Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2013 Đảng bộ cơ quan Tổng công ty Viglacera.

19:04 | 25/12/2013

Thực hiện Kế hoạch số 71-KH/QU ngày 21/11/2013 của Quận ủy Cầu Giấy về việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp và đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên năm 2013, ngày 25/12/2013 tại trụ sở số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội. Đảng bộ cơ quan Tổng công ty Viglacera đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với Đảng bộ cơ quan Tổng công ty và các đồng chí trong Ban thường vụ.

Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Tổ trưởng tổ công tác Quận Ủy Cầu Giấy. Về phía Đảng bộ cơ quan Tổng công ty Viglacera có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng chí Luyện Công Minh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV cùng toàn thể các đồng chí trong BCH Đảng bộ cơ quan Tổng công ty.


Đồng chí Nguyễn Văn Thư, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Tổ trưởng tổ công tác Quận Ủy Cầu Giấy

Tại Hội nghị các nội dung đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với tập thể Ban chấp hành Đảng bộ; Thảo luận đóng góp ý kiến; Kiểm điểm các đồng chí Ủy viên ban Thường vụ Đảng ủy; Lấy phiếu đánh giá các chức danh Quận ủy Cầu Giấy quản lý (Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy) năm 2013; Đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2013 và thông qua Bản đăng ký phấn đấu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh năm 2014 của Đảng bộ Cơ quan Tổng công ty đã được thực hiện nghiêm túc.

Có thể nói, năm 2013 là năm kinh tế trong nước trong tiếp tục chịu ảnh hưởng của suy thoái, khó khăn thách thức ảnh hưởng rất lớn đối với tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty, đồng thời cũng nhận định được các cơ hội sẽ xuất hiện trong giai đoạn kinh tế suy thoái.


Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera

Trước tình hình đó, Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đã đề ra mục tiêu “Tái cơ cấu để tăng khả năng cạnh tranh, đảm bảo hoạt động SXKD có hiệu quả, không làm mất vốn tại các đơn vị ”. Từ mục tiêu trên, Tổng công ty đã định hướng phát triển cho từng lĩnh vực, bằng các giải pháp trọng tâm đối với từng nhóm sản phẩm, điều hành quyết liệt, linh hoạt và cùng với sự đoàn kết của tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động Tổng công ty, trong điều kiện rất khó khăn nhưng kết quả SXKD của Tổng công ty Viglacera vẫn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013. Cụ thể Viglacera đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu giá trị SXKD và vượt 6% so với thực hiện 2012 (đạt trên 10,6 ngàn tỷ đồng), hoàn thành chỉ tiêu Doanh thu (đạt gần 10,5 ngàn tỷ đồng) và vượt 3% so với 2012, lợi nhuận trước thuế vượt 7% so với KH năm và vượt 32% so với cùng kỳ (thậm chí chỉ tiêu này đã hoàn thành trước 4 tháng); các chỉ tiêu về lao động và thu nhập bình quân đảm bảo mục tiêu KH đầu năm; chỉ tiêu thực hiện đầu tư – xây dựng cơ bản đạt 60% so với KH.


Đ/c Luyện Công Minh, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT Viglacera

Bên cạnh đó, Công tác quy hoạch, đào tạo và phát triển Đảng; Công tác cán bộ; Công tác đào tạo; Công tác phát triển Đảng đã được Đảng ủy Tổng công ty Viglacera đặc biệt chú trọng. Đối với công tác đổi mới doanh nghiệp và cổ phần hóa Công ty Mẹ Đảng ủy Cơ quan và Lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo rất quyết liệt. TCT đã thực hiện cơ cấu lại bộ máy quản lý điều hành, mô hình tổ chức và tái cơ cấu tài chính của một số đơn vị làm ăn không hiệu quả, kết quả là tình hình SXKD đi vào ổn định và đã có lãi; rà soát và bố trí lại Người đại diện, ban kiểm soát quản lý phần vốn Tổng công ty ở các đơn vị, giao trách nhiệm quản lý vốn cụ thể theo tỷ lệ % và số cổ phần cho từng cá nhân Người đại diện ở từng đơn vị. Ngày 02/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 2343/QĐ-TTg phê duyệt Phương án cổ phần hóa Tổng công ty Viglacera để chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, theo đó Tổng Công ty dự kiến bán cổ phần lần đầu vào tháng 02 năm 2014.

Với tinh thần nghiêm túc, cầu tiến và trách nhiệm của người cán bộ đảng viên, tập thể và cá nhân trong BCH Đảng bộ Tổng công ty Viglacera đã nghiêm túc nêu ra những điểm còn tồn tại; đồng thời phân tích làm rõ các hạn chế, đưa ra phương hướng và những giải pháp để khắc phục vì mục đích cùng phát triển, cùng lãnh đạo Tổng công ty vượt qua những khó khăn nhằm ổn định và phát triển trong thời gian tới.


