Đại hội Công đoàn Công ty CP Viglacera Từ Liêm nhiệm kỳ 2012 – 2015

10:54 | 01/12/2012
Thực hiện tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2013 – 2015 của ban thường vụ Công đoàn Tổng Công ty Viglacera; được sự chấp thuận của Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty, Đảng ủy và Giám đốc Công ty, ngày 28/11/2012, Công đoàn Công ty CP Viglacera Từ Liêm đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn nhiệm kỳ III nhằm đánh giá tình hình hoạt động của Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2010 – 2012, đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2013 – 2015, bầu BCH nhiệm kỳ mới.

Tới dự Đại hội, đại diện BCH Công đoàn Tổng công ty Viglacera có đồng chí: Nguyễn Quý Tuấn – UV HĐTV, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí trong ban thường vụ Công đoàn TCT . Về phía Công ty CP Viglacera Từ Liêm có các đồng chí: đ/c Phùng Quang Đại, Bí thư Đảng ủy, TGĐ; BCH Đảng ủy công ty; Ban Tổng giám đốc và 70 đoàn viên Công đoàn của Công ty.



Trước yêu cầu nhiệm vụ của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế, với mục tiêu xây dựng và phát triển đơn vị hơn nữa trong tình hình mới, tiếp tục tổ chức, động viên CNVCLĐ đi đầu trong mọi phong trào thi đua lao động SX-KD nhằm mục tiêu hiệu quả kinh tế, lợi nhuận và công bằng xã hội, thực hiện tốt chế độ chính sách, pháp luật lao động, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVC và LĐ, Đại hội Công đoàn Công ty CP Viglacera Từ Liêm khóa II, nhiệm kỳ 2012 - 2015 có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra những nguyên nhân tồn tại cần khắc phục và quyết định những mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhằm phát triển đơn vị hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.

Là đơn vị hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực SXKD VLXD gạch ngói đất sét nung, trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động, tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, Công đoàn Công ty CP Viglacera Từ Liêm luôn phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, chính quyền và Đoàn thanh niên Công ty, kết hợp tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh và các hoạt động phong trào khác, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch SXKD của đơn vị. Với tổng số 631 CBCNV - Lao động hiện đang công tác và làm việc trong Công ty, lực lượng cán bộ chủ chốt trẻ, nhiệt tình trong công việc, luôn phát huy nội lực, đoàn kết thống nhất ý chí và hành động, tập trung mọi sức mạnh tập thể thực hiện nhiệm vụ được giao và các phong trào hoạt động Công đoàn. Với truyền thống năng động sáng tạo và sự cố gắng nỗ lực vươn lên của tập thể cán bộ CNVC-LĐ Công ty, trong những năm qua, tập thể đã đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, động viên nhau cùng tiến bộ đã mang lại kết quả, đó là: đầu tư chiều sâu đổi mới công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị hiếu khách hàng, đầu tư mở rộng sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên phát triển sản phẩm mỏng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống thu nhập và điều kiện làm việc cho người lao động như việc đầu tư cơ giới hóa từng bước giảm nhẹ lao động nặng nhọc( 5 xe nâng, 27 xe điện…) đã giảm đáng kể các công việc nặng nhọc cho công đoạn bốc xếp và vận chuyển sản phẩm khi phơi, ra lò sản phẩm… cho người lao động, đảm bảo các chính sách đối với người lao động. Nội bộ ổn định đã tạo điều kiện cho SX-KD phát triển và đẩy mạnh phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn.


Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – UV HĐTV, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và đ/c Phùng Quang Đại, Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty CP VIglacera Từ Liêm trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động công đoàn.

Cùng với sự phát triển của Công ty, hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC của Công ty được đẩy mạnh, những nhiệm vụ chủ yếu đề ra cơ bản được hoàn thành; các phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà công ty đã đề ra. Với tinh thần đoàn kết nhất trí cao, các chủ trương, định hướng chiến lược phát triển doanh nghiệp của lãnh đạo Công ty đều được người lao động ủng hộ, CBCNV có ý thức gắn bó lâu dài với đơn vị. Công đoàn công ty đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ trong thời kỳ mới. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; phát huy quyền làm chủ, tham gia quản lý doanh nghiệp và chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Bên cạnh đó, BCH Công đoàn Công ty thường xuyên vận động CBCNVLĐ hưởng ứng tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Các mục tiêu thực hiện các chính sách xã hội, công tác nữ công, công tác tài chính, công tác xây dựng tổ chức Công đoàn trong Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua đều được thực hiện, triển khai và đạt được nhiều kết quả tốt.


Trên cơ sở đặc điểm tình hình chung của Công ty hiện tại và định hướng phát triển của đơn vị trong những năm tới, phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, trong nhiệm kỳ 2012-2015, Công đoàn Công ty tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, phát huy vai trò và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong hoạt động của tổ chức Công đoàn, góp phần tích cực vào thực hiện SXKD, đảm bảo việc làm, ổn định đời sống, nâng cao thu nhập cho người lao động; tạo nên một tập thể đoàn kết, gắn bó cùng nhau xây dựng Công ty ngày càng phát triển và tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện.


Đồng chí Phùng Quang Đại, Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty CP Viglacera Từ Liêm phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phùng Quang Đại, Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty CP Viglacera Từ Liêm đã ghi nhận và biểu dương những thành tích trong hoạt động Công đoàn của Công ty với những bước phát triển mạnh mẽ trong xu thế hội nhập và phát triển của Viglacera Từ Liêm; nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác quản lý và phát triển đoàn viên Công đoàn, đơn vị cần có chính sách: thu hút người lao động, đẩy mạnh công tác SXKD, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, mở rộng phát triển thị trường, đẩy mạnh công tác đầu tư, thúc đẩy các phong trào thi đua lao động trên các công trình trọng điểm; chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng mới thỏa ước lao động tập thể; tổ chức hội nghị người lao động; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Tại đại hội, đã tiến hành bầu BCH Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2012 - 2015 gồm 9 đồng chí, đồng thời Đại hội cũng đã thông qua toàn văn Nghị quyết Đại hội với sự nhất trí 100% của toàn thể đại hội với các chỉ tiêu và yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình
hình mới.



Bước sang nhiệm kỳ mới 2013- 2015, tình hình đòi hỏi hoạt động tổ chức Công đoàn phải có nhiều thay đổi để phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty. Ban chấp hành Công đoàn Công ty cũng đã đưa ra những phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ này về xây dựng tổ chức các phong trào thi đua, xây dựng đội ngũ Công nhân viên lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn vũng mạnh và đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn.Trên cơ sở các nhiệm vụ chính, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đưa ra nhiều giải pháp và tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội.

Đại hội Công đoàn Công ty CP Viglacera Từ Liêm khóa II, nhiệm kỳ 2012 - 2015 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trên tinh thần đổi mới của Đại hội, toàn thể cán bộ CNVLĐ của Công ty ở mỗi cương vị công tác tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, phát huy trí tuệ tập thể, thu hút được sức mạnh tổng hợp của đông đảo CNVCLĐ góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển toàn diện.

Một số hình ảnh tại Đại hội Công đoàn khóa II nhiệm kỳ2012-2015:

 











Các tin khác