Tập huấn phổ biến những điểm mới của Bộ Luật Lao động sửa đổi

15:24 | 24/12/2019

Thực hiện kế hoạch Đào tạo của Tổng Công ty và Chương trình “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn” của Công đoàn Tổng Công ty, ngày 21/12/2019, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP phối hợp với Trường Cao đẳng Viglacera tổ chức Hội nghị tập huấn về “Những điểm mới của Bộ luật Lao động (sửa đổi) 2019” vừa được Quốc hội thông qua ngày 20/11/2019.


Tham dự Hội nghị về phía Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP có đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty và các đồng chí là Trưởng phòng, Phụ trách phòng Tổ chức hành chính, cán bộ làm công tác tiền lương tại các đơn vị thành viên Tổng Công ty.


Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe Tiến sỹ Đỗ Ngân Bình – PGĐ Trung tâm tư vấn Luật - Trường Đại học Luật Hà Nội trình bày nhiều nội dung về cải cách chính sách tiền lương khu vực sản xuất kinh doanh, các nội dung trọng tâm của Luật Lao động hiện hành.

Đặc biệt là triển khai pháp luật lao động tiền lương theo quy định về tiền lương và những điểm mới của Bộ Luật Lao động 2019 (sửa đổi) có liên quan trực tiếp đến người lao động và người sử dụng lao động như: Hợp đồng lao động, chính sách tiền lương, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, thời gian nghỉ thai sản của lao động nữ, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, độ tuổi nghỉ hưu của từng nhóm lao động cụ thể… Từ đó, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho người sử dụng lao động và người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp. Đồng thời, các chuyên gia cũng giải đáp một số thắc mắc của các đại biểu về các vấn đề liên quan.


Qua buổi tập huấn, các đồng chí cán bộ công đoàn, cán bộ làm công tác tiền lương đã nắm được những điểm mới của Bộ Luật Lao động (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua liên quan đến Doanh nghiệp và người lao động.

Buổi tập huấn cơ bản đã hoàn thành nội dung kế hoạch đề ra, các đồng chí cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và cán bộ công đoàn cơ sở đã nắm được những điểm mới nhất của bộ Luật Lao động sửa đổi và các nghị quyết, hướng dẫn liên quan đến người lao động để từ đó tuyên truyền cho người lao động nắm chắc, hiểu rõ về những quyền lợi được hưởng theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Các tin khác
  • Hội nghị kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức Đảng và Đảng viên năm 2019

    Lượt xem : 2760
    Ngày 9/12/2019 tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức Hội nghị Hội nghị kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức Đảng và Đảng viên năm 2019. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ TCT. Về phía Quận Ủy Cầu Giấy có đồng chí Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận Cầu Giấy và các đồng chí trong Tổ Cấp ủy phụ trách Đảng bộ TCT đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
    Chi tiết
  • Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

    Lượt xem : 2391
    Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018), được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị, các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn TCty Viglacera – CTCP đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo nữ cán bộ, nhân viên trong TCty tham gia.
    Chi tiết
  • Viglacera chi nhánh miền Nam tham gia giải bóng đá Group Vật liệu xây dựng Miền Nam lần thứ 2/2019.

    Lượt xem : 3089
    Sáng ngày 13/10/2019 tại Sân bóng đá VOV, Đông Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh đã diễn ra Giải bóng đá Group VLXD Miền Nam lần thứ 2, quy tụ 32 đội bóng đến từ các Doanh nghiệp thành viên: Các Nhà máy, Nhà cung cấp, Nhà phân phối, Cửa hàng kinh doanh thuộc ngành vật liệu xây dựng, Trang trí nội thất khu vực Miền Nam. Tổng công ty Viglacera - CTCP chi nhánh miền Nam thắng lợi 10-0 trước UNIS trong ngày đầu ra quân tại giải.
    Chi tiết
  • Công đoàn Viglacera tập huấn chuyên đề hoạt động công tác nữ công

    Lượt xem : 2298
    Ngày 12/10, Công đoàn TCty Viglacera – CTCP tổ chức buổi gặp mặt cán bộ Công đoàn, tập huấn chuyên đề và trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác nữ công nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019).
    Chi tiết
  • TCT Viglacera vui Tết trung thu 2019 cùng các cháu thiếu nhi

    Lượt xem : 2301
    Được sự đồng ý của Ban Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, Ban chấp hành các cơ sở: Công đoàn Cơ quan TCT; Viện nghiên cứu và phát triển Viglacera, Trường Cao đẳng Viglacera và Công ty Kinh doanh Bất động sản đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con CBCNV nhân dịp Tết Trung thu 2019 tại khách sạn Marriott, Hà Nội.
    Chi tiết
  • Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và kết nạp đảng viên mới của Đảng bộ Tổng công ty Viglacera – CTCP

    Lượt xem : 4681
    Chiều ngày 29/8/2019, Đảng ủy TCty Viglacera - CTCP long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty và đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Đảng ủy viên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty. Đồng thời tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 đồng chí thuộc Chi bộ Công ty CP Viglacera Tiên Sơn.
    Chi tiết