Viglacera tổ chức Hội nghị người lao động 2022 tại các đơn vị thành viên

16:09 | 21/04/2022

Thực hiện các quy định của Bộ Luật Lao động sửa đổi năm 2019, Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính Phủ, Hướng dẫn số 41/HD-TLĐ của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đồng thời thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, đến nay, Viglacera đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị Người Lao động tại các đơn vị thành viên.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn diễn biến phức tạp, ngay từ đầu năm, Lãnh đạo TCT đã cùng BCH Công đoàn TCT quán triệt xuống các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động là cần thiết nhưng phải đặt an toàn sức khỏe của Người lao động lên hàng đầu. Các đơn vị chủ động lựa chọn thời điểm thích hợp, lựa chọn hình thức tổ chức phù hợp như tổ chức Hội nghị đại biểu hay toàn thể, tổ chức Hội nghị trực tiếp hoặc kết hợp trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định. Đặc biệt là quy trình lấy ý kiến đóng góp về các nội dung liên quan đến Hội nghị của từng người lao động từ Hội nghị cấp cơ sở. Đồng thời tổ chức test nhanh khi tổ chức phiên họp chính thức.





Đối với các nội dung cần thảo luận, đóng góp trong Hội nghị như đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, dự thảo thỏa ước lao động Tập thể, Dự thảo cam kết phối hợp công tác năm 2022… Lãnh đạo TCT và BCH Công đoàn đề nghị cần gửi trước đến những bộ phận, phòng ban, cá nhân liên quan để nghiên cứu, đánh giá đồng thời có những ý kiến phản biện để xây dựng và hoàn thiện kế hoạch. Sau khi đã thống nhất kỹ thì quyết tâm thực hiện để hoàn thành kế hoạch được giao.

Để Hội nghị Người lao động Viglacera đi vào thực chất, hiệu quả, tránh hình thức, đồng thời thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc. Lãnh đạo TCT cùng BCH CĐ Tổng Công ty đã đề nghị tăng tối đa thời gian tổ chức đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động trong chương trình Hội nghị. Những ý kiến đóng góp, đề xuất của từng người lao động là những ý kiến quý giá và tâm huyết cần được xem xét và giải quyết kịp thời, thấu lý đạt tình để người lao động có thêm động lực tiếp tục cống hiến cho Viglacera.





Tại các Hội nghị, CĐ TCT cũng đề nghị các đơn vị tổ chức phát động các phong trào thi đua trong đó quan trọng nhất là Phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh 2022 ngay từ tháng đầu, quý đầu. Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc cho người lao động của đơn vị. Phát động chương trình thi đua, văn hóa văn nghệ, thể thao lập thành tích chào mừng các ngày Lễ lớn của dân tộc, chào mừng 48 năm ngày truyền thống Tổng Công ty Viglacera – CTCP (25/7/1974 – 25/7/2022).



Tính đến thời điểm này, các đơn vị thành viên đều đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2022. Các ý kiến đóng góp của Người lao động tập trung vào các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ chính là kế hoạch sản xuất kinh doanh 2022, đề xuất cải thiện môi trường và điều kiện làm việc đồng thời nâng cao thu nhập và đời sống cho người lao động.




Năm 2021 và đầu năm 2022, Tổng Công ty và Công đoàn TCT đã hỗ trợ cho người lao động tại các đơn vị thành viên còn khó khăn bằng nhiều hình thức khác nhau cả về vật chất lẫn tinh thần. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, ngoài lương thưởng do các đơn vị chủ động chi trả thì người lao động Viglacera đều được hỗ trợ từ 1 triệu đến 2 triệu đồng để được đón một cái Tết đầm ấm và đầy đủ.



Với truyền thống và tinh thần quyết tâm vượt khó của Viglacera, năm 2022 sẽ tiếp tục là một năm mà người lao động tiếp tục cùng lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được Đại Hội đồng cổ đông thông qua. 

 





Các tin khác