Viglacera: Lựa chọn phân khúc nhà giá thấp

10:52 | 14/05/2009

Trong số 261 căn hộ, sẽ có 56 căn thuộc về khu chung cư 5tầng tại Khu chung cư và dịch vụ Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh và 105 cănthuộc về 03 khối nhà chung cư 6 tầng nằm trong khu đô thị Mới Đặng Xá- Gia Lâm,Hà Nội.

 

Chúng tôi rất tin tưởng về tính khả thi và tính hấp dẫn củacác căn hộ này, ông Nguyễn Thế Chinh, Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển hạtầng Viglacera, chủ đầu tư của các dự án trên cho biết. Sở dĩ như vậy, theo ôngChinh là do các căn hộ này đều nằm trong những khu đô thị mới được quy hoạchtổng thể, với cơ sở hạ tầng đã được đầu tư rất đồng bộ. Mật độ xây dựng củanhững khu căn hộ này rất lý tưởng, chỉ khoảng 30%; chủ đầu tư cũng dành ranhững diện tích thích hợp cho các khu để xe, khu diện tích cây xanh, dịch vụcông cộng. Mặt khác vị trí các khu này cũng được coi là khá hấp dẫn với vị trícửa ngõ phía Bắc Hà Nội của khu đô thị mới Đặng Xá và vị trí trung tâm vùngcông nghiệp phía Bắc của Hà Nội của khu công nghiệp Tiên Sơn- Bắc Ninh.


 Phối cảnh khu nhà Đặng Xá


Một trong những điểm khá hấp dẫn nữa của các khu căn hộ này làthời gian xây dựng các căn hộ rất nhanh chóng. Theo tính toán của Viglacera,các dự án căn hộ này sẽ hoàn thành việc xây dựng và có thể sử dụng ngay cuốinăm nay. Sở dĩ các khu căn hộ này có thể hòan thành trong thời gian ngắn nhưvậy, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban Viglacera Land,  là do mặt bằng với cơ sở hạ tầng của các khunày đã sẵn sàng; Viglacera cũng hòan toàn chủ động trong việc xây dựng các khucăn hộ này, bởi lẽ từ khâu tư vấn thiết kế, cung cấp nguyên vật liệu, thi côngđều do các công ty thành viên chuyên ngành của Tổng Công ty thực hiện.

 

Viglacra tự hào rằng, ngoài việc lựa chọn phân khúc thịtrường nhà giá thấp đáp ứng nhu cầu nhà ở của đại bộ phận người lao động, trướchết là các đối tượng cán bộ, nhân viên thuộc Tổng công ty; đồng thời Viglaceracũng biết kết hợp sức mạnh tổng thể trong lĩnh vực bất động sản và vật liệu xâydựng của Viglacera- thế mạnh mà không một chủ đầu tư nào trên thị trường bấtđộng sản hiện nay có được. Các sản phẩm vật liệu xây dựng của Viglacera đã cóthương hiệu trên thị trường từ mặt hàng gạch, ngói xây dựng; gạch ốp lát; sứ vệsinh; sen, vòi; kính xây dựng và các sản phẩm sau kính xây dựng đều có mặt tạicác công trình này.Việc huy động tổng lực của các đơn vị thành viên củaViglacera giúp hạ giá thành căn hộ trong khi chất lượng vẫn rất đảm bảo; đồngthời đẩy nhanh quá trình đưa căn hộ vào sử dụng, ông Tuấn cho biết.



 Phối cảnh khu nhà Tiên Sơn


Lựa chọn phân khúc nhà giá thấp trong điều kiện thị trườngcăn hộ cao cấp được đánh giá là đã bão hòa và vượt quá khả năng chi trả của đạibộ phận người lao động, trong khi nhu cầu nhà ở của các đối tượng này là rấtcấp thiết, Viglacera hy vọng góp được tiếng nói hình thành nên một thị trườngbất động sản lành mạnh mà sản phẩm đến được đúng tay người cần sử dụng. Mặtkhác việc nhanh chóng đưa vào khai thác các dự án nhà ở cũng giúp Viglacera khaithác nhanh và hiệu quả quỹ đất tại các dự án của mình. Đây cũng là hướng quantrọng trong định hướng phát triển các dự án bất động sản của Viglacera. Cùngvới việc khởi công các khu căn hộ này, Viglacera cũng đang khẩn trương tiếnhành các thủ tục cần thiết để có thể khởi công thêm được dự án nhà giá thấp nữacủa Tổng Công ty tại khu vực của Công ty gạch men Viglacera Thăng Long tại PhúcYên, Vĩnh Phúc.

 

Tuy nhiên để có thể triển khai rộng rãi được loại hình nhàgiá thấp tại Viglacera, cũng như tại các dự án khác, ông Tuấn cho rằng Nhà nướcnên có chính sách đặc thù đối với các dự án nhà giá thấp như xây dựng cơ chế vềthủ tục đầu tư xây dựng cơ bản đơn giản và nhanh chóng hơn; cho các doanhnghiệp đầu tư nhà giá thấp được hưởng một số ưu đãi như miễn, giảm tiền sử dụngđất; ưu đãi về vay vốn…Có như vậy mới khuyến khích được doanh nghiệp theo đuổiđược phân khúc thị trường nhà giá thấp, tuy rất quan trọng, nhưng thời gian quadường như chưa được chú trọng.

 

Với lịch sử 35 năm hình thành và phát triển, thương hiệuViglacera đã định hình trên thị trường là nhà sản xuất và cung cấp vật liệu xâydựng hàng đầu tại Việt Nam và còn được biết đến với tư cách là nhà đầu tư vàkinh doanh bất động sản có trách nhiệm tại Việt Nam.

Các tin khác