Phát triển nguồn nhân lực và gìn giữ văn hóa là sức mạnh bền vững của Viglacera

17:12 | 13/01/2012

Sáng ngày 13/01/2012, tại Tòa nhà Viglacera, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật cuối năm Tân Mão giữa các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ đồng thời báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011 cũng như các nhiệm vụ trọng tâm của năm kế hoạch 2012.

 

                Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch SXKD năm 2011

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã báo cáo trước các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty kết quả thực hiện kế hoạch SXKD năm 2011 với các con số đầy ấn tượng như: Giá trị SXKD và doanh thu vượt ngưỡng 10 ngàn tỷ đồng”… Các chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 101%, khấu hao tài sản cố định đạt 101%, chỉ tiêu doanh thu và giá trị SXKD đạt mức tăng trưởng 11-15% so với thực hiện 2010. Giá trị xuất khẩu đạt 26,5 triệu USD, đảm bảo đủ công ăn việc làm cho người lao động với thu nhập bình quân khoảng 4,8 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2011 mặc dù là một năm đầy sóng gió nhưng với truyền thống luôn quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thách thức, Lãnh đạo Tổng công ty đã vững tay chèo lái con thuyền Viglacera về đích với các điểm sáng đáng ghi nhận như đưa khối sứ vệ sinh, sen vòi và thương mại từ lỗ đến có lãi, tình hình tài chính của Viglacera cũng được đánh giá rất tốt và lành mạnh phục vụ cho chương trình phát triển bền vững của Tổng công ty.

 

                    Chủ tịch Hội đồng thành viên Luyện Công Minh báo cáo nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012

Chủ tịch Hội đồng thành viên Luyện Công Minh cũng phấn khởi báo cáo các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty về các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 là tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhằm đáp ứng sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Tổng công ty. Tiếp tục tập trung đầu tư, phát triển công nghệ mới trong hoạt động sản xuất, tiếp cận với các công nghệ tiên tiến nhất của Châu Âu và thế giới nhằm mục tiêu chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, có tính cạnh tranh cao nhất. Bên cạnh đó là hoàn thành việc triển khai công tác cổ phần hóa Tổng công ty, công tác tái cơ cấu lại nguồn vốn sở hữu, rà soát và sắp xếp lại nguồn vốn sở hữu nhằm khai thác và tăng tối đa hiệu quả việc quản lý và sử dụng vốn của nhà nước.

 

Tại buổi gặp mặt, Các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty cũng đã nghe các đơn vị tư vấn báo cáo về công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực của Tổng công ty và bản báo cáo xây dựng văn hóa và hệ giá trị Viglacera. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và được Tổng công ty Viglacera đặt ưu tiên hàng đầu trong chương trình phát triển của Tổng công ty trong năm 2012 cũng như trong cả chiến lược phát triển giai đoạn 2011- 2015 đúng như Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã phát biểu với các đồng chí Nguyên lãnh đạo :“ Với sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường trong những năm tới thì sự cạnh tranh tập trung chính là cạnh tranh về vấn đề con người. Những mô hình, tư duy quản lý mới, những công nghệ mới, những sản phẩm có giá trị cao cũng xuất phát từ yếu tố con người. Do vậy, phát triển nguồn nhân lực là một vấn đề nhạy cảm và rất khó khăn và sẽ được Tổng công ty tiến hành một cách nghiêm túc và lâu dài, theo một chương trình hành động rất cụ thể ”.

 

                                Nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera Trần Ngọc Quang

Tại buổi gặp gỡ, Nguyên Tổng giám đốc Trần Ngọc Quang, một trong những cán bộ lãnh đạo tiền bối đã đặt những nền móng đầu tiên cho sự phát triển của Tổng công ty và gắn bó trọn quãng đời công tác của mình với Tổng công ty Viglacera đã rất vui mừng và phấn khởi khi mỗi lần về thăm Tổng công ty lại được chứng kiến những bước phát triển mới. Ông chia sẻ : “Đối với một cán bộ, quan trọng nhất là phải có phẩm chất tốt, có chí tiến thủ và phải say mê với nghề nghiệp của mình”.

Hết mình và luôn say mê với công việc” là những lời chỉ bảo hết sức quý báu, là những giá trị tinh thần to lớn mà lớp người đi trước đã và đang truyền đạt lại để lớp cán bộ trẻ Viglacera noi theo, phát huy và gìn giữ.

 

                             Lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ tại buổi gặp mặt cuối năm Tân Mão   

Gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống cốt lõi. Đó chính là sức mạnh bền vững của Tổng công ty Viglacera và hiện nó đang được phát huy tối đa để tạo sức mạnh cho Tổng công ty vượt qua mọi khó khăn thách thức cho dù ở bất kỳ giai đoạn nào./.

Các tin khác
  • Lễ Tổng kết hoạt động kinh doanh 2011 - Công ty CP Thương Mại Viglacera

    Lượt xem : 4474
    Trong không khí rộn ràng đón chào năm mới Nhâm Thìn 2012, ngày 11 tháng 1 năm 2012, Công ty CP Thương Mại Viglacera đã long trọng tổ chức lễ Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2011
    Chi tiết
  • Thư chúc Tết Nhâm Thìn 2012 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng

    Lượt xem : 4345
    Thân ái gửi: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong ngành Xây dựng! Đón chào xuân Nhâm Thìn 2012, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Xây dựng, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong ngành Xây dựng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
    Chi tiết
  • Hội nghị Tổng kết năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012 - “Cộng hưởng” sức mạnh & kiến tạo những nguồn lực mới

    Lượt xem : 4680
    Sáng ngày 10/01/2012, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Đánh giá kết quả thực hiện SXKD năm 2011 và triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2012. Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Phó Chủ tịch HĐTV Tập đoàn HUD Nguyễn Thanh Minh, Tổng giám đốc Tập đoàn HUD Nghiêm Văn Bang cùng lãnh đạo các Cục vụ Bộ Xây dựng, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Tập đoàn, Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, lãnh đạo các phòng ban Tổng công ty và các đơn vị thành viên của Viglacera.
    Chi tiết
  • Những niềm vui đầu năm mới

    Lượt xem : 4440
    Sáng ngày 05/01/2012, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức một buổi lễ giản dị nhưng vô cùng ấm áp để chào mừng đồng chí Trần Quốc Thái, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và chuyển sang nhận nhiệm vụ mới đồng thời công bố quyết định bổ nhiệm PGS. TS Trần Ngọc Tính giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Viglacera
    Chi tiết
  • Chào năm mới 2012 và Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch

    Lượt xem : 4418
    Sáng ngày 03/01/2012, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức buổi họp giao ban đầu năm đồng thời kết hợp gặp mặt đầu năm mới 2012. Trong không khí náo nức chào đón một mùa xuân mới đang đến, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến toàn thể các cán bộ chủ chốt đồng thời cũng gửi những lời chúc sức khỏe tới toàn thể gia đình các cán bộ công nhân viên đã và đang công tác tại Viglacera.
    Chi tiết
  • VIGLACERA tự hào đứng trong TOP 10 “Thương hiệu - Nhãn hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng”

    Lượt xem : 4663
    Sáng ngày 31/12/2011, Lễ trao giải “Thương hiệu - Nhãn hiệu tiêu biểu ngành Xây dựng” năm 2011 đã diễn ra long trọng tại Nhà hát Quân Đội - Hà Nội, chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV4 và VTV9 Đài truyền hình Việt Nam.
    Chi tiết