Đại hội CNVC và Hội nghị triển khai nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2011 của Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera và Công ty Sen vòi Viglacera

10:11 | 11/02/2011

Trong không khí phấn khởi chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, mừng Xuân Tân Mão, sáng 10/2/2011, Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera tổ chức Đại hội công nhân viên chức, đánh giá kết quả công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh năm 2011. Đây là đơn vị đầu tiên trong TCT Viglacera tổ chức Đại hội CNVC và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2011. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Luyện Công Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT, Ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thứ Đảng ủy - Tổng giám đốc TCT, Ông Nguyễn Mạnh Đạt - Chủ tịch Công đoàn TCT, lãnh đạo các Phòng, Ban nghiệp vụ TCT, Ban Viglacera Land...

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc, Đại Hội đã thông qua báo cáo đánh giá thực hiện kế hoạch SXKD năm 2010 và mục tiêu kế hoạch năm 2011. Năm 2010, được sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo TCT, Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch SXKD của TCT giao: Tổng giá trị sản lượng đạt 580 tỷ đồng, tăng trưởng 52% so với thực hiện năm 2009 (đạt 105% kế hoạch); doanh thu đạt 1.120 tỷ đồng, tăng trưởng đạt 300% so với năm 2009 (đạt 101% kế hoạch); lợi nhuận trước thuế đạt 107 tỷ đồng, tăng trưởng 665% so với thực hiện năm 2009 (đạt 107% so với kế hoạch).

Các chỉ tiêu khác như khấu hao tài sản cố định, nộp ngân sách nhà nước, thu nhập bình quân đầu người lao động Công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Riêng chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người lao động tăng 15% so với kế hoạch.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty trong năm 2011 là tiếp tục triển khai các phần việc còn lại của dự án Tây Mỗ, dự án tại ngã 6 Bắc Ninh, dự án nhà ở thu nhập thấp tại Đại Mỗ, khởi công đầu tư mới dự án Xuân Phương, dự án Khu công nghiệp Chấn Hưng và triển khai các bước chuẩn bị đầu tư một số dự án cho các năm tiếp theo.

Công ty phấn đấu mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 150 tỷ đồng, khấu hao tài sản cố định đạt 2,3 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 900 tỷ đồng, doanh thu trên 1.300 tỷ đồng, đầu tư XDCB trên 1.400 tỷ đồng...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc TCT biểu dương những kết quả mà tập thể CBCNV Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera đã đạt được trong năm 2010 và nỗ lực đóng góp hỗ trợ các đơn vị khác trong TCT cùng phát triển.

Về định hướng phát triển năm 2011, Tổng giám đốc nêu rõ: Năm 2011 khối lượng công việc mà Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera phải triển khai thực hiện là rất lớn. Do vậy, yếu tố đầu tiên và then chốt là Công ty cần chuẩn bị đủ bộ máy nhân lực để gánh vác công việc. Đó phải là những người có tâm, có tầm, tinh nghề, thạo việc. bên cạnh đó quy trình quản lý giám sát phải chặt chẽ đối với từng khâu, từng bộ phận, dự án; tuyệt đối đảm bảo an toàn. Trước khi tiến hành xây dựng đồng bộ mỗi một khu đô thị, nhà ở... thì các thiết kế, bản vẽ, biện pháp thi công phải được phê duyệt, xây dựng nhà mẫu phải tham khảo và lắng nghe ý kiến góp ý của khách hàng...

Tổng giám đốc đặc biệt lưu ý, trong công tác đầu tư XDCB thì chất lượng mỗi công trình phải được đặt lên hàng đầu. Nhiệm vụ của Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera là phải làm sao gắn được thương hiệu Viglacera trong phát triển đô thị đi liền với các yếu tố Chất lượng - Đẳng cấp trong mỗi dự án, mỗi công trình.

Năm nay sẽ có một số dự án khu đô thị, nhà ở đi vào vận hành, Tổng giám đốc yêu cầu Công ty cần sớm thành lập bộ máy quản lý các toà nhà khu đô thị. Đây sẽ là lực lượng có vai trò quan trọng tham gia tư vấn, góp ý đầu tư các dự án trên cơ sở rút kinh nghiệm trong quá trình quản lý và vận hành thực tiễn.


Một số các phương án đầu tư mở rộng như đầu tư tài sản để cho thuê, bên cạnh cách làm truyền thống là đầu tư để bán như hiện nay, cũng được Tổng giám đốc gợi ý. Đi theo hướng này thì Công ty sẽ có nhiều lợi ích cả về trước mắt và lâu dài; và đây cũng là xu hướng chung của các công ty đầu tư kinh doanh bất động sản trong giai đoạn hiện nay.

