Lợi nhuận 10 tháng đầu năm Viglacera (VGC) vượt 36% kế hoạch năm – Xuất khẩu tăng trưởng vượt trội, BĐS công nghiệp tiếp tục phát huy sức mạnh

08:00 | 08/11/2023

Kết thúc 10 tháng năm 2023, trong buổi họp giao ban tại trụ sở công ty tòa nhà Viglacera Tower - số 1 Đại Lộ Thăng Long - Hà Nội, Tổng công ty Viglacera - CTCP (mã CK: VGC: HOSE) ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, trong đó lĩnh vực xuất khẩu vật liệu xây dựng (VLXD) có sự tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm trước. Định hướng thời gian tới, Tổng công ty vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư và tăng quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong cả mảng bất động sản công nghiệp, nhà ở công nhân và nhóm vật liệu xây dựng có giá trị cao, thân thiện môi trường, hướng tới thị trường xuất khẩu lớn.


Hình ảnh toàn cảnh buổi họp giao ban tháng 10 tại Tổng công ty Viglacera - CTCP

THÁNG 10 - KINH DOANH GIỮ VỮNG ĐÀ TĂNG TRƯỞNG 

Trong tháng 10/2023, mặc dù thị trường VLXD còn trầm lắng, VGC ghi nhận lợi nhuận trước thế của Công ty mẹ đạt 108% kế hoạch tháng, lũy kế 10 tháng năm 2023 ghi nhận khoản lãi tăng 72,3 tỷ so với cùng kỳ, đạt 135% kế hoạch năm.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tổng Công ty trong tháng 10 đạt 110% kế hoạch tháng, lũy kế 10 tháng năm 2023 đạt 136% kế hoạch năm. 

Kết quả của hoạt động xuất khẩu là điểm nhấn của khối VLXD khi giá trị đạt 105% kế hoạch tháng và luỹ kế 10 tháng năm 2023 đạt 156% so với cùng kỳ. Ghi nhận ở nhóm gạch ốp lát và kính có mức tăng trưởng cao. 

Đáng chú ý, Viglacera mới đây đã sản xuất thành công những mét vuông kính siêu trắng (ultra clear glass) đầu tiên tại Việt Nam. Đây loại kính trong suốt với khả năng truyền sáng tối đa tại mọi độ dày sản phẩm. Nhờ vào yếu tố thẩm mỹ và thân thiện môi trường, từ lâu kính siêu trắng đã được ưa chuộng trên thế giới và đáp ứng được trong các công trình kiến trúc và nội thất cao cấp. Đồng thời, đây cũng là vật liệu mới có tiềm năng phát triển lớn, đem lại lợi ích lâu dài trong tương lai cho cả ngành xây dựng và năng lượng tái tạo.


Những mét vuông Kính siêu trắng Viglacera đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Có thể nói, Viglacera là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có khả năng sản xuất Kính siêu trắng. Đây cũng là một trong những sản phẩm chủ lực của Tổng công ty trong thời gian tới, Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng, mang lại những giải pháp kính tiên tiến và chất lượng cho khách hàng trong và ngoài nước.

Cũng trong tháng 10, các hoạt động xúc tiến đầu tư của Tổng công ty cũng là điểm đáng chú ý với hàng loạt các sự kiện được diễn ra như sự kiện tổ chức Lễ gắn biển công trình Dự án nhà ở công nhân (NƠCN) và nhà ở chuyên gia, Lễ khai trương trung tâm hỗ trợ một cửa dự án nhà ở xã hội (NỞXH) dành cho công nhân, người lao động tại KCN Đông Mai; Tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư vào thị trường Cuba cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt nam (VCCI).

HƯỚNG TỚI MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 

Trong quý IV/2023, Viglacera vẫn sẽ tập trung vào 2 lĩnh vực chính là vật liệu xây dựng và bất động sản. Trong đó, ở lĩnh vực bất động sản sẽ phát triển, mở rộng quy mô các KCN tại các địa phương có lợi thế về đất đai, hạ tầng giao thông, nguồn điện và chính sách đầu tư…

Đối với lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera tiếp tục cho rà soát các nhóm sản phẩm, đảm bảo phù hợp với thị trường cả về chất lượng, tính năng, giá bán và nhu cầu thực tế. Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục đẩy nhanh hơn công tác giới thiệu các sản phẩm giá trị cao tới thị trường trong đó có các sản phẩm như đá nung kết và kính siêu trắng.

Hiện tại, không chỉ ở Việt Nam, sản phẩm mang thương hiệu Viglacera còn có chỗ đứng vững chắc tại các thị trường quốc tế như Mỹ, Anh, Đức, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan và Úc. 

Viglacera tiếp tục triển khai các thủ tục cho công tác thoái vốn Nhà nước tại Tổng công ty theo chủ trương của Bộ Xây Dựng; đồng thời xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2024 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2024-2028.

Kết quả kinh doanh của Tổng Công ty Viglacera kỳ vọng sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2024 với động lực chính là mảng bất động sản. Với 12 khu công nghiệp đang sở hữu và vận hành, Tổng Công ty Viglacera hiện là một trong những doanh nghiệp có quỹ đất khu công nghiệp lớn nhất tại miền Bắc.

Phần diện tích khu công nghiệp thương phẩm còn lại của Tổng Công ty Viglacera ước tính khoảng 1.139 ha, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh bứt phá khi dòng vốn FDI vào Việt Nam đang có tín hiệu tích cực trở lại sau giai đoạn trầm lắng.

Hiện tại, Viglacera đang giữ vị thế là một trong những doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng lớn nhất Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng, kính siêu trắng, gạch khổ lớn, đá nung kết, bê tông khí chưng áp và thiết bị vệ sinh kháng khuẩn.


Viglacera hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững. Ảnh: KCN Yên Mỹ của Viglacera

Ngoài ra, nhằm hiện thực hóa chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Xây dựng trong việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) dành cho công nhân và người có thu nhập thấp, đặc biệt thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân KCN giai đoạn 2021 – 2030”, Tổng công ty Viglacera – CTCP luôn chú trọng đầu tư các dự án NƠXH, NƠCN tại các KCN.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển bất động sản nhà ở nói chung và các dự án NƠXH, NƠCN nói riêng, Viglacera đã và đang triển khai nhiều dự án NƠXH, NƠCN như: NƠXH KĐT Đặng Xá, KĐT Kim Chung; Nhà ở công nhân KCN Yên Phong, KCN Đông Mai, KCN Phú Hà, KCN Đồng Văn IV, KCN Tiền Hải…

Các tin khác