thường xuyên của Công đoàn Viglacera, thể hiện sự quan tâm chăm lo thiết thực tới người lao động. Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp đoàn viên, người lao động nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tin tưởng hơn vào tổ chức Công đoàn. Đồng thời tạo ra động lực ngay từ đầu năm mới, khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc có năng suất, chất lượng cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2018 của Công đoàn Tổng công ty về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhằm tổ chức các hoạt động chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động nói chung, đoàn viên công đoàn nói riêng trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đảm bảo mọi người lao động đều được vui Tết, đón Xuân.

Về công tác chăm lo tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, Công đoàn chủ động tham gia với chuyên môn xây dựng và giám sát thực hiện kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trước Tết đảm bảo quyền lợi của người lao động; sớm công khai kế hoạch này để người lao động biết; tham gia với người sử dụng lao động triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng từ ngày 01 tháng 01 năm 2018.

Công đoàn cũng đã chủ động đề xuất với chuyên môn chi thêm tiền thưởng, thù lao khác, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, lì xì mừng tuổi … cho đoàn viên và người lao động.

Đối với những đơn vị đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, Công đoàn đưa ra các đề xuất, giải pháp, kiến nghị hợp lý đảm bảo để người lao động được thanh toán tiền lương, thưởng kịp thời trong dịp Tết. 

Việc tổ chức các hoạt động đưa đoàn viên và người lao động về quê ăn Tết cũng được BCH Công đoàn Viglacera quan tâm chu đáo. Đối với Công đoàn cơ sở tại các đơn vị khu vực phía Nam: Tham gia, phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức xe đưa đoàn viên và người lao động về quê nghỉ Tết và đón trở lại doanh nghiệp sau Tết, hoặc tổ chức đăng ký mua vé xe, vé tầu hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động về quê nghỉ Tết.

Đối với Công đoàn cơ sở khác: Đề nghị chuyên môn hỗ trợ thêm tiền tàu xe cho người lao động về quê đón tết ở xa.

Trong trường hợp người lao động ở lại làm việc trong dịp Tết, công đoàn phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức các hoạt động để người lao động được chăm lo, đón xuân, đón Tết vui tươi, ấm áp; Đa dạng hóa các hình thức vui chơi, giải trí, ca hát, văn nghệ đón giao thừa, mừng Đảng, mừng xuân, thu hút người lao động vào các hoạt động văn hóa vui tươi, lành mạnh; ngoài tiền lương được hưởng theo quy định, Công đoàn tham gia với chuyên môn chi các khoản tiền thưởng, thù lao khác, tăng tiền ăn ca, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, mừng tuổi đầu năm nhằm động viên người lao động tại vị trí làm việc trong những ngày nghỉ Tết.

Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp xử lý những phát sinh của người lao động về quyền lợi xảy ra trong dịp Tết...

Một số hình ảnh khác tại các đơn vị:






 

Các tin khác