Khởi công Nhà máy gạch Clinker quy mô hiện đại đầu tiên tại Việt Nam

13:39 | 08/10/2010

Ngày 8/10/2010, tại Cụm công nghiệp xã Kim Sơn, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty VIGLACERA – Công ty CP gạch Clinker VIGLACERA long trọng tổ chức lễ khởi công Nhà máy gạch Clinker VIGLACERA, nhà máy đầu tiên của Việt Nam sản xuất các sản phẩm gạch ngói Clinker cao cấp nhất của dòng sản phẩm gạch ngói đất sét nung. Đây là công trình chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ 8, là công trình chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 13, chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ huyện Đông Triều lần thứ 23.


Ông Nguyễn Thanh Hải - TGĐ Cty CP gạch Clinker Viglacera khẳng định quyết tâm của Cty sẽ cho ra mắt
 dòng sản phẩm đầu tiên sau tròn 1 năm kể từ ngày khởi công

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, các đồng chí nguyên là Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, lãnh đạo Tập đoàn phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo UBND huyện Đông Triều, các doanh nghiệp là đối tác, bạn hàng của Tổng công ty VIGLACERA, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương… Nhân dịp này, Công ty CP gạch Clinker VIGLACERA đã vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá: Viglacera luôn là đơn vị tiên phong, dẫn dắt ngành VLXD Việt Nam
bằng những công nghệ mới, sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã biểu dương, đánh giá cao vai trò tiên phong, dẫn dắt của Tổng công ty VIGLACERA trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất nhằm sản xuất ra các sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định: Dự án Nhà máy gạch Clinker VIGLACERA là một dự án đặc biệt có ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội, lần đầu tiên khởi hiện ở Việt Nam dòng gạch ngói cao cấp Clinker, góp phần định hướng tiêu dùng xã hội theo xu thế hiện đại.

Thứ trưởng bày tỏ mong muốn dự án sẽ sớm đi vào hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời tin tưởng sản phẩm sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, khẳng định thương hiệu VIGLACERA – nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực VLXD.

Dự án Nhà máy gạch Clinker VIGLACERA có tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng với trên 20 hạng mục xây dựng, cung cấp – lắp đặt thiết bị và cơ bản được tự động hóa, trong đó các thiết bị chính được nhập khẩu từ các quốc gia có nền sản xuất tiên tiến, côngnghệ cao như Đức, Italia, Hà Lan, Tây Ban Nha… Tổng diện tích xây dựng gần 15ha, và thu hút gần 300 lao động.

Nhà máy khi đi vào sản xuất với công suất thiết kế 2 triệu m2 sản phẩm/năm sẽ là điển hình của hiệu năng sử dụng tài nguyên sét, nguồn tài nguyên quý mà thiên nhiên đã dành tặng cho vùng đất Đông Triều, Quảng Ninh giàu truyền thống cách mạng.

Với 2 dòng sản phẩm cơ bản: các loại gạch Clinker và các loại ngói lợp Clinker cao cấp đa kích thước, có men hoặc không men sẽ cung cấp cho thị trường, người tiêu dùng, các nhà xây dựng, các nhà kiến trúc một giải pháp sử dụng vật liệu tổng thể, một cơ hội tạo nên các sản phẩm xây dựng đậm đà bản sắc văn hóa và trường tồn với thời gian.

Sản phẩm gạch - ngói Clinker VIGLACERA được nung cao, chế độ nhiệt vô cùng nghiêm ngặt nên đảm bảo sự “kết khối” hoàn toàn trong sản phẩm. Kết quả của độ kết khối này cho sản phẩm có nhiều tính năng đặc biệt: trơ với các điều kiện, môi trường khắc nghiệt nhưng vẫn giữ được màu sắc tự nhiên, có độ hút nước rất thấp: xấp xỉ 0% và tối đa cũng luôn dưới 3%, không rêu mốc, trơn trượt… có độ giãn nở ẩm rất thấp nên không bị bong tróc khỏi bề mặt sàn, tường trước thử thách của thời gian…

