TCT Viglacera: Hành trình 35 năm

15:18 | 15/05/2009

Với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt hai con số, Viglacerangày hôm nay bao gồm trên 30 đơn vị thành viên và đội ngũ cán bộ công nhân viêntrên 13.000 người. Tính riêng trong năm 2008, giá trị sản xuất toàn Tổng Côngty đạt trên 4.500 tỷ đồng; tổng doanh thu đạt gần 5.000 tỷ đồng và 139 tỷ đồnglợi nhuận. Có được những thành tích này là do “sự nỗ lực của tất cả các đơn vịthành viên, cũng như của mỗi con người Viglacera” ông Nguyễn Anh Tuấn, TổngGiám đốc Viglacera thừa nhận.

 

Viglacera- nhà sản xuất và cung cấp vật liệu xây dựng tiênphong tại Việt Nam

 

Nhìn vào lịch sử phát triển của ngành vật liệu xây dựng ViêtNamquả là không thể phủ nhận vai trò tiên phong và dẫn dắt của Viglacera. Doanhnghiệp đầu tiên  mở đư­ờng vào công nghệsấy nung gạch tuynel liên hợp một kênh và nhà kính phơi gạch tại Việt Nam chính làViglacera. Ng­ười đi đầu về công nghệ sản xuất sứ cao cấp, gạch ốp lát cao cấp,vật liệu chịu lửa và kính xây dựng chất l­ựợng cao cũng chính là Viglacera. Sảnxuất gạch Cotto- gạch ốp lát cao cấp từ đất sét nung với công nghệ sấy nhanh,nung nhanh là một trong trong những phát minh mới của ng­ười Ý lần đầu tiênchuyển giao công nghệ  áp dụng vào Châu ámà địa chỉ số 1 cũng chính là Viglacera.


 

Các sản phẩm vật liệu xây dựng của Viglacera đều được sảnxuất theo công nghệ tiên tiến của châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Kỳ, áp dụng vớitừng chủng loại sản phẩm, đồng thời việc sản xuất và kiếm soát chất lượngnghiêm ngặt tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO 90001: 2000. Với những b­ước đầu táobạo, đi tr­ước đón đầu những công nghệ và sản phẩm mới đã đ­ưa Viglacera trởthành nhà cung cấp vật liệu xây dựng đa ngành lớn nhất tại Việt Nam; đồng thờitên tuổi của các những sản phẩm vật liệu xây dựng của Viglacera đã vượt khỏibiên giới Việt Nam để có mặt tại rất nhiều quốc gia như Hoa kỳ, EU, Nhật Bản,Nga, Ukraina và hầu hết các nước châu Á.


 

Viglacera tự hào là nhà sản xuất vật liệu xây dựng duy nhấttại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ theo mô hình “one-stop shop”- cung cấptrọn gói, đồng bộ các loại vật liệu xây dựng từ gạch, ngói xây dựng; gạch cottotrang trí nội ngoại thất;  gạch ốp lát;sứ vệ sinh; sen, vòi; kính xây dựng và các sản phẩm sau kính xây dựng…đáp ứngcác nhu cầu xây dựng của mọi khách hàng.

 

Giá trị sản xuất, tổng doanh thu về các sản phẩm vật liệuxây dựng đóng góp tỷ trọng chủ yếu trong hoạt động của Tổng Công ty. Trong năm2008, giá trị sản xuất VLXD của toàn TCT đã đạt gần 2.500 tỷ đồng và tổng doanhthu đạt trên 3.000 tỷ đồng.

 

Viglacera- nhà đầu tư và kinh doanh bất động sản trách nhiệm

Không chỉ  được biếtđến với vai trò tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xâydựng, tên tuổi Viglacera những năm gần đây còn gắn liền với những dự án bấtđộng sản đã và đang hình thành rõ nét trên thị trường như khu công nghiệp nhưTiên Sơn, Yên Phong, Hải Yên, Đông Mai, Chấn Hưng…; khu đô thị- nhà ở như ĐTMĐặng Xá, Xuân Phương, Đại Mỗ….và những khu thương mại và văn phòng nhưViglacera Tower, Trung tâm thương mại Ngã 6 Bắc Ninh…

 


Với lợi thế trong việc chủ động trong việc sản xuất và cungcấp các vật liệu xây dựng; cùng với hệ thống các đơn vị thành viên chuyênnghiệp có khả năng đảm nhiệm từ khâu tư vấn thiết kế, cung cấp nguyên vật liệu,thi công; đồng thời với định hướng rõ ràng và những đầu tư đúng mức cho lĩnhvực rất quan trọng này, hàng loạt các dự án bất động sản quan trọng đã đượcgiao cho Viglacera làm chủ đầu tư.

