Viglacera Land: Nền tảng thành công trên thị trường bất động sản Việt Nam

11:01 | 13/03/2008

 

 TCty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) là TCty hàng đầu chuyên ngành sản xuất vật liệu xây dựng nhưng những năm gần đây TCty đã có những bước đột phá sang lĩnh vực đầu tư kinh doanh BĐS: các KCN, đô thị - nhà ở, văn phòng cho thuê.

Bước tiến đầu tiên vào thị trường BĐS, kinh doanh và đầu tư hạ tầng của Viglacera được đánh dấu bằng sự ra đời của Cty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng năm 1998, tạo bộ khung cũng như định hướng chiến lược cho sự ra đời của Viglacera Land ngày 10/8/2007, với tổng giá trị của Viglacera trong lĩnh vực BĐS gần 800 tỷ đồng, tăng cấp số nhân sau 9 năm đặt “bước chân” đầu tiên.

 Ông Nguyễn Anh Tuấn, TGĐ TCty Thuỷ tinh và Gốm Xây dựng Viglacera cho biết: Viglacera Land ra đời là nhu cầu tự thân trên chặng đường phát triển mới của Viglacera nhằm khai thác thế mạnh và phát huy tổng lực của TCty trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh BĐS theo hướng chuyên nghiệp hoá, chuyên môn hoá cao hơn. Viglacera Land gồm 7 thành viên (Cty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Viglacera, Cty Đầu tư Hạ tầng KCN và Đô thị Viglacera, Cty Thi công Cơ giới Viglacera, Cty Xây dựng Viglacera, Cty Kinh doanh BĐS Viglacera, Cty CP Tư vấn XD Viglacera, Cty CP XD Viglacera) sẽ hoạt động chuyên sâu, bài bản hơn, có sự phân công rõ ràng đồng thời hỗ trợ nhau trong đầu tư, kinh doanh BĐS.


Với phương châm “Chất lượng là tiêu chuẩn hàng đầu”, Viglacera Land đã và đang khẳng định thương hiệu trên thị trường BĐS bằng chất lượng và sự hiện đại đồng bộ của những công trình. Dự án mở màn cho chiến dịch của Viglacera Land khi tiến quân vào thị trường tiềm năng này là đầu tư, xây dựng KCN Tiên Sơn với diện tích 350 ha, tổng vốn đầu tư 834 tỷ đồng. Đây là KCN được đánh giá là KCN hàng đầu của miền Bắc do đơn vị trong nước đầu tư hiện nay với một hệ thống hạ tầng đầy đủ, hiện đại và đồng bộ (như xây dựng cầu vượt vào KCN, đường giao thông chính 2 làn rộng 40 mét, trạm điện 110 KVA, trạm nước sạch 6.500 m3/ngày, trạm xử lý nước thải 4.000m3/ngày, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống cây xanh, các dịch vụ: bảo vệ vòng ngoài, vệ sinh công nghiệp, ngân hàng, bưu chính viến thông, kho vận, hải quan, thuế, hỗ trợ đầu tư một cửa...) tạo môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thuận lợi, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho con người, thân thiện với môi trường. Tại KCN này đã có trên 100 nhà đầu tư ký hợp đồng thuê với thời hạn 50 năm, các nhà máy xí nghiệp ở đây đã và đang đi vào sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Mũi nhọn của Viglacera Land là đầu tư, kinh doanh các KCN, một loạt KCN được đầu tư và phát triển như KCN Nam Sơn - Hạp Lĩnh, KCN Yên Phong (Bắc Ninh), KCN Đông Mai (Quảng Ninh), KCN Chấn Hưng (Vĩnh Phúc)... Khối nhà ở đô thị và văn phòng cho thuê tuy chưa có nhiều dự án nhưng các công trình đã được Viglacera Land quan tâm đến chất lượng, chú trọng khâu quản lý vận hành giúp các tổ chức cá nhân, người dân yên tâm sống và làm việc như: Khu chung cư 671 Hoàng Hoa Thám, KĐTM Đặng Xá - Gia Lâm, KĐTM Xuân Phương - Từ Liêm, Toà nhà Viglacera Tower. Thời gian tới Viglacera Land sẽ tập trung đầu tư vào các dự án chất lượng cao gắn với biểu tượng về chất lượng, sản phẩm vật liệu xây dựng mang thương hiệu Viglacera.

