5 sự kiện nổi bật của Tổng công ty Viglacera năm 2011

12:16 | 24/12/2011
 Năm 2011, nền kinh tế trong nước có nhiều bất ổn, các chính sách kiềm chế lạm phát, hạn chế tín dụng đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho ngành sản xuất VLXD và bất động sản.

Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Tổng công ty cùng với toàn thể cán bộ nhân viên đã đồng lòng, quyết tâm khắc phục và đẩy lùi khó khăn, nắm bắt những cơ hội thuận lợi, nỗ lực không ngừng hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh của năm, khẳng định vị trí hàng đầu của Tổng công ty Viglacera trong ngành VLXD và bất động sản trong nước.

Dưới đây là ghi nhận 5 sự kiện nổi bật của Viglacera trong năm 2011

1. Vượt khó & hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu tăng trưởng 2011

Trước tình hình khó khăn và ảnh hưởng của các yếu tố không thuận lợi như: Giá nguyên nhiên vật liệu đầu vào và lãi suất tín dụng tăng làm tăng chi phí hoạt động, đồng thời phải chống chọi lại những vấn đề bất ổn của nền kinh tế vĩ mô, trong suốt cả năm 2011 vừa qua, lãnh đạo Tổng công ty luôn bám sát mục tiêu, tập trung chỉ đạo quyết liệt ngay từ ngày đầu, tháng đầu với các giải pháp trọng tâm cho từng lĩnh vực và nhóm sản phẩm trên cơ sở các dự báo tình hình biến động của thị trường. Kế hoạch tác nghiệp chi tiết luôn được lập kịp thời và sát sao đến nhưng đơn vị kinh doanh bất lợi.

Hàng loạt các giải pháp “thoát hiểm” kịp thời được thực thi; đồng thời đảm bảo đạt mục tiêu kế hoạch 2011 đặt ra, có tăng trưởng so với năm 2010. Một số chỉ tiêu chính Tổng công ty đã đạt được trong năm 2011: Giá trị sản xuất kinh doanh doanh thu toàn Tổng công ty đạt 10.000 tỷ đồng, tăng 105% so với kế hoạch năm 2011; Lợi nhuận đạt 432 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt 4,8 triệu đồng, bằng 121% so với 2010 và đạt 109% kế hoạch năm 2011.

2. Triển khai chương trình phối hợp giữa các đơn vị thành viên Tập đoàn Phát triển Nhà và đô thị Việt Nam, đẩy mạnh kết nối mạng lưới khách hàng trên toàn quốc

Ngày 18/2 VIGLACERA đã đánh dấu sự kiện mở màn mùa Xuân 2011 với màn trình diễn sản phẩm gây ấn tượng sâu sắc trong buổi lễ mang tên “Hội nghị triển khai chương trình phối hợp giữa các đơn vị thành viên Tập đoàn trong lĩnh vực sản xuất và sử dụng VLXD phục vụ Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2011-2015 của Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam”.


Tiếp nối sự kiện mở màn này, trong năm VIGLACERA đã tổ chức Hội nghị khách hàng tại miền Trung (30/4) và miền Nam (25/3) nhằm kết nối và tôn vinh các khách hàng đã tận tâm chia sẻ với VIGLACERA hướng tới mục tiêu phát triển vững chắc thị phần trong nước, đồng thời mang lại chỉ số tăng trưởng cao hàng năm cho Tổng công ty.

 

Các đại lý, khách hàng, bạn hàng đều bày tỏ sự đồng cảm và quyết tâm cùng VIGLACERA chinh phục những dòng sản phẩm mới có giá trị cao, đồng thời cổ vũ động viên VIGLACERA mạnh dạn hướng tới nền sản xuất Xanh – Sạch – Thân thiện với môi trường như sản phẩm kính Low-E, gạch bê tông khí chưng áp, sứ vệ sinh phủ men Nano DFI, gạch granite khổ lớn nạp liệu 2 lần, gạch clinker… Cũng từ tất cả các buổi Hội nghị khách hàng diễn ra trên toàn quốc, Viglacera đã tiếp tục dấn bước trong cuộc quảng bá xây dựng thành công hình ảnh “Nhà cung cấp đồng bộ các bộ sản phẩm VLXD duy nhất tại Việt Nam”


Lãnh đạo Tổng công ty trao thưởng các Đại lý xuất sắc

3. Viglacera khai trương Showroom Viglacera tại Myanmar

Ngày 12/06/2011, thời khắc Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cắt băng chính thức mở màn buổi Lễ khai trương showroom đầu tiên của Viglacera tại Myanmar đã diễn ra trong niềm xúc động sâu sắc của người VIGLACERA, bởi chính thức từ giờ phút đó, những sản phẩm kết tinh của trí lực VIGLACERA đặt dấu chân quan trọng trong cuộc hành trình khai phá một thị trường được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển lớn tại khu vực Đông Nam Á

