Bộ trưởng Bộ xây dựng Cuba đến thăm và làm việc với Tổng công ty Viglacera – CTCP

19:00 | 28/03/2022

Ngày 28/3/2022, Ngài René Mesa Villafana Bộ trưởng Bộ xây dựng Cuba, Ngài Orlando Nicolás Hernández Guillén Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera. Tiếp đón đoàn có Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT Viglacera cùng các lãnh đạo, các giám đốc đơn vị thành viên, các chuyên gia chuẩn bị sang công tác và làm việc tại các dự án của Viglacera đặt tại Cuba trong thời gian tới.

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cộng hòa Cuba (từ ngày 26/03/2022 đến ngày 03/04/2022) nằm trong chương trình hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật giữa Việt Nam và Cuba theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngài Bộ trưởng René Mesa Villafana bày tỏ vui mừng được trở lại thăm và làm việc với Tổng công ty Viglacera; đánh giá cao uy tín, kinh nghiệm, thế mạnh của Viglacera trong lĩnh vực Xây dựng; đồng thời bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ, chỉ đạo và tháo gỡ khó khăn, giảm bớt và đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho Viglacera.

Về phía Viglacera, Ông Nguyễn Anh Tuấn Tổng giám đốc TCT rất vinh dự được đón tiếp Ngài Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba và Ngài Đại sứ Cuba tại Việt Nam. Với mối quan hệ chặt chẽ anh em giữa Chính phủ hai nước, liên doanh SanVig và Khu kinh tế ViMariel do Viglacera đầu tư tại Cuba đang triển khai hoạt động tốt, đáp ứng nhu cầu hàng hóa tại thị trường Cuba, tạo thêm nhiều việc làm và duy trì phát triển sản xuất tại Cuba.

Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba cũng sẽ đến thăm và làm việc tại các nhà mới đầu tư ở phía Nam của Viglacera là Nhà máy Viglacera Eurotile và Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ. Đây là 2 nhà máy góp phần vào việc đáp ứng nhu cầu về vật liệu xây dựng trên cả nước nói chung và trên địa bàn các tỉnh Nam bộ nói riêng của Viglacera


Chuyến thăm và làm việc của Bộ Xây dựng Cuba với Tổng công ty Viglacera lần này không chỉ khẳng định vai trò tiên phong, dẫn dắt của Viglacera trong lĩnh vực bất động sản và vật liệu xây dựng tại Việt Nam, mở ra cơ hội đầu tư hợp tác và phát triển mới mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hợp tác, đầu tư tại Cuba.

Các tin khác