Viglacera trao giải ảnh báo chí môi trường lần thứ nhất

15:38 | 23/06/2010

Với tư cách nhà tài trợ, sáng 22/06/2010, tại Trụ sở Hội nhà báo VN, TCT Viglacera đã tham gia trao giải cuộc thi ảnh báo chí môi trường lần thứ nhất với chủ đề “Màu xanh cho Cuộc sống” do Diễn đàn Nhà báo Môi trường Việt Nam (VFEJ) cùng với Hội Bảo vệ Thiên nhiên&Môi trường Việt Nam (VACNE) và Hội Nhà báo Việt Nam (VJA) tổ chức. Ông Mai Ái Trực, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên&Môi trường đã tới dự.


Cuộc thi kết thúc sau tám tháng phát động và nhận tác phẩm dự thi. Đây là lần đầu, VFEJ tổ chức cuộc thi với mục tiêu góp phần nâng cao ý thức của nhà báo trong bảo vệ môi trường sống, thông qua việc phản ánh thực trạng môi trường, biểu dương những hoạt động bảo vệ môi trường, những sáng kiến cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm ảnh dự thi, đáp ứng tiêu chí nội dung và kỹ thuật. Các tác phẩm ảnh dự thi lần lượt được đăng tải trên trang tin điện tửwww.vfej.vn của VFEJ. Ban giám khảo gồm các nhà báo: Hà Mùi, Trưởng Ban BT ảnh Thông tấn xã Việt Nam (TXVN), Trưởng Ban giám khảo (BGK); Trần Ngọc Hải, GĐ Trung tâm Mỹ thuật Môi trường, Ủy viên BCH Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE), thành viên BGK. Bùi Đình KHôi, Chủ tịch CLB Nhiếp ảnh Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam (VJA), thành viên BGK.Tiến sĩ Lại Minh Hiền, GĐ Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học, thành viên BGK. Nhà báo Nguyễn Xuân Quyết, Cựu phóng viên ảnh TTXVN, thành viên BGK.

Sau quá trình đánh giá toàn diện, tuy không tìm được tác giả, tác phẩm đoạt giải nhất, nhưng Ban giám khảo đã lựa chọn được các tác giả, tác phẩm đoạt giải, bao gồm:Giải nhì:  Ảnh đơn “Rốn núi” – Nguyễn Uyển và chùm bốn ảnh “Giữ lá phổi xanh trong lòng thành phố” của tác giả Trần Cao Bảo Long, TP HCM. Giải ba: Chùm bốn ảnh “Trả giả về sự tàn phá thiên nhiên” của tác giả Nguyễn Anh Tuấn; Chùm ba ảnh “Xẻ thịt rừng ở Bắc Giang “ của tác giả Trọng Khả. Giải khuyến khích: Tác phẩm “Hạn hán sông Mekong” của Phoonsab Thevongsa,“Bò ăn cỏ …nylon” của Hữu Hiền (Đà Lạt) và“Cho biển thêm xanh” của Sâm Ngọc (Đà Nẵng).


Giải nhì:  Ảnh đơn “Rốn núi” – Nguyễn Uyển

Ông Mai Ái Trực, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên&Môi trường đánh giá “Các bức ảnh dự và đoạt giải cuộc thi do VFEJ tổ chức, thay vì đem đến những phát hiện gây sốc, độc đáo như nhiều cuộc thi ảnh môi trường khác, giúp tôi có được một cảm xúc khác. Chúng giúp tôi hiểu hơn tác nghiệp của các nhà báo báo môi trường khi họ tìm cách truyền tải những cảnh báo khô khan thông qua các quan sát giản dị, đời thường nhưng để lại trong lòng người xem một cảm xúc về trách nhiệm trước cuộc sống”.

Phát biểu tại lễ trao giải Ông Phạm Hồng Hải, Phó Trưởng Phòng Thương hiệu, TCT Viglacera cho biết cùng với các chương trình phát triển các VLXD mới tiết kiệm nguyên liệu, nhiên liệu và thân thiện với môi trường, hoạt động tài trợ cuộc thi ảnh môi trường lần thứ nhất là một trong những hoạt động xã hội mà Viglacera đã và đang tích cực tham gia nhằm thực hiện định hướng xây dựng thương hiệu Viglacera trở thành thương hiệu thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Cũng nhân sự kiện này VFEJ tiếp tục phát động cuộc thi ảnh báo chí môi trường “Màu xanh cho cuộc sống” lần thứ 2.

Các tin khác