Trong báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng dự án, Ông Nguyễn Thanh Hải – Tổng giám đốc Công ty, Giám đốc dự án cho biết: Xuất phát từ định hướng của lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA là chỉ sử dụng đất sét, nguồn tài nguyên quý không tái tạo để sản xuất các loại sản phẩm cao cấp mang lại giá trị cao như ngói, gạch cotto và cao hơn nữa, đồng thời kiên quyết chuyển những sản phẩm tốn nhiều nguyên liệu, nhiên liệu nhưng giá trị thấp sang các sản phẩm không nung như bê tông khí, định hướng này thể hiện trách nhiệm của một Tổng công ty Nhà nước trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm tài nguyên, hướng tới sản xuất các sản phẩm xanh và đã được các đơn vị trong Tổng công ty áp dụng tích cực. Dự án đầu tư Nhà máy gạch Clinker VIGLACERA chính là xuất phát từ ý tưởng về một dòng sản phẩm cao cấp, chất lượng đặc biệt đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, ngày càng chuyên nghiệp của thị trường.

Với sự thống nhất cao của Tổng công ty VIGLACERA cùng Công ty CP VIGLACERA Hạ Long và 08 đơn vị sản xuất sản phẩm đất sét nung trong Tổng công ty, Công ty CP gạch Clinker VIGLACERA đã ra đời ngày 25/6/2010 thể hiện sự mạnh dạn đột phá, đi tiên phong trong công nghệ. Công ty – Ban quản lý dự án, một tập thể đầy trách nhiệm, nhiệt huyết làm việc cật lực suốt 8 tháng, tìm hiểu – nghiên cứu, tham khảo các dây chuyền công nghệ hiện đại nhất của các nước châu Âu, châu Á, thiết kế hàng chục mô hình công nghệ với nhiều phương án thiết bị… Ban quản lý dự án đã trình HĐQT, các cổ đông sáng lập Dự án đầu tư Nhà máy gạch Clinker VIGLACERA với sự lựa chọn theo chuẩn cao nhất về công nghệ, về thiết bị, về sử dụng tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng và đảm bảo môi trường, đó là thiết bị nghiền đứng Molomax lần đầu tiên được sử dụng trong nhà máy sản xuất sản phẩm đất sét nung tại Việt Nam; Đó là hệ thống tạo hình, xếp dỡ tự động, sấy đảo kiểu tiên tiến nhất của Cộng hòa Liên bang Đức hiện nay; đó là lò nung tuynel trần phẳng, rộng 6,8m – là lò nung tuynel rộng lòng nhất tại Việt Nam…


Dự án đầu tư Nhà máy gạch Clinker VIGLACERA là bước phát triển cao nhất, là đỉnh cao của công nghệ sản xuất sản phẩm xây dựng đất sét nung, là nhà máy đầu tiên sản xuất các sản phẩm gạch – ngói Clinker tại Việt Nam. Dự án là kết tinh của tầm nhìn chiến lược về xu thế thị trường, của quyết tâm dấn thân vào khó khăn, đi trước – đón đầu và một lòng tin vững vàng vào tương lai tươi sáng của ngành đất sét nung nước nhà.

Ngày hôm nay là điểm khởi đầu cho một dòng sản phẩm mới, con đường đến với những sản phẩm có vẻ đẹp tự nhiên, trường tồn còn rất nhiều khó khăn, chông gai, thách thức, đòi hỏi mỗi cán bộ - công nhân của Công ty CP gạch Clinker VIGLACERA phải nỗ lực làm việc hết mình, lao động sáng tạo, đoàn kết một lòng. Chúng ta cùng tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo sát sao của Tổng công ty VIGLACERA, ngày này của năm 2011, một nhà máy có công nghệ tiên tiến, có mô hình xanh – sạch – đẹp với sản phẩm có một không hai của đất sét nung: sản phẩm gạch – ngói Clinker VIGLACERA sẽ chính thức ra đời góp phần tô thắm vẻ đẹp của các công trình nhà ở, đền đài bền vững mãi với thời gian.