 

Để chuyên nghiệp hóa hoạt động này, giữa năm 2007 Viglacerađã thành lập Ban Bất động sản Viglacera (Viglacera Land), bao gồm 7 công ty đầutư, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản nhằm khai thác thế mạnh và phát huytổng lực của TCT trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh BĐS theo hướng chuyên nghiệphoá, chuyên môn hoá cao hơn. Viglacera cũng đã được Bộ xâydựng lựa chọn xây dựng Sàn giao dịch bất động sản chuẩn tại Hà Nội. Sàn giaodịch Bất động sản Viglacera có trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ cán bộ,chuyên viên có kiến thức chuyên môn tốt, cung cấp cho khách hàng, nhà đầu tưcác dịch vụ kinh doanh bất động sản nhanh chóng và hiệu quả nhất như tư vấn,môi giới, định giá, phân phối sản phẩm bất động sản, hỗ trợ pháp lý, thủ tụchành chính v.v...

 

Viglacera dổi mới để phát triển

 

Không ỷ lại với các thành tích và các kết quả trong bề dầyphát triển của Tổng công ty, Viglacera ngày hôm nay nhận thức rõ sự thách thứchiện tại Tổng công ty đang phải đối mặt. “Kết quả kinh doanh của Quý I năm 2009không tốt như mong đợi”, ông Tuấn thừa nhận. Bên cạnh những nguyên nhân chủquan rất lớn là tình hình suy thóai kinh tế của thế giới và Việt nam; sự cạnhtranh ngày càng khốc liệt của các nền kinh tế mở hiện nay, không thể phủ nhận cácnguyên nhân chủ quan.

 

Tuy nhiên, ông Tuấn tự tin khẳng định “Thời điểm khó khănchính là thời điểm tốt nhất để kiểm tra sức khỏe của doanh nghiệp mình. Lịch sửhình thành và phát triển của Viglacera đã chứng minh, mỗi thời khắc cam gochính là những cơ hội để Viglacera nhìn nhận, đánh giá lại mình để tiến tớibước phát triển cao hơn”.

 

Hàng loạt các biện pháp nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giáthành sản phẩm; nghiên cứu các bài phối liệu mới, đầu tư thích đáng cho mẫumã…đã được các đơn vị sản xuất trong toàn Tổng công ty triệt để áp dụng. Viglaceracũng đã tích cực tìm kiếm thị trường trong và ngoài nước; tăng cường đầu tư chohệ thống phân phối; lựa chọn những phân khúc thị trường thích hợp cho các sảnphẩm của mình.

 

Các dự án bất động sản được đầu tư theo hướng sử dụng triệtđể các quỹ đất trong các dự án của Tổng công ty.Viglacera cũng biết kết hợp sứcmạnh tổng thể trong lĩnh vực bất động sản và vật liệu xây dựng - thế mạnh màkhông một chủ đầu tư nào trên thị trường bất động sản hiện nay có được trongviệc đầu tư và kinh doanh các dự án bất động sản của mình.

 

“Chúng tôi tin tưởng rằng trong Quý II và trong cả năm 2009,hoạt động của các đơn vị thành viên của Tổng công ty sẽ khởi sắc. Với sự cốgắng nỗ lực của bản thân, cùng với các hỗ trợ tích cực của nhà nước, Viglacerasẽ cùng nền kinh tế Việt Nam vượt qua năm 2009 đầy khó khăn này, xứng đáng vớitruyền thống 35 năm của chúng tôi” Ông Tuấn cho biết.

Các tin khác