Viglacera Hạ Long Lời hẹn giao hàng dịp Quốc khánh

08:47 | 04/09/2008
      

    Chúng tôi đến Cty CP Viglacera Hạ Long đúng vào những ngày cả đơn vị đang dồn sức để kịp xuất những công hàng tấm ốp tường terracotta đầu tiên cho Tập đoàn Austral Bricks (Australia). Dù đang tất tả ngược xuôi vừa lo đầu vào, lo hoàn thiện công nghệ, dây chuyền lại vừa lo đầu ra cho sản phẩm mới của mình nhưng Tổng giám đốc Viglacera Hạ Long - ông Nguyễn Quang Mâu vẫn không quên lời hẹn trò chuyện với PV Báo Xây dựng. Ông bảo: “Hơn 10 năm nay, người Viglacera Hạ Long luôn đúng hẹn. Và lần này, chúng tôi lại xuất những kiện hàng đầu tiên sang bên kia bờ Đại Tây Dương đúng vào dịp cả dân tộc kỷ niệm Quốc khánh 2/9”.

 
Vượt khó bằng tinh thần của đơn vị Anh hùng

Trao đổi với lãnh đạo Cty, chúng tôi được biết, đầu năm 2008, cũng như các DN khác trên cả nước, Viglacera Hạ Long đã gặp không ít khó khăn. Do ảnh hưởng của lạm phát, giá cả đầu vào của tất cả các nhiên liệu như: than, điện, xăng, dầu… đều tăng làm cho mọi chi phí để làm ra sản phẩm đều tăng lên. Bên cạnh đó, giá cả biến động cũng làm cho đời sống CBCNV cũng gặp không ít khó khăn. Ngoài ra, tình hình kinh tế đất nước trong giai đoạn vừa qua cũng khiến tốc độ bán hàng chậm lại làm cho mức độ tăng trưởng của Viglacera Hạ Long cũng bị ảnh hưởng.

Để vượt lên những khó khăn thách thức đó, HĐQT, Ban TGĐ Viglacera Hạ Long  đã liên tục động viên CBCNV phải lao động tăng ca, tăng giờ, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nguyên nhiên liệu, thắt lưng buộc bụng, chống lãng phí, đưa ra những sang kiến để có những sản phẩm tốt… tóm lại làm thế nào để chi phí đầu vào hợp lý nhất, đầu ra giá thành phù hợp với mục đích cuối cùng là đảm bảo điều kiện để chăm lo được đời sống CBCNV đồng thời có lãi.

Và với một tinh thần của đơn vị Anh hùng Lao động, CBCNV rất tự hào, hăng say lao động. Ngoài ra do thời cơ vào đầu năm 2008 này, thị trường sốt sản phẩm gạch xây nên CBCNV chớp thời co làm tăng ca, thêm giờ làm để tăng sản lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường nên kết quả sản xuất kinh doanh trong thời gian qua đã có những bước nhảy vọt. Viglacera Hạ Long đã đạt được tốc độ tăng trưởng trong 7 tháng đầu năm tăng 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2007, so với kế hoạch tăng hơn 20%. Nếu như đầu năm Nghị quyết của Đại hội cổ đông là 526 tỷ đồng thì chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm đã đạt 440 tỷ đồng. Khả năng cuối năm sẽ đạt doanh thu trên 750 tỷ đồng và dự kiến nộp ngân sách tỉnh Quảng Ninh trên 40 tỷ đồng, tăng 10 tỷ đồng so với năm 2007.