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhiệt liệt biểu dương “Nhà sản xuất VLXD hàng đầu Việt Nam” đã dũng cảm đi đầu trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu VLXD mang thương hiệu “Made in Vietnam”. Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng từ thị trường này, Viglacera sẽ đúc rút kinh nghiệm thành công để vươn rộng tới nước trong và ngoài khu vực, đồng thời một mặt tích cực đóng góp cho bước phát triển quan hệ thương mại Việt Nam – Myanmar lên một tầm cao mới.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cắt băng Khánh thành Showroom Viglacera tại Myanmar


Sự kiện khai trương showroom của VIGLACERA được Chính phủ và nhân dân Myanmar mong đợi và nhiệt tình chào đón: Về phía Myanmar có sự tham dự của Bộ trưởng Thương mại Liên bang Myanmar - ngài U Win Myint và Thủ hiến bang Yangon (Myanmar) - ngài U Myint Swe cùng đông đảo các vị khách mời. Về phía Việt Nam, bên cạnh ông Hoàng Trung Hải - Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam còn có ông Nguyễn Hồng Quân - Bộ trưởng Bộ Xây dựng, ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đều hiện diện và chúc mừng buổi Lễ.


TGĐ VIGLACERA Nguyễn Anh Tuấn hết sức xúc động và tự hào vì Showroom Viglacera vinh dự tọa lạc ở vị trí trung tâm phố Gyobyu, gần sân vận động Aungsan. Cộng với cách bài trí đẹp, mang phong cách hiện đại, showroom trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm VLXD của Viglacera tại đây tỏ ra đáng mặt “anh hào” khi chứng tỏ đẳng cấp của mình so với các sản phẩm cùng ngành hàng của các nước trong khu vực, bao gồm: sứ vệ sinh, sen vòi, gạch ốp lát ceramic, granite, gạch ngói đất sét nung…

4. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao công tác nghiên cứu và ứng dụng KHCN tại VIGLACERA

Chiều 23/6/2011, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Bộ Xây dựng, Tổng công ty Viglacera và Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam về việc đánh giá tình hình hoạt động nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KHCN.

Báo cáo trước Phó thủ tướng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT Viglacera khẳng định: Hoạt động KHCN luôn được quan tâm và chú trọng trong đời sống của VIGLACERA qua tất cả các thời kỳ phát triển. Hiện nay, việc đầu tư công nghệ tiến tiến cùng với các hoạt động KHCN trong lĩnh vực sản xuấtVLXD tiếp tục góp phần thay thế hàng nhập khẩu, đồng thời gia tăng sản lượng xuất khẩu, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển và tăng trưởng của TCT.


Ông Nguyễn Anh Tuấn - TGĐ TCT báo cáo tại Hội nghị

Những chi tiết ấn tượng về cuộc hành trình chinh phục KHCN của VIGLACERA được Phó Thủ tướng đặc biệt quan tâm, trong đó những kinh nghiệm trong ứng dụng KHCN vào hoạt động sản xuất nhằm gia tăng hàm lượng chất xám trong sản phẩm, tiết kiệm thời gian, chi phí, mang lại giá trị lợi nhuận cao được quan tâm hơn cả. Phó Thủ tướng cũng biểu dương việc thành lập Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera là một định hướng đúng đắn đón đầu xu thế “bùng nổ” ngành sản xuất VLXD trong tương lai theo hướng hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường, hòa nhịp với sự tiến bộ của thời đại.


Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo

Lời chúc của Phó Thủ tướng gửi tới Tổng công ty hàng đầu về sản xuất VLXD là: “Tiếp tục giữ vững vai trò là con chim đầu đàn của ngành xây dựng Việt Nam, góp phần tạo dựng thương hiệu VLXD Việt Nam trên trường quốc tế…”

5. Khánh thành Viện Nghiên cứu Phát triển VIGLACERA và Trường CĐ nghề VIGLACERA

Sáng 8/9/2011, Tổng công ty VIGLACERA tổ chức lễ khánh thành Viện Nghiên cứu Phát triển VIGLACERA tại Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội và khánh thành Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh). Đây là hai công trình trọng điểm của VIGLACERA thể hiện định hướng đầu tư mạnh mẽ cho nghiên cứu KHCN và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty.


Dự án Viện Nghiên cứu Phát triển VIGLACERA và Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA chính thức đi vào hoạt động một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong, dẫn dắt của Tổng công ty trong sự phát triển của ngành VLXD ở Việt Nam cũng như mục tiêu phát triển bền vững của Tổng công ty. Từ đây, hy vọng các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất cũng như hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty chuyển sang một “trang mới” nhiều kỳ vọng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng, trước yêu cầu ngày càng khắt khe của xã hội hiện đại, chủ trương đầu tư chiều sâu, chú trọng đổi mới thiết bị, phát triển KHCN và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA là một quyết sách đúng đắn, một cách làm táo bạo thể hiện rõ vai trò dẫn dắt của VIGLACERA trong lĩnh vực VLXD ở Việt Nam.


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam bày tỏ tin tưởng, khi cả hai dự án đi vào hoạt động sẽ cho ra đời những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao 100% mang thương hiệu VIGLACERA, đồng thời đội ngũ lao động VIGLACERA ngày càng bước vào quỹ đạo chuyên nghiệp hóa sâu sắc.

Các tin khác