Lễ gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh tại khu Nhà ở công nhân và nhà ở chuyên gia - KCN Đông Mai (Viglacera)

14:35 | 26/10/2023

(Viglacera) – Sáng 26/10/2023, tại Khu công nghiệp (KCN) Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ gắn biển công trình Dự án nhà ở công nhân (NƠCN) và nhà ở chuyên gia quy mô 980 căn hộ và Lễ khai trương trung tâm hỗ trợ một cửa dự án nhà ở xã hội (NƠXH) dành cho công nhân, người lao động tại KCN Đông Mai - Chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2023). 

Tham dự sự kiện có ông Bùi Văn Khắng – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo các Sở ban ngành tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo Thị Ủy, UBND Thị xã Quảng Yên; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ Xây dựng; lãnh đạo Tổng công ty Viglacera – CTCP cùng chính quyền và nhân dân địa phương.

Dự án đầu tư xây dựng nhà ở và chuyên gia KCN Đông Mai là dự án nhà ở xã hội (NƠXH) trọng điểm của tỉnh. Khi đưa vào sử dụng, dự án cung cấp 980 căn hộ NƠXH, tương ứng hơn 5.000 chỗ ở cho công nhân, người lao động và gần 100 chuyên gia, góp phần thu hút nguồn nhân lực, tạo đà phát triển cho KCN Đông Mai nói riêng và khu vực lân cận.

Khởi công tháng 3/2022, với tổng vốn đầu tư 645 tỷ đồng, Tổng công ty Viglacera đã tập trung nguồn lực triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình của dự án. Đến nay cơ bản đã đầu tư hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật (san nền, đường giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải, cấp nước, chiếu sáng, cây xanh...); tại các ô đất CT1, CT2 được bố trí 05 khối nhà chung cư cao 6 tầng, với giải pháp kiến trúc đối xứng, đường nét hiện đại, cảnh quan được bố trí hài hòa đảm bảo kết nối giao thông, kết hợp với các khu tiện ích phục vụ cư dân như sân chơi cho trẻ em, thể thao, tạo thành một không gian sống sinh động.

Tại các ô đất TH, CC bố trí công trình trường mầm non và dịch vụ công cộng, đảm bảo đầy đủ tiện ích về giáo dục, sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, đáp ứng nhu cầu ở và sinh hoạt ổn định, lâu dài cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội đồng thời làm cơ sở tiền đề cho việc mở rộng quy mô các KCN hiện có cũng như đầu tư các KCN mới trên địa bàn thị xã Quảng Yên nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2023), được sự quan tâm của Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Quảng Ninh, các sở ban ngành tỉnh, Thị ủy, UBND Thị xã Quảng Yên, trong tháng 10/2023, Tổng công ty Viglacera đã hoàn thành đầu tư đưa vào sử dụng 03 khối nhà chung cư tại ô đất CT2 (tương ứng 380 căn hộ, diện tích từ 26,3m2 đến 67m2, phục vụ nhu cầu ở của công nhân và chuyên gia KCN Đông Mai). Đây là dấu mốc quan trọng của dự án khi công trình được vinh dự Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Tỉnh.

Tổng công ty Viglacera sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng dự án đúng tiến độ, hoàn thành vào năm 2025, phục vụ nhu cầu đời sống cho công nhân và chuyên gia đang làm việc trên địa bàn.

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển bất động sản nhà ở nói chung và các dự án NƠXH, NƠCN nói riêng, Viglacera đã và đang triển khai nhiều dự án NƠXH, NƠCN như: NƠXH KĐT Đặng Xá, KĐT Kim Chung; NƠCN KCN Yên Phong, Yên Phong mở rộng, Yên Phong 2C; KCN Thuận Thành I; KCN Đông Mai, KCN Phú Hà, KCN Đồng Văn IV, KCN Tiền Hải… 
Với việc chủ động, đi đầu trong đầu tư xây dựng NƠCN tại các KCN, Viglacera góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng cũng như tỉnh Quảng Ninh về phát triển NƠXH, NƠCN, qua đó thể hiện trách nhiệm của Viglacera với cộng đồng cũng như tăng tính hấp dẫn cho các KCN mà Viglacera đầu tư.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:



















Các tin khác