Kết quả SXKD tháng 8/2019 của Tổng công ty Viglacera - CTCP đạt và vượt chỉ tiêu chính đã đề ra

16:36 | 04/09/2019

Ngày 4/9/2019, TCT Viglacera tổ chức họp giao ban đánh giá kết quả SXKD tháng 8, 8 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2019. Theo kết quả ghi nhận, Viglacera đang bám sát và hoàn thành các chỉ tiêu chính đã thông qua tại ĐHĐCĐ.

Theo báo cáo tại cuộc họp, tháng 8/2019 toàn Tổng công ty Viglacera đã có lợi nhuận đạt 113% kế hoạch tháng và tăng 23% so với cùng kỳ 2018.


Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc TCT báo cáo kết quả HĐSXKD tháng 8

Tháng 8, công ty Mẹ tiếp tục thể hiện vị trí dẫn đầu với lợi nhuận hơn 77 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2018, theo đó phần lớn giá trị lợi nhuận mang lại cho Công ty Mẹ đến từ mảng Khu công nghiệp. Trong giai đoạn thị trường Vật liệu xây dựng trong nước khó khăn thì mảng Bất động sản Khu công nghiệp đã phát huy tiềm năng mang lại giá trị gia tăng lớn cho Viglacera. 

Với lĩnh vực VLXD, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng việc đón đầu xu hướng bằng những giải pháp kịp thời và đúng hướng, mảng sản xuất kinh doanh Gạch ốp lát đã có các dấu hiệu tích cực hơn. Với định hướng phát triển các mẫu mã sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường ở phân khúc trung và cao cấp, các sản phẩm gạch ốp lát Viglacera đang được đánh giá có sức cạnh tranh cao trên thị trường VLXD toàn quốc…


Giám đốc các đơn vị trong khối Gạch ốp lát, Sứ vệ sinh báo cáo tại cuộc họp

Bên cạnh đó, các đơn vị trong nhóm Sứ vệ sinh đã dần ổn định, bắt nhịp với xu thế thị trường, sản xuất được duy trì tốt với tỷ lệ thu hồi và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, cơ cấu mẫu mã được điều chỉnh linh hoạt đa dạng, các phản hồi từ thị trường Miền Nam đang dần có dấu hiệu chuyển biến tốt.  

Khi thị trường trong nước đang cạnh tranh cao, công tác phát triển mở rộng thị trường Xuất khẩu được đẩy mạnh. Giá trị xuất khẩu toàn TCT trong tháng 8 đạt 103% kế hoạch, tăng 28% so với cùng kỳ 2018. Các thị trường lớn như Mỹ và Châu Âu… đã có những phản hồi tích cực về sản phẩm của Viglacera, công tác xuất khẩu chung trong tháng 8 đã vượt kế hoạch đề ra.


Ông Nguyễn Thế Chinh - Giám đốc Ban Bất động sản TCT và bà Trần T Minh Loan - Giám đốc Ban Tài chính Kế toán TCT báo cáo tại cuộc họp 

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2019, Viglacera đã đặt kế hoạch mục tiêu cho tháng 9/2019, bám sát diễn biến của thị trường để điều hành đối với từng nhóm sản phẩm, từng đơn vị. Tập trung giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong hoạt động SXKD nhằm hoàn thành tốt kế hoạch đã cam kết.



Lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo tại cuộc họp 

Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức Kế hoạch SXKD 2019, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn nhận định: Tình hình thị trường nói chung năm 2019 sẽ không có sự tăng trưởng đột phá và sức cạnh tranh sẽ vẫn rất lớn, năm 2020 sẽ vẫn tiếp tục còn khó khăn, thách thức. Các phòng ban TCT cần tăng cường các hoạt động quản trị đối với từng đơn vị thành viên. Giám đốc các Đơn vị sản xuất, đơn vị kinh doanh - thương mại, cần triển khai đồng bộ phương án sản phẩm, tập trung công tác phát triển mẫu mã sản phẩm mới, các giải pháp thị trường nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá phát triển thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu để giảm áp lực cạnh tranh tại thị trường trong nước.

Các tin khác