VIGLACERA gặp mặt các thế hệ cán bộ công đoàn chuyên trách

16:48 | 30/09/2010

Nhân dịp đón chào Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, sáng 30/9/2010, Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty VIGLACERA tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ công đoàn chuyên trách. Một số cô, bác tuy tuổi cao, ở các tỉnh xa… nhưng đã nhiệt tình tới dự buổi gặp mặt thân mật và có ý nghĩa giáo dục truyền thống - là một nét đẹp văn hóa của VIGLACERA.

Trong không khí phấn khởi thân tình, các thế hệ cán bộ công đoàn chuyên trách đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm sâu sắc trong những năm tháng công tác ở các đơn vị và Tổng công ty VIGLACERA.


Ông Nguyễn Mạnh Đạt đã thay mặt Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty giới thiệu mô hình mới của Tổng công ty và báo cáo tóm tắt với các đại biểu kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty; những kết quả nổi bật của hoạt động Công đoàn Tổng công ty thời quan qua…

Ông Nguyễn Bá Khiên – nguyên Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty tâm sự: “ Mỗi lần về lại VIGLACERA, trong tôi luôn là một cảm thấy xúc động khôn tả. VIGLACERA như là một mái ấm gia đình thứ hai của tôi và với những ai đã từng công tác ở môi trường này. Trong 36 năm qua, Lãnh đạo Tổng công ty các thời kỳ luôn quan tâm, chăm lo và gần gũi tới tất cả mọi người. Cán bộ và công nhân lao động được quan tâm điều kiện làm việc, nơi ở, bữa ăn, thăm hỏi, động viên những lúc gia đình có việc… Nhiều cán bộ đã nghỉ hưu 15-20 năm nhưng vẫn được Tổng công ty quan tâm, thăm hỏi. Điều này nhiều đơn vị khác chưa thực hiện được”.


Sau những tâm sự bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển vững mạnh của Tổng công ty nói chung, của Công đoàn Tổng công ty nói riêng, bà Nguyễn Thị Yến - nguyên Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Tổng công ty bộc bạch: Mỗi cán bộ công nhân của VIGLACERA nói chung và cán bộ công đoàn nói riêng, dù đã nghỉ hưu, nhưng cần gìn giữ sức khỏe cho tốt để theo dõi, động viên và chứng kiến những bước đi vững chắc của VIGLACERA.

Theo bà Nguyễn Thị Yến, hoạt động công đoàn Tổng công ty đã tốt rồi nhưng vẫn cần đẩy mạnh hơn nữa. Các cán bộ Công đoàn đã nghỉ hưu tin tưởng đội ngũ cán bộ công đoàn kế tiếp, trong đó cán bộ công đoàn chuyên trách có vị trí quan trọng, sẽ phát huy truyền thống, cùng với Tổng công ty chăm lo tốt hơn nữa điều kiện sống và làm việc của công đoàn viên, công nhân viên chức lao động; đặc biệt đối với cán bộ, công nhân lao động nữ.

Ông Lê Nhường, 76 tuổi - nguyên Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Ngói xi măng Hà Nội (nay là Công ty cổ phần Bao bì và Má phanh VIGLACERA), rất phấn khởi trước sự phát triển bền vững của Tổng công ty trong thời gian qua, mong muốn tiếp tục được chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ của Tổng công ty trong thời gian tới.


Các đại biểu đã trao đổi, tâm tình, tất cả cùng chung nhận định: Tổng công ty VIGLACERA qua các thời kỳ luôn quan tâm sâu sắc đến người lao động, cả với những người đang còn làm việc và những người đã nghỉ hưu; bất kỳ ai trong “Đại gia đình VIGLACERA” cũng đều cảm thấy rất tự hào.

Kết thúc buổi gặp mặt, thay mặt Tổng công ty, ông Nguyễn Mạnh Đạt – Ủy viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cảm ơn ý kiến đóng góp của các cán bộ công đoàn chuyên trách của VIGLACERA qua các thời kỳ; hứa với các đại biểu sẽ cùng với BCH đương nhiệm làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, tuyên truyền động viên công nhân viên chức lao động thi đua sản xuất giỏi, bán hàng giỏi, quản lý giỏi và chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, xây dựng doanh nghiệp hài hòa, phát triển bền vững./.

Các tin khác