Tổng giám đốc bày tỏ tin tưởng với đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2010, Công ty sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong năm 2011, hoàn thành mọi chỉ tiêu được giao, khẳng định: Mặc dù khối lượng năm 2011 của Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera là hết sức nặng nề nhưng vinh quang luôn sẽ đến với những người hoàn thành nhiệm vụ!

Cùng ngày, Công ty Sen vòi Viglacera cũng đã tổ chức đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch SXKD năm 2010 và triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2011.

Năm 2010, Công ty Sen vòi Viglacera vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, kể từ sau khi chuyển sang mô hình hạch toán phụ thuộc, hoạt động SXKD của Công ty đã có những tín hiệu khởi sắc, bước đầu có lợi nhuận. Doanh thu tiêu thụ năm 2010 đạt 64 tỷ đồng bằng 102% kế hoạch được giao và vượt 60% so với cùng kỳ năm 2009; sản lượng sản xuất đạt trên 111.000 bộ sản phẩm, bằng 102% với kế hoạch được giao và bằng 118% cùng kỳ 2009; sản lượng tiêu thụ đạt khoảng 110.000 bộ sản phẩm, bằng 100% kế hoạch được giao và bằng 144% so với cùng kỳ 2009...

Năm 2011, Công ty phấn đấu sản xuất và tiêu thụ khoảng 220.000 bộ sản phẩm, đạt doanh thu 155 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 2 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 5,3 triệu đồng/người/tháng.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2011 của Công ty Sen vòi Viglacera là tập trung khai thác đồng bộ thị trường Bắc – Trung – Nam và thị trường xuất khẩu; Phát triển thương hiệu Viglacera và Sanfi; Tăng cường phát triển mẫu mã sen vòi mới...

Phát biểu chỉ đạo, lãnh đạo TCT cho rằng các kế hoạch, mục tiêu năm 2011 mà Công ty Sen vòi Viglacera đề ra đã thể hiện ý chí quyết tâm tấn công nhưng quan trọng nhất vẫn phải đảm bảo tính khả thi.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn cho rằng: để thực hiện được những mục tiêu trên thì Công ty cần phải giao kế hoạch cụ thể cho từng tháng; chú trọng đa dạng hoá sản phẩm, phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, sản phẩm có chất lượng. Bên cạnh đó cũng cần có kế hoạch cụ thể trong khâu bán hàng, tiếp thị, giao định mức rõ ràng, có cam kết và chế tài thưởng - phạt. Để sản phẩm sen vòi thương hiệu Viglacera cạnh tranh và đứng vững trên thị trường thì yếu tố chất lượng, mẫu mã phải được đặt lên hàng đầu. Công ty cần lên một chương trình đề tài về chất lượng sản phẩm để từ đó có quyết định đầu tư đúng đắn, và phải luôn đi theo tiêu chí: Dây chuyền sản xuất đồng bộ, mẫu mã hiện đại, chất lượng châu Âu. Đồng thời cũng cần quan tâm phát triển nguồn nhân lực, xây dựng lộ trình đào tạo và tuyển dụng lao động cho cả năm 2012, 2013.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng thành viên – Ông Luyện Công Minh, đặc thù sản xuất kinh doanh của Công ty không nhất thiết cần đến một bộ máy cồng kềnh mà điều cần là một quy trình sản xuất hợp lý. Khi tổ chức sản xuất hợp lý không những sẽ giúp giảm thiểu được chi phí đầu tư nguyên vật liệu đầu vào mà còn cả chi phí nhân công lao động. Để hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đạt hiệu quả hơn thì rất cần kiểm soát lại lao động, trả thu nhập thích đáng cho từng bộ phận. Bên cạnh đó, Công ty cũng cần phải có chính sách kinh doanh rõ ràng, đề ra được những phương án, giải pháp cụ thể làm tăng doanh thu, phải có chương trình ưu tiên trong sản xuất và công tác đầu tư phải có phương án cụ thể…

Bối cảnh năm 2011 còn nhiều khó khăn trước mắt, tuy nhiên lãnh đạo TCT tin tưởng với tinh thần tiến công, sự đoàn kết một lòng của tập thể CBCNV vững vàng trong gian khó, Công ty Sen vòi Viglacera sẽ đạt được mọi mục tiêu đã đề ra, vững bước trên con đường phát triển./.

Các tin khác