Tết trồng cây và khởi công KĐT Đặng Xá II (Viglacera): Hà Nội có thêm 1000 căn hộ giá rẻ

15:04 | 30/01/2012

Đây là thông tin hết sức phấn khởi trong niềm vui đầu xuân mới mà VIGLACERA khẳng định sẽ mang đến cho người lao động trên địa bàn Thủ đô, bởi 1000 căn hộ có mức giá từ 500 đến 600 triệu đồng/căn tọa lạc trong một KĐT đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại phía Đông Bắc Thủ đô Hà Nội chắc chắn sẽ mang lại 1000 mái ấm Hạnh phúc, thỏa nỗi niềm khao khát mong mỏi của nhân dân thành phố.

Bên cạnh đó, tết trồng cây xuân Nhâm Thìn 2012 và việc KĐT mới Đặng Xá II cùng được khởi công xây dựng ngày 30/1 - ngày làm việc sớm nhất của Năm mới cũng thắp lên những hy vọng mới về sức bật của một DN đa ngành về VLXD và BĐS. Buổi Lễ khởi công KĐT Đặng Xá (giai đoạn 2) tràn ngập niềm lạc quan về một tương lai rạng ngời của khu đô thị đậm dấu ấn nhân văn, dấu ấn của VIGLACERA - “những người thắp lửa”. Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đều hết sức hoan nghênh nỗ lực của chủ đầu tư Viglacera. Bộ trưởng mong rằng những nỗ lực đó sẽ giúp người dân có cuộc sống hạnh phúc hơn, giá cả nhà ở phù hợp hơn. Còn Chủ tịch Hà Nội bày tỏ sự cảm kích về những động thái tích cực của Viglacera trong việc góp phần kiến tạo quỹ nhà ở chất lượng tốt, giá thành hợp lý cho nhân dân Thủ đô.

KĐT Đặng Xá, Địa danh “tưởng xa mà lại hóa rất gần” bởi sự hỗ trợ của một loạt những cây cầu mới như Cầu Vĩnh Tuy (cách KĐT 4km), Cầu Thanh Trì (cách KĐT 2km), tạo mạng lưới giao thông liên hoàn đến trung tâm Thủ đô Hà Nội. Đặng Xá cũng là một KĐT “sở hữu” thế mạnh về khả năng tiếp nối với các tuyến đường giao thông quan trọng như quốc lộ 5 đi Hải Phòng, quốc lộ 1 mới đi Lạng Sơn.

Cắt nghĩa vì sao dự án lại vẫn được quyết định khởi công trong bối cảnh thị trường địa ốc trên mọi phân khúc đều đang gặp khó khăn, ông Nguyễn Anh Tuấn- TGĐ VIGLACERA cho hay: “Đây là địa điểm gắn bó hữu cơ với các khu công nghiệp tập trung vừa và nhỏ trên địa bàn huyện Gia Lâm cũng như các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Đương nhiên thu hút về một lượng lớn nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh đã tạo nên một lượng cầu rất lớn về nhà ở, tạo tiền đề để xây dựng và phát triển Khu đô thị mới Đặng Xá thành một khu dân cư đô thị hiện đại.

Khu đô thị mới Đặng Xá Giai đoạn II với quy mô gần 40ha, với 350.000 m2 sàn, đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 15.000 cư dân với các phân khu chức năng hợp lý từ khu nhà ở cao tầng, khu nhà ở thấp tầng, các công trình hỗn hợp đến các công trình hạ tầng xã hội, tổng mức đầu tư 2.490 tỷ đồng sẽ hoàn thành vào năm 2016, được quy hoạch xây dựng đồng bộ, hiện đại từ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các khu nhà ở đến hạ tầng xã hội như trường học, khu thể thao, công viên cây xanh, bãi đỗ xe, tạo môi trường ở xanh, sạch, đẹp, không gian văn hóa mang tính cộng đồng, đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng cao của xã hội.

Với ưu thế của Nhà sản xuất VLXD hàng đầu Việt Nam, Viglacera có thể tạo ra các sản phẩm nhà ở đảm bảo chất lượng tốt và giá cả hợp lý, đặc biệt hướng tới các nhóm đối tượng chính sách xã hội gặp khó khăn về nhà ở được Nhà nước quan tâm và xác định rõ trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Trong năm 2012, Khu đô thị Đặng Xá sẽ cung cấp ra thị trường gần 1.000 căn hộ giá thấp từ 500-600 triệu đồng/ căn hộ có diện tích từ 50m2 đến 70m2.

Ngay trong năm 2012, Viglacera sẽ triển khai khởi công xây dựng ngay khoảng 134.000m2 sàn xây dựng tại Khu đô thị Đặng Xá, bao gồm nhà ở thấp tầng, cao tầng và nhà ở xã hội. Với mục tiêu xây dựng và phát triển một Khu đô thị xanh và bền vững, Khu đô thị Đặng Xá đã dành hơn 8,5ha cho đất cây xanh được bố trí thành các khu cây xanh tập trung, khuôn viên cây xanh trong khu ở và dọc các tuyến đường nội bộ khu đô thị.

Cũng trong không khí tưng bừng của ngày đầu Xuân Nhâm Thìn 2012, chào mừng 82 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, toàn thể Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Viglacera nhiệt liệt hưởng ứng “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại” do Thành phố phát động, và cam kết sẽ chủ động huy động mọi nguồn lực, tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng tạo quỹ nhà ở cho Thành phố và hoàn thành sớm phủ kín diện tích cây xanh trên mặt bằng theo quy hoạch của dự án; góp phần cải thiện điều kiện môi trường cho khu đô thị, nâng cao hơn nữa diện tích che phủ cây xanh trên địa bàn; thực hiện theo đúng định hướng phát triển khu đô thị hiện đại, văn minh và bền vững.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Các tin khác