Viglacera: Lợi nhuận quý 3/2023 tăng 83% so với cùng kỳ

08:11 | 27/10/2023

Tổng công ty Viglacera – CTCP (HoSE: VGC) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2023 và 9 tháng đầu năm.

Theo đó, doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty quý 3/2023 tăng 8% so với cùng kỳ, đạt 3.471 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý 3/2023 tăng 83% so với cùng kỳ, đạt 564 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu hợp nhất đạt 10.173 tỷ; lợi nhuận trước thuế đạt 1.588 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế/Doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt 15,6%. 

Như vậy, theo kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua, lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đã đạt 131% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đã đạt 129% so với kế hoạch.

Về tình hình tài chính, tại thời điểm 30/9/2023, tổng giá trị tài sản của Viglacera tương đương 1 tỷ USD. Tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản hợp nhất toàn Tổng công ty đạt 5,2 %; Tỷ suất sinh lời trên Vốn chủ sở hữu đạt 12,7%. Các chỉ số tài chính của Tổng công ty đều ở mức độ an toàn. Các chỉ số về khả năng thanh toán đều lớn hơn 1, đảm bảo khả năng thanh toán trong tương lai.

VGC đã thực hiện chi trả tạm ứng cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 10% vốn điều lệ của Tổng Công ty vào ngày 24/10/2023.

Báo cáo quý 3/2023 cũng chỉ ra, lĩnh vực bất động sản công nghiệp là lợi thế và đem lại lợi nhuận cao cho toàn Tổng công ty. Trong những năm gần đây, lĩnh vực bất động sản là lợi thế và đem lại lợi nhuận cao cho toàn Tổng công ty.


Nhà máy Amkor quy mô lớn nhất toàn cầu tại KCN Yên Phong 2C của Viglacera

Ở lĩnh vực Bất động sản, với việc vốn FDI đăng ký mới tăng với số doanh nghiệp đăng ký mới tăng mạnh dẫn đến giá thuê và nhu cầu thuê đất khu công nghiệp từ các doanh nghiệp FDI tăng lên. Đặc biệt, tháng 9/2023 vừa qua, Việt Nam và Hoa Kỳ chính thức nâng cấp quan hệ lên mức cao nhất "Đối tác chiến lược toàn diện" sẽ mở ra một cơ hội rất lớn cho những doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp với tiềm năng về quỹ đất và vị thế đắc địa như Viglacera, để có thể là nơi tập kết nguồn lực của các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Đón đầu cơ hội đó, Viglacera tiếp tục tập trung vào công tác đền bù giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công xây lắp hạ tầng, đẩy mạnh công tác bán hàng tại các dự án nhà ở và khu công nghiệp, mở rộng phát triển mới các khu công nghiệp và nhà ở cho các năm tiếp theo. Đây là bước đi nhằm bắt kịp thời cơ, tăng khả năng cạnh tranh và thu hút nhà đầu tư, mang lại những giá trị vượt trội cho Viglacera trong dài hạn.

Trong lĩnh vực Vật liệu xây dựng, song hành đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm chiếm lĩnh thị trường, Viglacera cũng tập trung đầu tư công nghệ sản xuất sản phẩm xanh, thân thiện môi trường. Mới đây nhất, Viglacera đã khánh thành dây chuyền sản xuất đá nung kết hơn 1.200 tỷ đồng và được trao giấy chứng nhận kỷ lục “Tấm đá nung kết có kích thước lớn nhất Việt Nam” với kích thước xác lập là 1.62m x 3.31m do dây chuyền vừa đi vào hoạt động tại nhà máy Viglacera Eurotile sản xuất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sự kiện đã đánh dấu một bước tiến mới trong việc làm chủ công nghệ hiện đại nhất thế giới của Viglacera, khẳng định năng lực sản xuất và chất lượng của các sản phẩm đã tiệm cận với những thị trường cao cấp trên thế giới, định hướng dẫn dắt ngành vật liệu xây dựng Việt Nam bắt kịp xu thế quốc tế trong tương lai.


Gian hàng Viglacera tại triển lãm Cersaie (Ý), tháng 9/2023

Trong giai đoạn tới, ở lĩnh vực Vật liệu xây dựng, Viglacera tập trung rà soát công tác sản xuất kinh doanh, tiết giảm chi phí sản xuất, cân đối sản xuất – tiêu thụ theo hướng hợp lý với mục tiêu kiểm soát tốt hàng tồn kho, công nợ phải thu. Tăng cường công tác mở mới thị trường, triển khai bán các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Viglacera tiếp tục đẩy nhanh hơn công tác giới thiệu các sản phẩm giá trị cao tới thị trường trong đó có các sản phẩm như đá nung kết và kính siêu trắng.

Công tác xuất khẩu cũng là một điểm sáng nổi bật của Viglacera khi doanh thu xuất khẩu lũy kế 9 tháng đạt 33,6 triệu USD, đạt 151% so với cùng kỳ. Trong đó, các sản phẩm gạch ốp lát, kính xây dựng và sứ vệ sinh đều ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022.

Hiện sản phẩm của Viglacera đã được xuất khẩu tới hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Định hướng hiện tại với các công nghệ sản xuất tiên tiến, khả năng tái chế gần như 100% trong quá trình sản xuất, Viglacera sẽ đóng góp phần lớn vào công cuộc giảm phát thải carbon và cùng hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, một số lĩnh vực như Vật liệu xây dựng chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc thì đây là kết quả đáng ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp.

Để đạt được những kết quả đó, Viglacera đã linh hoạt triển khai các chiến lược kinh doanh hiệu quả, bám sát diễn biến thị trường, quản trị rủi ro và chủ động kế hoạch sản xuất nhằm tăng hiệu quả kinh doanh. Điều này cũng là minh chứng cho tiềm năng tăng trưởng trong cả hai lĩnh vực chính của Viglacera là Bất động sản và Vật liệu xây dựng. 

Dẫn tin báo chí:

Viglacera: Lợi nhuận quý III tăng 83% so với cùng kỳ (vietnamfinance.vn)

Viglacera: Lợi nhuận quý III/2023 tăng 83% so với cùng kỳ (nhadautu.vn)

Viglacera báo lãi quý 3 tăng trưởng 83% so với cùng kỳ năm trước (cafef.vn)

Lợi nhuận quý 3 đạt 433 tỷ đồng, Viglacera (VGC) hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm (markettimes.vn)

Lợi nhuận trước thuế của Viglacera đạt gần 1.600 tỷ đồng trong 9 tháng (taichinhdoanhnghiep.net.vn)

Viglacera vượt kế hoạch lãi cả năm sau 9 tháng (vietnammoi.vn)

Viglacera: Lợi nhuận quý III/2023 tăng 83% so với cùng kỳ (tinnhanhchungkhoan.vn)

Các tin khác