Lãnh đạo TĐ Phát triển nhà và đô thị VN thăm và làm việc với Viglacera: Hợp tác vì sự phát triển chung

08:44 | 08/06/2010

Chiều 7/6/2010, Lãnh đạo Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hiệp, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Nguyễn Đăng Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với TCT Viglacera. Tiếp đoàn về phía TCT Viglacera gồm Ban Lãnh đạo của TCT Viglacera do đồng chí Luyện Công Minh-Chủ tịch HĐQT; Nguyễn Anh Tuấn- TGĐ Tổng Công ty đứng đầu cùng toàn thể HĐQT, Ban điều hành TCT và Giám đốc các đơn vị tiêu biểu của Tổng Công ty.


Lãnh đạo 2 bên đã có buổi làm việc cởi mở và hợp tác

Đồng chí Luyện Công Minh, Chủ tịch HĐQT TCT đã thay mặt Viglacera giới thiệu cơ cấu tổ chức và các định hướng phát triển của TCT trong giai đoạn 2010-2015 với mục tiêu tăng trưởng năm 2010 đạt 15% và các năm tiếp theo đạt 20%, với tổng doanh thu năm 2015 đạt tối thiểu 1 tỷ USD.


Chủ tịch HĐQT Luyện Công Minh giới thiệu về cơ cấu tổ chức TCT

Năng lực của các đơn vị sản xuất VLXD bao gồm các đơn vị sản xuất kính xây dựng; gạch ốp lát granit và ceramic; gạch ngói đất sét nung; Sứ vệ sinh và sen vòi, cũng như năng lực của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng KCN, đô thị và nhà ở của TCT Viglacera đã được Phó TGĐ phụ trách về sản xuất, Nguyễn Văn Sinh trình bày.


Phó TGĐ Nguyễn Văn Sinh giới thiệu về năng lực các đơn vị của TCT

Đặc biệt, buổi làm việc tập trung vào phần giới thiệu về kế hoạch đầu tư kinh doanh bất động sản của TCT giai đoạn 2010-2015 bao gồm các dự án KCN và khu nhà ở và đô thị do Phó GĐ Ban Viglacera Land, Nguyễn Anh Tuấn trình bày. Dựa trên các tính toán cụ thể về kế hoạch phát triển 19 dự án đô thị và nhà ở TCT đang phát triển, TCT dự kiến đến năm 2015 sẽ hoành thành được 1,66 triệu m2 nhà ở, đóng góp vào chương trình phát triển nhà của Tập đoàn. Đồng chí Nguyễn Hiệp đánh giá“đây là đóng góp rất đáng hoan nghênh của Viglacera”.

Trình bày rõ nét về định hướng phát triển gắn chặt với nghiên cứu - phát triển và đào tạo của TCT, Phó TGĐ Trần Quốc Thái đã giới thiệu những bước đi rất quan trọng của TCT Viglacera trong lĩnh vực này như thành lập Ban NC-PT và sẽ tiến tới thành lập Viện Nghiên cứu Phát triển của TCT ngay trong năm 2010. Định hướng phát triển của Trường Cao đẳng nghề Viglacera cũng đã được TCT xác định rõ trong giai đoạn tới. Chủ tịch Nguyễn Hiệp rất ủng hộ các chương trình này của TCT và đề nghị các bộ phận liên quan của Tập đoàn lên chương trình làm việc cụ thể với TCT Viglacera để cùng nghiên cứu các chương trình phối hợp cụ thể giữa 2 bên như cùng lập Ban nghiên cứu phát triển để đề xuất kế hoạch, chương trình hợp tác cụ thể giữa các thành viên cũng; cử cán bộ, kỹ sư và lực lượng lao động của HUD đến đào tạo tại các Trường Cao đẳng nghề Viglacera....

Các nội dung quan trọng khác như hoạt động tài chính của TCT; các bộ sản phẩm VLXD cho nhà cao tầng và nhà xã hội và các dự án kêu gọi Tập đoàn tham gia đầu tư cũng đã được giới thiệu với lãnh đạo Tập đoàn mang đến đánh giá toàn diện đầy đủ về năng lực của TCT, cũng như cơ hội hợp tác giữa TCT và Tập đoàn.


