Viglacera Tiên Sơn sản xuất đá Granit khổ lớn

09:02 | 13/05/2009

Hiện nhiều DN ceramic dừng lò và chuyển sang đầu tư sản xuất gạch granit với hy vọng giảm bớt áp lực cạnh tranh,  còn  gạch granit được các chuyên gia đầu ngành về VLXD dự báo là xu hướng tiêu thụ đang lớn dần lên, chuyển thành 30% trên tổng nhu cầu gạch ốp lát thay vì 10% như hiện nay.

Khảo sát sơ bộ cho thấy, trong thời gian tới sẽ có từ 5 đến 7 dây chuyềng ranit mới sẽ đi vào hoạt động. Rõ ràng sức ép đối với các nhà sản xuất gạch ốp lát granit đang “nóng” lên từng ngày.



Dây truyền sản xuất gạch kích cỡ 800 x 800mm.

Nếu biết rằng giữa thời điểm “lạnh” nhất về tiêu thụ gạch ốp lát của năm2008 vừa qua, VIGLACERA Tiên Sơn đã đầu tư hệ thống dây chuyền mới sảnxuất granit kích cỡ lớn, có thể sản xuất các mặt hàng đạt kích cỡ 800 x800mm, 800 x 1.200mm với thiết bị máy ép đồng bộ đạt 6200 tấn của hãngSACMI – một trong những nhà chế tạo hàng đầu về công nghệ thiết bị kỹthuật cao sản xuất hàng gốm sứ xây dựng, hẳn sẽ nhiều người ngạc nhiên,vì sản phẩm của VIGLACERA Tiên Sơn vốn dĩ đang tiêu thụ khá tốt trên cảthị trường trong và ngoài nước.

Hơn nữa granit VIGLACERA cũng đang tạo được “lực hấp dẫn”  vớicác dòng sản phẩm kích thước lớn 600 x 600m với phương thức nạp liệu 2lần để tạo lớp trang trí bề mặt có chiều sâu, họa tiết sắc sảo... Cóthể họ cho rằng đầu tư thời điểm đó là chưa thực sự cần thiết.

Nhưng với  lãnhđạo TCty VIGLACERA và VIGLACERA Tiên Sơn, từ lâu ý định thiết lập mộtphân khúc thị trường cho dòng sản phẩm đẳng cấp cao với giá bán tốthơn, ít đối thủ cạnh tranh hơn đã được ấp ủ. Bên cạnh việc phát huy cácdòng sản phẩm kích thước thông thường như 400 x 400mm, nhiều năm quaVIGLACERA Tiên Sơn đã từng bước nâng cao năng lực và hoàn thiện côngnghệ để sản xuất các mặt hàng kích thước lớn dần lên như 500 x 500mm,600 x 600mm – điều này nằm trong “hệ quy chiếu” điều chỉnh chiến lượcxây dựng thương hiệu và xây dựng thị trường hiện đại của ngườiVIGLACERA.


Gạch kích cỡ 800 x 800mm.

Vềdòng sản phẩm mới 800 x 800 mm, ông Nguyễn Thế Vinh – giám đốc CtyVIGLACERA Tiên Sơn cho hay: “Ngoài ưu điểm khổ lớn, chất lượng đạt tiêuchuẩn quốc tế với độ hút nước bằng không, bề mặt siêu bóng chống bámbẩn, chống mài mòn, độ cứng bề mặt chỉ sau kim cương, chính là mẫu mãrất đa dạng. Các sản phẩm granít khổ lớn của Viglacera với vân được tạocùng với hạt pha lê kết tinh tạo ra hoa văn nhiều lớp có màu sắc tựnhiên, độ sâu trong tinh xảo, không thua kém granit tự nhiên. Các sảnphẩm này rất phù hợp với những công trình lớn, cao cấp và sang trọng.

Đồngthời với mức giá hợp lý – chỉ bằng 70% so với hàng nhập khẩu chất lượngcao, hoàn toàn có thể trong tầm với của số đông người tiêu dùng”. Cònông Nguyễn Văn Sinh – Phó Tổng giám đốc TCty VIGLACERA báo tin vui:“Ngay lô sản xuất đầu tiên, đã được đối tác Đài Loan đặt hàng tới 120container”. Thành quả này là gì nếu không phải do chính quyết tâm“chinh phục” sự khác biệt và lấy sự khác biệt để tự thiết lập đẳng cấpmới cùng sân chơi hiệu quả nhất, lành mạnh nhất cho mình trong bối cảnhkhông ít DN gạch ốp lát lúng túng với bài toán đầu ra?

Cũngcó người đặt câu hỏi: Tại sao ngay trong giai đoạn chạy thử dây chuyềnmới, Cty lại chọn kích thước lớn 800 x 800mm để thực hiện thay vì dòng600 x 600mm mà VIGLACERA Tiên Sơn đã làm chủ hoàn toàn quy trình côngnghệ từ lâu? Ai cũng biết gạch granite là dòng sản phẩm nung cao cấp,việc đa dạng mẫu mã đã khó, thay đổi kích thước lớn càng khó hơn dotoàn bộ quy trình quản lý, vận hành và kỹ thuật đều phải thích ứng vớicác tiêu chuẩn mới.

NhưngVIGLACERA Tiên Sơn quyết tâm vượt vũ môn ngay ở chặng xuất phát, với 3lý do mà ông Nguyễn Thế Vinh bộc bạch: Thứ nhất, khẳng định dây chuyềnthiết bị mới đáp ứng được yêu cầu làm được các dòng sản phẩm kích thướclớn có giá trị cao; Thứ hai là đội ngũ cán bộ công nhân đang từng bướclàm chủ công nghệ và kiến thức sản xuất với mức yêu cầu ngày một khắtkhe hơn. Cùng với đó là quyết tâm nâng tầm thương hiệu graniteVIGLACERA lên tầm cao mới.

Quảthật, sản phẩm được nung kết và mài bóng trên dây truyền mài kích thướclớn tạo ra sản phẩm bề mặt bóng mịn gấp 2 lần những sản phẩm thôngthường. Hệ thống máy dải liệu tạo vân 3 lần phối xương kết hợp phốiliệu xương granite siêu trắng cao cấp và bề mặt pha lê kết tinh, khinung kết tạo vân nhiều mầu sắc đã tạo ra sản phẩm có độ trong sâu tinhxảo là điều hiện chưa nhà sản xuất trong nước nào làm được.

Các tin khác