Các tính năng vượt trội của gạch ốp lát và ngói lợp Clinker VIGLACERA:

- Độ bền vững cao bởi sản phẩm được nung ở chế độ nhiệt cao nên bảo đảm sự “kết khối” hoàn toàn trong sản phẩm. Sau nung độ hút nước của sản phẩm chỉ từ 0 đến dưới 3% (trong khi gạch ốp lát và ngói lợp hiện nay trên thị trường có độ hút nước từ trên 5% đến 14%) nên không bao giờ bị rêu mốc, chống được trơn trượt.

- Chịu được mọi môi trường cực kỳ khắc nghiệt như môi trường a xít, muối, sốc nhiệt; có độ giãn nở cực thấp nên không bị bong tróc khỏi bề mặt sàn, tường …

- Chịu được lực uốn lớn hơn bất kỳ mọi loại gạch thông thường, sản phẩm có độ dày cũng phải dày hơn theo từng chủng loại kích cỡ.

- Giữ màu sắc tự nhiên, không bị mất màu, mất chất.

- Chống trơn trượt do sần hơn trong khi bề mặt vẫn không bị rạn, ngấm bẩn do đã được thủy tinh hóa tốt hơn và cũng giúp sản phẩm dễ lau chùi, làm sạch mà không cần dùng hóa chất.


Các tin khác
  • Thời của vật liệu xây dựng xanh

    Lượt xem : 4960
    Ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Công ty CP gạch Clinker Viglacera cho rằng, đây là thời điểm bắt đầu của Clinker. Xu thế này phù hợp với quy luật phát triển của thị trường khi người tiêu dùng ngày càng muốn sử dụng sản phẩm tốt hơn, chất lượng và thân thiện hơn
    Chi tiết
  • Gạch block bê tông khí chưng áp VIGLACERA – Giải pháp hiện đại cho công trình

    Lượt xem : 19805
    Dù chưa chính thức có mặt trên thị trường nhưng gạch block bê tông khí chưng áp VIGLACERA đang được các chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn thiết kế thi công… nóng lòng đón đợi như một giải pháp mới hiện đại áp dụng hiệu quả cho các công trình kiến trúc
    Chi tiết
  • Lễ gắn biển Tòa nhà VIGLACERA tại địa chỉ số 1 Đại lộ Thăng Long

    Lượt xem : 7797
    Với sự kiện thông xe đại lộ hiện đại nhất Việt Nam, việc Tòa nhà VIGLACERA được cấp địa chỉ số 1 Đại lộ Thăng Long là một dấu mốc có ý nghĩa. Kể từ nay, mọi giao dịch đến VIGLACERA Tower đều mang địa chỉ số 1 Đại lộ Thăng Long, thay vì địa chỉ số 1 đường Láng – Hòa Lạc như trước đây.
    Chi tiết
  • VIGLACERA tham gia Hội chợ Triển lãm Bất động sản và các dịch vụ tài chính – VPF 2010

    Lượt xem : 13580
    Với thiết kế gian trưng bày đẹp mắt, được thể hiện bằng mô hình, hình ảnh có chất lượng cao, kèm theo nhiều dịch vụ tư vấn tiện ích; và đặc biệt do bởi thương hiệu VIGLACERA từ lâu đã khẳng định uy tín trên thị trường nên gian trưng bày của Tổng công ty VIGLACERA tại VPF 2010 luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.
    Chi tiết
  • Thông xe đại lộ hiện đại nhất Việt Nam

    Lượt xem : 4854
    Sáng 3/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gắn biển và phát lệnh thông xe đại lộ Thăng Long, tuyến cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam, trong niềm vui của người dân Hà Nội. Điểm mốc đầu tiên của đại lộ Thăng Long là Tòa nhà VIGLACERA Tower.
    Chi tiết
  • Đưa gạch nung lên tầm cao mới

    Lượt xem : 4833
    Là sản phẩm cao cấp nhất trong dòng sản phẩm đất sét nung, gạch Clinker của Công ty cổ phần gạch Clinker VIGLACERA hứa hẹn sẽ cung cấp cho thị trường dòng sản phẩm với chất lượng tốt nhất.
    Chi tiết