 Đồng chí Nguyễn Văn Thư, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Tổ trưởng tổ công tác Quận Ủy Cầu Giấy đã kết luận BCH Đảng bộ cơ quan Tổng công ty Viglacera đã kiểm điểm nghiêm túc, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Thư, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Tổ trưởng tổ công tác Quận Ủy Cầu Giấy đã kết luận: “ Đảng bộ Cơ quan Tổng công ty Viglacera đã hoàn thành tốt công tác kiểm điểm, các báo cáo đều được chuẩn bị kỹ càng, kiểm điểm nghiêm túc, đúng quy trình, bám sát nội dung và yêu cầu của Quận ủy” , đồng chí cũng đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy cơ quan TCT và các chi bộ đã khẳng định vai trò đầu tầu để lãnh đạo toàn diện bộ máy TCT phát triển theo chiều hướng tốt lên. Công tác tái cơ câu thành công các nhóm sản phẩm cũng đã phát huy hiệu quả. Bên cạnh đó, những điểm còn tồn tại của kiểm điểm đánh giá năm 2012 đã được khắc phục một cách nghiêm túc. Đồng chí cũng đánh giá cao việc giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ tại cơ sở, xây dựng quy chế hoạt động công khai, minh bạch trong công tác điều hành, nội bộ đoàn kết và thống nhất cao. Thay mặt cho Quận ủy Cầu Giấy, đồng chí Nguyễn Văn Thư cũng đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất và lời chúc mừng năm mới 2014 tới toàn thể Đảng bộ cơ quan và chúc Đảng bộ tiếp tục giữ vững và phát huy vai trò lãnh đạo để Tổng công ty Viglacera tiếp tục phát triển hơn nữa.



Các tin khác
  • Công ty CP Viglacera Đông Triều tổ chức hội nghị đối thoại

    Lượt xem : 4879
    Thực hiện Nghị định số 60/2013/NĐ-CP Ngày 19 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ qui định chi tiết khoản 3, Điều 63 của Bộ Luật Lao động về thực hiện qui chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc. Ngày 10, 11 tháng 12 năm 2013, Công ty cổ phần Viglacera Đông Triều tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ quí 4 năm 2013.
    Chi tiết
  • Đại hội Công đoàn Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera khóa III

    Lượt xem : 4774
    Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn khóa II, phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn khóa III do BCH Công đoàn Công ty trình trước đại hội và các đại biểu đến dự đại hội đã phát biểu ý kiến tham luận của đại biểu tại Đại hội. Đại hội cũng nhất trí thông qua báo cáo của BCH Công đoàn Công ty về kết quả hoạt động công đoàn khóa 2 và phương hướng nhiệm vụ khóa III, báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn, những ý kiến tham luận của đại biểu trong đại hội và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo.
    Chi tiết
  • Đại hội Công đoàn Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera

    Lượt xem : 4813
    Trong không khí thi đua sôi nổi nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2013, ngày 23 tháng 11 năm 2013, tại Hội trường tầng 15 Tòa nhà Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Công đoàn Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty khóa IV.
    Chi tiết
  • Giao lưu bóng đá khai trương Tổ hợp thể thao Thăng Long Number one – Viglacera

    Lượt xem : 14946
    Được sự quan tâm và hỗ trợ của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, sau một thời gian gấp rút thi công, Tổ hợp thể thao gồm 04 sân Tennis và 01 sân bóng đá Mini tiêu chuẩn đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 22/11/2013.
    Chi tiết
  • Công đoàn Công ty Sen Vòi Viglacera tổ chức thành công Đại hội đại biểu khóa V

    Lượt xem : 4538
    Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, ngày 16/11/2013 tại Hội Trường Công ty Sen vòi Viglacera, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội, Công đoàn Công ty Sen vòi Viglacera tổ chức Đại hội Công đoàn Khóa V để kiểm điểm công tác hoạt động của Khóa IV và đề ra phương hướng nhiệm vụ khóa tới với các mục tiêu chính: là hàng năm tổ chức các phong trào CNVC thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty.
    Chi tiết
  • Công đoàn Công ty Thi công cơ giới Viglacera tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III

    Lượt xem : 5268
    Trong không khí thi đua sôi nổi nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2013 của các đơn vị, hôm nay ngày 15 tháng 11 năm 2013, tại Hội trường tầng 3 Trung tâm điều hành Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh, Công đoàn Công ty Thi công cơ giới Viglacera đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III. Về dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong BTV Công đoàn Tổng công ty Viglacera, về phía lãnh đạo Công ty có đồng chí Phạm Văn Hùng – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty và 63 đại biểu là các đoàn viên ưu tú về dự Đại hội.
    Chi tiết