Tuy nhiên điều mà lãnh đạo Cty vui hơn cả là năm nay, sản phẩm Viglacera Hạ Long đã đi vào được vùng sâu, vùng xa vùng nông thôn của cả nước. Nếu trước đây sản phẩm Hạ Long gần như chỉ bán cho nhà giàu, bán cho công trình cao cấp… thì từ cuối năm 2007 đặc biệt năm 2008 đã có mặt cả ở vùng sâu, vùng xa. Khi người dân xây dựng nhà thờ tổ, những công trình đẹp thì luôn cần đến sản phẩm đất sét nung của gốm Hạ Long.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, thị phần trong nước được mở rộng, thị trường quốc tế cũng càng phát triển thêm. Nếu ngày đón danh hiệu Anh hùng Lao động, đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về thăm (tháng 3/2008) Viglacera Hạ Long mới chỉ xuất khẩu được 25 quốc gia thì đến nay đã tăng thêm 3 nước nữa nâng tổng số nước có sử dụng gốm Hạ Long lên đến 28 nước. Đặc biệt, lần đầu tiên, sản phẩm Viglacera Hạ Long chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc qua con đường chính ngạch. Bà Lã Thảo - chuyên viên phòng xuất nhập khẩu cho hay: “Thực ra người Trung Hoa đã quen với sản phẩm Viglacera Hạ Long cách nay đã gần chục năm. Tuy nhiên, năm 2008 này mới là lần đầu tiên chúng tôi chính thức ký hợp đồng xuất khẩu sang thị trường này. Đây thực sự là một trang mới thông thương quan hệ sang thị trường đầy tiềm năng này”. 

Vươn rộng ra quốc tế với sản phẩm mới chất lượng cao

Đúng như câu trả lời của Tổng giám đốc Nguyễn Quang Mâu với Báo Xây dựng: “Quan điểm phát triển của Viglacera Hạ Long là chất lượng - chất lượng - chất lượng, cải tiến - cải tiến - cải tiến…” nên bên cạnh những sản phẩm truyền thống như: Gạch gốm lát nền, gạch xây, gạch ốp tường, ngói gốm, ngói tráng men, ngói chữ S… từ cuối năm 2007 Viglacera Hạ Long bắt tay sản xuất mặt hàng mới - tấm ốp tường Terracotta theo đơn đặt hàng của 2 tập đoàn: EUTO PLUS (Hàn Quốc) và AUSTRAL BRICKS (Australia). Để ra sản phẩm này, nói như ông Bổng thì: “Người Viglacera Hạ Long đã dồn toàn tâm, toàn lực và cả ý chí mới cho ra đời những viên ốp tường đũng theo tiêu chuẩn của đối tác đặt hàng”.

Tấm ốp tường terracotta là loại sản phẩm gốm hiện đại, được phát triển nhằm mang đến cho người tiêu dùng một vẻ đẹp tự nhiên với tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm được thiết kế, tư vấn và sản xuất bởi các kỹ sư, nhà máy hàng đầu thế giới, có vai trò như một hệ thống thoát nước, thông gió và chống ồn. Hệ thống này nhẹ và lắp đặt dễ dàng. Sự kết hợp giữa tính tự nhiên, bền bỉ của terracotta và vẻ đẹp hiện đại của hệ thống tấm ốp đã khiến sản phẩm này trở thành một sự lựa chọn lý tưởng đối với các công trình kiến trúc và dân sự dù ở bất cứ quy mô nào. Sản phẩm tấm ốp terracotta có thể được lắp ghép lên các khung gỗ, sắt, bê tông hoặc tường định hình. Sự kết hợp giữa trọng lượng nhẹ của sản phẩm và thiết kế hiện đại tạo điều kiện cho việc lắp ghép được thực hiện nhanh chóng.
Ông Nguyễn Bá Uẩn - Phó TGĐ Cty kiêm Giám đốc Nhà máy Gạch Cotto Giếng Đáy cho biết thêm: Sản phẩm tấm ốp terracotta Hạ Long có bề mặt mượt mà và hiện đại, nó có thể mang nhiều màu sắc tự nhiên của đất sét cũng như từ các loại men. Sản phẩm này có thể ghép sát nhau không dùng mạch, điều này làm cho người xem có cảm giác không có sự tồn tại của các mạch liên kết và nhìn giống như một tấm thảm đứng rất nổi bật và cá tính. Bề mặt thông hơi của sản phẩm nằm phía sau, nó tạo ra một không gian bên ngoài tường chịu lực. Điều này sẽ tối thiểu hóa sự truyền nhiệt đến các cấu trúc bên ngoài tường chịu lực. Điều này sẽ tối thiểu hóa sự truyền nhiệt đến các cấu trúc của tòa nhà, tăng sự tiện nghi và tiết kiệm năng lượng. Khoảng không gian này tạo ra sự lưu thông không khí tự nhiên và có hiệu ứng như ống khói, nó tạo điều kiện thuận lợi trong việc triệt tiêu hơi nóng, độ ẩm và sự ngưng nước trong tòa nhà đồng thời có tác dụng chống ồn.