Trên cơ sở những thành công đã có trong lĩnh vực đầu tư và phát triển hạ tầng KCN, nhà ở, văn phòng cho thuê trong những năm qua, Viglacera Land đang thúc đẩy quá trình chuyên môn hoá, chuyên nghiệp hoá trong lĩnh vực kinh doanh này, mở rộng quan hệ hợp tác với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài bằng cách nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm tạo sự cạnh tranh hấp dẫn trên thị trường, thành lập Cty Kinh doanh BĐS Viglacera để trực tiếp kêu gọi, thu hút các DN đầu tư vào các KCN, các tổ chức cá nhân có nhu cầu thuê nhà ở, văn phòng... Với đội ngũ cán bộ trẻ năng động có kiến thức chuyên môn vững chắc, có bề dày kinh nghiệm, Cty Kinh doanh BĐS Viglacera đảm nhận và kinh doanh hiệu quả các sản phẩm của Viglacera Land.

Bên cạnh đầu tư kinh doanh, Viglacera vẫn tiếp tục thực thi trách nhiệm xã hội như góp sức cải tạo các khu chung cư cũ giúp người dân có điều kiện sống tốt hơn đồng thời góp sức mình chỉnh trang bộ mặt đô thị. Quan điểm “Chất lượng là tiêu chuẩn hàng đầu”, coi trọng hiệu quả kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội luôn được TCty duy trì phát triển. Quan điểm đúng đắn này chính là nền tảng giúp Viglacera Land thành công trên thị trường BĐS VN.

 

Các tin khác
  • 7 nhà đầu tư Hàn Quốc thuê đất khu công nghiệp Yên Phong

    Lượt xem : 5058
    Ngày 6/3, tại Bắc Ninh, Cty Kinh doanh Bất động sản Viglacera (Viglacera Land) đã ký hợp đồng với 7 nhà đầu tư Hàn Quốc, cho thuê đất tại KCN Yên Phong của tỉnh, với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng (khoảng 60 triệu USD).
    Chi tiết
  • Viglacera - đẩy mạnh đầu tư kinh doanh khu công nghiệp, đô thị, nhà ở

    Lượt xem : 5139
    Năm 2007, Viglacera đã triển khai 17 dự án trong lĩnh vực hạ tầng KCN và đô thị, nâng tổng giá trị sản xuất công nghiệp của lĩnh vực này lên 1.262 tỷ đồng, doanh thu đạt 765 tỷ đồng (tăng 71% so với kế hoạch và tăng 189% so với 2006).
    Chi tiết
  • Gạch chịu lửa cầu đuống- Màu sắc tự nhiên

    Lượt xem : 7066
    Những năm gần đây, các công trình kiến trúc có xu thế tìm về với vẻ đẹp tự nhiên bởi nguồn cảm hứng từ các vật liệu thiên nhiên bản địa. Gạch nung từ đất sét là một trong những vật liệu được ưa chuộng nhưng gạch chịu lửa lại là một sản phẩm đặc biệt được quan tâm bởi tính chất đặc biệt của nó.
    Chi tiết
  • Công nghệ cán lăn sản xuất gạch ốp lát hoa văn chìm - Lần đầu tiên nghiên cứu thành công tại Việt Nam

    Lượt xem : 5214
    Công nghệ do Nhóm nghiên cứu thuộc Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long thực hiện. Việc ứng dụng công nghệ cán lăn tạo ra những sản phẩm gốm độc đáo. Đặc biệt, đây là một công nghệ mới, hiện chưa thấy có thông tin về nghiên cứu ứng dụng cả trong và ngoài nước.
    Chi tiết
  • Vieglacera_exim đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín"

    Lượt xem : 5266
    Là đơn vị xuất nhập khẩu uỷ thác, kinh doanh & cung cấp các dịch vụ thương mại VLXD có truyền thống hơn 10 năm, luôn phát huy và giữ vững thế mạnh am hiểu thị trường, nắm giữ nhiều đầu mối khách hàng khắp thế giới
    Chi tiết
  • Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Viglacera và Vietnam Partner LLC

    Lượt xem : 5301
    Việt nam chính thức được công nhận là thành viên chính thức của Tổ chức thưng mại thế giới WTO. Việc các doanh nghiệp Việt nam phi chuẩn bị những gì để có thể thích ứng được với WTO đang là vấn đề thưòi sự không chỉ đối với các cấp, các ngành mà còn đối với toàn xã hội, đặc biệt là ở chính các doanh nghiệp. Một trong những xu thế của WTO là liên kết để phát triển, và đây cũng là điều hết sức bình thường của quá trình toàn cầu hoá
    Chi tiết