Giám đốc Ban Dự án- Nguyễn Thế Chinh giới thiệu về Dự án khu du lịch sinh thái Vân Hải

Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh VLXD, lĩnh vực hoạt động chính của TCT. TCT Viglacera mong muốn phát huy được sức mạnh của Tập đoàn để phát triển các sản phẩm VLXD mới, mang tính dẫn dắt thị trường như các sản phẩm thủy tinh xây dựng: kính Low-e (kính cản nhiệt) phục vụ các dự án nhà cao tầng, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường; các sản phẩm thủy tinh cách điện phục vụ cho ngành điện lực và các sản phẩm kính siêu trắng phục vụ cho thị trường phát triển pin năng lượng mặt trời. Trong lĩnh vực VLXD không nung, TCT mong muốn nhận được sự ủng hộ của Tập đoàn trong việc sử dụng và phát triển các sản phẩm bê tông khí chưng áp trong các dự án bất động sản của Tập đoàn. Trong lĩnh vực bất động sản, TCT đã giới thiệu và kêu gọi Tập đoàn đầu tư vào một dự án bất động sản cao cấp và rất tiềm năng- Khu du lịch sinh thái Vân Hải, rộng 120ha tại khu vực đảo quan Lạn, Quảng Ninh. Dự án này đã thu hút được sự chú ý của các thành viên trong buổi làm việc.


Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hiệp phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu sau khi nghe các bài trình bày của TCT Viglacera, đồng chí Nguyễn Hiệp đánh giá Viglacera là đơn vị rất năng động và phát triển đúng hướng với việc phát triển đa dạng trên cơ sở hoạt động chủ yếu là sản xuất và kinh doanh VLXD. Tập đoàn rất ủng hộ các chương trình phát triển VLXD trên cơ sở chủ động đề xuất của TCT Viglacera. Trong lĩnh vực phát triển nhà và đô thị Tập đoàn mong muốn có sự phối hợp chặt chẽ với TCT để hướng tới việc thực hiện mục tiêu chung của Tập đoàn – thực hiện thành công Chương trình phát triển nhà để tham gia điều tiết thị trường bất động sản. Đồng chí Nguyễn Hiệp cũng cho biết, Lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục có các buổi gặp mặt và làm việc với các TCT sáng lập khác của Tập đoàn. Trên cơ sở các góp ý, kiến nghị của các thành viên cùng nhau xây dựng nên chiến lược phát triển chung của Tập đoàn nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của tất cả các TCT sáng lập để Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam hoàn thành được sứ mạng được giao phó khi Tập đoàn được thành lập, đồng thời vẫn đảm bảo chương trình phát triển của mỗi thành viên.

Các tin khác
  • Viglacera tham gia Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2010

    Lượt xem : 5459
    TCT Viglacera đã tham gia giới thiệu các sản phẩm VLXD tại triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2010 – VietArc 2010 diễn ra từ 3 – 6/6/2010 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM).
    Chi tiết
  • Viglacera tiếp tục xây dựng nhà ở cho công nhân KCN

    Lượt xem : 4851
    Thực hiện cam kết xây dựng các KCN đồng bộ phục vụ mục tiêu phát triển bền vững và hưởng ứng Chương trình phát triển nhà ở xã hội của Chính phủ, thực hiện chủ trương của tỉnh Bắc Ninh, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của CBCNV, công nhân các KCN trong khu vực, sau các dự án Nhà ở công nhân tại KCN Tiên Sơn, Khu nhà ở công nhân KCN Yên Phong giai đoạn 1, ngày 19/5/2010, TCT Viglacera tiếp tục khởi công xây dựng Dự án Khu nhà ở phục vụ cho công nhân KCN Yên Phong - Giai đoạn 2 tại Khu đô thị Yên Phong.
    Chi tiết
  • Khởi công xây dựng trường Cao đẳng nghề Viglacera

    Lượt xem : 5599
    Sáng ngày ngày 19-5-2010, tại khu đô thị Yên Phong, TCT Viglacera đã làm lễ khởi công xây dựng Trường Cao đẳng nghề Viglacera; đồng thời đón nhận Quyết định thành lập trường Trường Cao đẳng nghề Viglacera.
    Chi tiết
  • Ra mắt sản phẩm ốp tường mosaic thương hiệu Viglacera

    Lượt xem : 6619
    Ngày 19/5/2010, Công ty CP Viglacera Hà Nội cho ra mắt những m2 gạch ốp ngoại thất mosaic đầu tiên mang thương hiệu Viglacera nhằm đón đầu một xu thế kiến trúc đang ngày càng hình thành rõ nét tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Viglacera Hạ Long đại hội đồng cổ đông thường niên 2010: Dự kiến chi trả cổ tức 2010 tối thiểu 40%

    Lượt xem : 4512
    Đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2010 của CTCP Viglacera Hạ Long diễn ra ngày 28/4 vừa qua đã thông qua.
    Chi tiết
  • Thăm quan và học tập ngành VLXD Trung Quốc

    Lượt xem : 4835
    Để mở rộng, tăng cường hợp tác quốc tế và học hỏi trong lĩnh vực khoa học công nghệ vật liệu xây dựng, mới đây đoàn công tác của TCT do ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc dẫn đầu đã tới Tham dự Hội chợ xuất nhập khẩu lần thứ 107 (Canton Fair) tại Quảng Châu; thăm và làm việc với một số công ty trong lĩnh vực sản xuất VLXD của Trung Quốc.
    Chi tiết