Trao đổi với PV Báo Xây dựng, Tổng giám đốc Nguyễn Quang Mâu không giấu nổi niềm vui, ông cho biết: Đến nay, Viglacera Hạ Long đã xuất 25 “công” (20.000m2) tấm ốp tường sang Hàn Quốc và đúng dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ xuất 3 “công” sản phẩm sang Australia, mở đầu cho một thị trường mới đầy tiềm năng. “Chúng tôi rất tự hào vì làm ra sản phẩm từ nguồn đất sét Quảng Ninh lại bán với giá 28USD/m2, tương đương 460 nghìn đồng. Quan trọng hơn là dự kiến trong năm 2008 này Viglacera Hạ Long sẽ đóng góp ngân sách khoảng 40 tỷ đồng. Đặc biệt, đã tạo công ăn việc làm cho trên 3.500 lao động mà phần đông trong số đó là người Quảng Ninh. Vì lẽ ấy, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm và hết lòng ủng hộ cho Viglacera Hạ Long đi tìm nguồn sét mới để liên tục nâng cao sản lượng cũng như chất lượng của gốm Hạ Long, một trong những niềm tự hào của Quảng Ninh” - ông Mâu nói.


Hoàng Minh - Ngọc Châu (BXD số 71/2008)

Các tin khác
  • Viglacera Hạ Long tạo thị trường bằng chất lượng và uy tín thương hiệu

    Lượt xem : 5262
    Từ một xí nghiệp gạch ngói nhỏ do địa phương quản lý, sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Cty Cổ Phần Viglacera Hạ Long (TCty Viglacera) đã trở thành một đơn vị hàng đầu về sản xuất gạch ngói nung của cả nước nhờ uy tín chất lượng và thương hiệu, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
    Chi tiết
  • VIGLACERA - Khởi hiện chuyên nghiệp hoá

    Lượt xem : 5131
    Hình thành một đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp để xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh các sản phẩm là điều mà VIGLACERA đã tính đến từ lâu trong thực thi ý tưởng chuyên nghiệp hoá các mặt hoạt động của TCty. Sự kiện Cty CP Thương mại VIGLACERA vừa được thành lập mới đây cho thấy quyết sách táo bạo về chủ trương chuyên nghiệp hoá hoạt động ở VIGLACERA đã bắt đầu khởi hiện.
    Chi tiết
  • Viglacera Land- Chiến lược phát triển kinh doanh lâu dài

    Lượt xem : 5467
    Việt nam đang là điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài, trong năm 2007, với vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài là 20,3 tỉ USD với 1.500 dự án, tăng 68,8% so với năm 2006, hơn 80% số vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vào lĩnh vực công nghiệp và bất động sản. Nó đã tác động mạnh mẽ tới sự ra đời vào tăng trưởng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.
    Chi tiết
  • Viglacera Land: Nền tảng thành công trên thị trường bất động sản Việt Nam

    Lượt xem : 5826
    TCty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) là TCty hàng đầu chuyên ngành sản xuất vật liệu xây dựng nhưng những năm gần đây TCty đã có những bước đột phá sang lĩnh vực đầu tư kinh doanh BĐS: các KCN, đô thị - nhà ở, văn phòng cho thuê.
    Chi tiết
  • 7 nhà đầu tư Hàn Quốc thuê đất khu công nghiệp Yên Phong

    Lượt xem : 5048
    Ngày 6/3, tại Bắc Ninh, Cty Kinh doanh Bất động sản Viglacera (Viglacera Land) đã ký hợp đồng với 7 nhà đầu tư Hàn Quốc, cho thuê đất tại KCN Yên Phong của tỉnh, với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng (khoảng 60 triệu USD).
    Chi tiết
  • Viglacera - đẩy mạnh đầu tư kinh doanh khu công nghiệp, đô thị, nhà ở

    Lượt xem : 5130
    Năm 2007, Viglacera đã triển khai 17 dự án trong lĩnh vực hạ tầng KCN và đô thị, nâng tổng giá trị sản xuất công nghiệp của lĩnh vực này lên 1.262 tỷ đồng, doanh thu đạt 765 tỷ đồng (tăng 71% so với kế hoạch và tăng 189% so với 2006).
    Chi tiết