Viglacera tổ chức huấn luyện lực lượng tự vệ năm 2022

15:03 | 02/08/2022

Sáng ngày 21/7/2022, Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã cùng các đơn vị tự vệ Cụm số 9 đã tổ chức Khai mạc huấn luyện tự vệ năm 2022.

Tham dự chương trình có đồng chí Trung tá Lê Xuân Tân - Phó Tham mưu trưởng Ban chỉ huy Quân sự Quận Cầu Giấy, đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự Tổng công ty Viglacera – CTCP, các đồng chí phụ trách Dân quân – Tự vệ, các đồng chí giảng viên, cùng các đồng chí cán bộ, chiến sĩ trung đội dân quân tự vệ cụm 9.

 

Tham gia đợt huấn luyện có các chiến sĩ của trung đội tự vệ Tổng công ty Viglacera – CTCP, Trường Đại học Lao động – Xã hội và Kiểm toán Nhà nước. Thời gian huấn luyện từ ngày 21/7 đến ngày 29/7/2022.

Khóa huấn luyện nhằm giáo dục cho lực lượng tự vệ nắm được tình hình chính trị ở cơ quan, đơn vị và địa phương nhiệm vụ của lực lượng vũ trang Quận. Từ đó, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm được kỹ chiến thuật đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ cơ quan, tham gia hội thi, hội thao sau này.

Tham gia huấn luyện dân quân tự vệ, các chiến sĩ tự vệ sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về chiến lược diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; các quan điểm chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Cùng với đó, các chiến sĩ cũng được tham gia huấn luyện về điều lệnh đội hình, đội ngũ, kỹ năng sử dụng vũ khí, thực hành bắn súng tiểu liên AK bài 1, các phương án phòng thủ dân sự nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được giao, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị khi có tình huống xảy ra.

Qua đợt huấn luyện nhìn chung, 100% chiến sĩ lực lượng tự vệ đã được quán triệt nghiêm túc về tác phong, kỷ luật của người chiến sĩ và mệnh lệnh huấn luyện của người chỉ huy. Trong quá trình huấn luyện, các đồng chí trong Ban Chỉ huy quân sự Quận Cầu Giấy đã thường xuyên theo dõi, chỉ đạo chấn chỉnh ngay từ những động tác cơ bản, đồng thời đánh giá cao tinh thần học tập của lực lượng Tự vệ Tổng công ty Viglacera và qua đó lưu ý các đồng chí vận dụng những kiến thức đã được huấn luyện vào việc giữ gìn an ninh trật tự và bảo vệ cơ quan, đơn vị; Phải luôn không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ kĩ, chiến thuật, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu…; đồng thời sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

Các tin khác
  • Viglacera trao 141 sổ tiết kiệm tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ

    Lượt xem : 1227
    Chiều 26/7, Tổng công ty Viglacera đã đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng Thương bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công tại tỉnh Hà Nam; gặp mặt các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và trao 141 sổ tiết kiệm với tổng số 1,41 tỷ đồng.
    Chi tiết
  • Ngày hội của người lao động Viglacera năm 2022 đã thành công tốt đẹp

    Lượt xem : 2650
    Ngày 16/7, tại Hà Nội, Tổng công ty Viglacera – CTCP, Công đoàn Tổng công ty đã chính thức khai mạc Hội thao Viglacera 2022 khu vực phía Bắc chào mừng 48 năm ngày truyền thống Viglacera. Hội thao đã thu hút gần 600 vận động viên, cổ động viên của 16 đoàn thể thao đến từ các đơn vị, các cuộc tranh tài đã diễn ra sôi nổi, quyết liệt và đầy hào hứng, thực sự đã trở thành ngày hội lớn vô cùng ý nghĩa của người lao động Viglacera.
    Chi tiết
  • Tưng bừng Hội thao Viglacera 2022 khu vực các đơn vị miền Nam

    Lượt xem : 1838
    Nhằm mục đích động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực rèn luyện, nâng cao sức khỏe, hăng hái thi đua lao động sản xuất, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2022 để chào mừng 48 năm ngày Thành lập Tổng công ty Viglacera (25/7/1974 - 25/7/2022), đồng thời kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/07/1929 – 28/07/2022), được sự nhất trí của lãnh đạo Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã ban hành kế hoạch tổ chức Giải bóng đá mini Nam và Hội thao Viglacera năm 2022.
    Chi tiết
  • Khai mạc Giải bóng đá Nam Viglacera 2022

    Lượt xem : 1264
    Giải bóng đá Nam Viglacera Chào mừng 48 năm ngày truyền thống Viglacera là một sự kiện quan trọng, được tổ chức trong những ngày tháng 7 lịch sử. Giải đấu lần này tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phòng trào thể dục thể thao trong toàn Tổng Công ty và đã trở thành một hoạt động rất bổ ích, ý nghĩa cùng với sự phát triển không ngừng của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên.
    Chi tiết
  • Giải bóng đá giao hữu chào mừng thành lập Công ty Sứ Viglacera Mỹ Xuân, tiến tới kỷ niệm thành lập Tổng công ty Viglacera - CTCP

    Lượt xem : 1131
    Cùng với nhiệm vụ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm, Công ty Sứ Viglacera Mỹ Xuân luôn chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong Công ty. Trong đó việc tổ chức các hoạt động Văn hóa thể dục - thể thao là một phần quan trọng trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Công ty.
    Chi tiết
  • Công đoàn Tổng Công ty Viglacera triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và phát động phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022.

    Lượt xem : 1691
    Ngày 10/06, Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Phạm Xuân Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam tới dự và chỉ đạo Hội nghị.
    Chi tiết