VIGLACERA đoạt giải Đặc biệt tại Hội diễn văn nghệ quần chúng toàn quốc ngành Xây dựng 2010

09:27 | 17/09/2010

Lập thành tích chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước ngành Xây dựng lần thứ III, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII, chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, trong hai ngày 14-15/9, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng toàn quốc năm 2010. Tham dự có 18 đoàn với hơn 700 diễn viên là CNVCLĐ toàn ngành với các tiết mục dự thi đa dạng, phong phú, thể hiện bản sắc ngành Xây dựng Việt Nam.


Công đoàn Tổng công ty VIGLACERA tham gia Hội diễn với 6 tiết mục: Giai điệu Tổ quốc – Sáng tác: Trần Tiến (hợp xướng nam nữ); Bài ca Hồ Chí Minh – Sáng tác: Ewan Maccoll (tốp ca nữ); Huyền thoại những công trình – Biên đạo múa: NSƯT Danh Long (Múa nam nữ); Đảng là cuộc sống của tôi – Sáng tác: Nguyễn Đức Toàn (Đơn ca nam); Hà Nội những công trình – Sáng tác: Quốc Trường (tốp ca nam); Sáng mãi ngọn lửa VIGLACERA – Sáng tác: Doãn Nguyên, Lời thơ: Tạ Hữu Yên (hợp xướng nam nữ).


Với các ca sỹ, nghệ sỹ múa không chuyên lần đầu tiên tham dự một Hội diễn lớn nhưng các tiết mục mà VIGLACERA tham gia đã mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả cũng như của Ban giám khảo bởi lối diễn tự nhiên, trong sáng mà vẫn đảm bảo được cái Thần của mỗi tác phẩm.

Các tiết mục: Giai điệu Tổ quốc, Bài ca Hồ Chí Minh, Sáng mãi ngọn lửa VIGLACERA… đã để lại những dấu ấn thật đặc biệt với những ai có mặt tại buổi diễn ngày 15/9 ở Nhà hát Khăn quàng đỏ. Cả khán trường như lặng đi bởi những âm hưởng hào hùng, khỏe khoắn trong lao động sản xuất mà vẫn ngọt ngào tình yêu quê hương đất nước, tình cảm kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Kết thúc mỗi tiết mục, cả Nhà hát lại bừng nóng lên bởi những tràng pháo tay không ngớt và tiếng hô đồng thanh “VIGLACERA” của khán giả trong hội trường.


Đặc biệt, tiết mục múa Huyền thoại những công trình, do tốp múa Công ty CP VIGLACERA Hạ Long thể hiện, đã khiến người xem không ngớt trầm trồ bởi cách thể hiện tinh tế, lối diễn xuất chuyên nghiệp của những nam nữ công nhân đang hàng ngày vẫn lao động sản xuất với gạch, đất... Nội dung tác phẩm đã bám sát vào đời sống sản xuất của người công nhân xây dựng, thể hiện được sự hăng say lao động, niềm tin tươi sáng cho những công trình và tinh thần đoàn kết thực hiện mơ ước của Người VIGLACERA. Đây là một trong số những tiết mục được Ban giám khảo đánh giá có chất lượng dự thi tốt nhất tại Hội diễn năm nay.


Kết quả, với 6 tiết mục Công đoàn Tổng công ty VIGLACERA mang đến Hội diễn thì có tới 4 tiết mục đoạt giải Vàng, 1 tiết mục đoạt giải Bạc, 1 tiết mục đoạt giải Khuyến khích. Xếp hạng chung toàn đoàn, VIGLACERA vinh dự được trao giải Đặc biệt.

Đêm Công diễn và công bố lễ trao giải tối 16/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vỡ òa bởi niềm vui, niềm hạnh phúc của những con người từ ĐấtLửa. Trong không khí chào mừng Đại hội thi đua yêu nước ngành Xây dựng lần thứ III, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII, Niềm tin VIGLACERA như được nhân lên gấp bội. Đây là thành quả xứng đáng dành cho sự khổ luyện và tâm huyết của đội ngũ diễn viên VIGLACERA trong suốt gần 2 tháng qua. Các anh, các chị đã và đang góp phần truyền nhiệt huyết Ngọn lửa VIGLACERA tới tất cả mọi người./.

Các tin khác
  • VIGLACERA hoàn thành xuất sắc các nội dung thi tại Hội thao lực lượng Dân quân tự vệ quận Cầu Giấy

    Lượt xem : 5441
    Trong 3 ngày (8-10/9/2010), tại Hà Nội, diễn ra Hội thao lực lượng Dân quân tự vệ quận Cầu Giấy. Tổng công ty VIGLACERA có 13 vận động viên tham gia ở các nội dung thi: Chính trị Quân sự, Bắn súng CKC, Ném lựu đạn, Tháo lắp súng.
    Chi tiết
  • Đoàn lãnh đạo cấp cao Tổng công ty VIGLACERA dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc

    Lượt xem : 4658
    Nhân kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, ngày 06/9/2010, đoàn lãnh đạo cấp cao Tổng công ty VIGLACERA đã đến thăm Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và dâng hương các Anh hùng liệt sĩ.
    Chi tiết
  • Đội bóng đá Nam Viglacera vào chung kết giải bóng đá Thanh niên CNVC Quận Cầu Giấy 2010

    Lượt xem : 4949
    Nằm trong khuôn khổ Festival sáng tạo trẻ Quận Cầu giấy 2010, Giải bóng đá Mini 7 người khối CNVC đã khởi tranh từ ngày 26/8/2010 thu hút 10 đội bóng của các cơ quan doanh nghiệp lớn đóng trên địa Bàn Quận Cầu Giấy tham gia.
    Chi tiết
  • Giải tennis Viglacera 2010

    Lượt xem : 4810
    Giải thu hút trên 60 vận động viên tham gia là các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động hiện đang công tác tại Tổng công ty Viglacera và các đơn vị thành viên.
    Chi tiết
  • Tuổi trẻ Viglacera đánh giá hoạt động 6 tháng 2010

    Lượt xem : 4452
    Sơ kết 6 tháng Đoàn Thanh niên Tổng công ty Viglacera đã được Quận đoàn Cầu Giấy xếp loại xuất sắc và là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp trong các hoạt động phong trào chung. Tháng 8 này dự kiến Đoàn Thanh niên Viglacera sẽ tham gia Festival sáng tạo Trẻ Quận Cầu Giấy năm 2010 ở cả hai nội dung: Đề tài nghiên cứu sáng tạo với sản phẩm Sứ vệ sinh phủ men nano và Giải bóng đá Thanh niên CNVC Quận Cầu Giấy.
    Chi tiết
  • Viglacera trao giải ảnh báo chí môi trường lần thứ nhất

    Lượt xem : 4604
    Với tư cách nhà tài trợ, sáng 22/06/2010, tại Trụ sở Hội nhà báo VN, TCT Viglacera đã tham gia trao giải cuộc thi ảnh báo chí môi trường lần thứ nhất với chủ đề “Màu xanh cho Cuộc sống” do Diễn đàn Nhà báo Môi trường Việt Nam (VFEJ) cùng với Hội Bảo vệ Thiên nhiên&Môi trường Việt Nam (VACNE) và Hội Nhà báo Việt Nam (VJA) tổ chức.
    Chi tiết