VIGLACERA - Khởi hiện chuyên nghiệp hoá

08:38 | 14/05/2008
Hình thành một đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp để xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh các sản phẩm là điều mà VIGLACERA đã tính đến từ lâu trong thực thi ý tưởng chuyên nghiệp hoá các mặt hoạt động của TCty. Sự kiện Cty CP Thương mại VIGLACERA vừa được thành lập mới đây cho thấy quyết sách táo bạo về chủ trương chuyên nghiệp hoá hoạt động ở VIGLACERA đã bắt đầu khởi hiện.
 

Dứt khoát không phải là trò chơi “ghép mảnh”
 
Giai đoạn trước mắt, với mục tiêu đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm sứ vệ sinh, đưa VIGLACERA trở thành một trong những hãng có doanh số và sản lượng sứ cao nhất trên thị trường xây dựng trong nước, Cty CP Thương mại VIGLACERA có nhiệm vụ bao tiêu các sản phẩm sứ vệ sinh, sen vòi do các đơn vị trực thuộc VIGLACERA sản xuất. Nói cách khác, các Cty sứ trực thuộc TCty chỉ tập trung sản xuất, còn nhiệm vụ bán hàng sẽ hoàn toàn là trách nhiệm của Cty Thương mại VIGLACERA. Nghĩa là, thay vì cách các Cty sứ tự anh nào lo bán hàng của anh ấy như trước nay vẫn làm, thậm chí cạnh tranh cả với nhau để bán được hàng, thì nay, “đầu mối” bán sứ vệ sinh của VIGLACERA chỉ tập trung duy nhất vào một “cửa”.

Cũng từ sự thay đổi này dẫn tới tất cả các bộ phận maketting, bộ phận kinh doanh và các phòng, ban xuất nhập khẩu của các Cty Sứ Thanh Trì, Việt Trì, Bình Dương và Cty Sen vòi VIGLACERA đều được điều chuyển sang Cty Thương mại. Rất nhiều trách nhiệm nặng nề đang đặt ra trên vai Cty non trẻ này: Cung cấp giải pháp tổng thể từ các khâu tư vấn thiết kế, cung cấp sản phẩm đồng bộ và dịch vụ sau bán hàng nhằm đáp ứng tối đa mọi nhu cầu sử dụng các dòng sản phẩm VIGLACERA của người tiêu dùng; trở thành cầu nối giao dịch và bán hàng trực tiếp giữa các đơn vị sản xuất của TCty với người tiêu dùng; xây dựng bộ tiêu chuẩn áp dụng chung cho các sản phẩm sứ vệ sinh VIGLACERA, đặt hàng các đơn vị sản xuất  trên cơ sở phân tích các yếu tố thị trường, và điểm chính là phải nhanh chóng xây dựng hệ thống quản trị và phát triển thương hiệu có chiều sâu, xây dựng hệ thống phân phối và phát triển thị trường xuất khẩu đáp ứng yêu cầu của tình hình mới… Điều đó cho thấy, sự tập hợp lực lượng mà VIGLACERA đang thực hiện không đơn thuần chỉ là những “mảnh ghép” trên cơ sở hoạt động kinh doanh của các Cty sứ trước đây. Người VIGLACERA không hề giấu giếm sự khát khao thực hiện cuộc khuếch trương thương hiệu cũng như hiệu quả SXKD trên một tầm cao mới.

Bản thân lãnh đạo TCty cũng đặt “đề bài” rất thẳng thắn khi quyết định xúc tiến việc thành lập Cty CP Thương mại VIGLACERA, đó là mong muốn thông qua Cty để nắm bắt thông tin và dự báo xu hướng thị trường, từ đó tham mưu cho TCty trong việc hoạch định các chính sách kinh doanh, định hướng phát triển thương hiệu và quyết định phương án đầu tư hiệu quả. Vì thế, tiêu chuẩn đặt ra cho đội ngũ cán bộ Cty là phải có trình độ chuyên sâu, thực thi ngay các hoạt động ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý, điều hành để xây dựng Cty thành một đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp được quản trị theo chuẩn mực quốc tế.
 
Bài toán lợi ích
 
Sắp xếp không khéo sẽ biến thành cuộc xáo trộn với những hậu quả khôn lường - lãnh đạo TCty VIGLACERA đã nhận thức rõ điều đó nên những phương án “ngăn chặn từ xa” đã được chuẩn bị, dĩ nhiên quá trình cải cách và thay đổi mô hình hoạt động đương nhiên sẽ phải đối đầu với nhiều vấn đề không đơn giản. Nhưng nếu đặt 2 yếu tố lợi - hại lên “bàn cân” mới thấy đây là việc tất yếu phải thực hiện. Ông Nguyễn Anh Tuấn - TGĐ TCty cho hay, cuộc cạnh tranh nội bộ không cần thiết giữa các đơn vị cùng ngành hàng càng kéo dài chỉ càng làm suy yếu khả năng cạnh tranh của VIGLACERA trên thị trường. Chưa kể, các Cty trong cùng VIGLACERA phải ra sức thiết lập các cơ chế bán hàng cạnh tranh nhau để chiều chuộng các nhà phân phối, các đại lý bán hàng trong khi lẽ ra phải tập hợp sức mạnh để cạnh tranh với những đối thủ xứng tầm hơn. Nếu không giải quyết dứt điểm cạnh tranh nội bộ, thì người hưởng lợi chính là các đối thủ của VIGLACERA và các đại lý.

Với mô hình mới, chắc chắn tình trạng cạnh tranh nội bộ không cần thiết sẽ được khắc phục triệt để, tạo điều kiện để các đơn vị sản xuất tập trung tối đa mọi nguồn lực nâng cao chất lượng sản phẩm. Câu chuyện ngụ ngôn mới về sức mạnh của cả “bó đũa” mà người VIGLACERA đang “viết” bằng ý chí, nghị lực và trên tất thảy chính là quyết tâm điều hành mọi hoạt động kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp hóa, đúng với quy luật kinh tế, quy luật vận động của thị trường.

Anh Thư
Các tin khác
  • Viglacera Land- Chiến lược phát triển kinh doanh lâu dài

    Lượt xem : 5465
    Việt nam đang là điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài, trong năm 2007, với vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài là 20,3 tỉ USD với 1.500 dự án, tăng 68,8% so với năm 2006, hơn 80% số vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vào lĩnh vực công nghiệp và bất động sản. Nó đã tác động mạnh mẽ tới sự ra đời vào tăng trưởng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.
    Chi tiết
  • Viglacera Land: Nền tảng thành công trên thị trường bất động sản Việt Nam

    Lượt xem : 5825
    TCty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) là TCty hàng đầu chuyên ngành sản xuất vật liệu xây dựng nhưng những năm gần đây TCty đã có những bước đột phá sang lĩnh vực đầu tư kinh doanh BĐS: các KCN, đô thị - nhà ở, văn phòng cho thuê.
    Chi tiết
  • 7 nhà đầu tư Hàn Quốc thuê đất khu công nghiệp Yên Phong

    Lượt xem : 5047
    Ngày 6/3, tại Bắc Ninh, Cty Kinh doanh Bất động sản Viglacera (Viglacera Land) đã ký hợp đồng với 7 nhà đầu tư Hàn Quốc, cho thuê đất tại KCN Yên Phong của tỉnh, với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng (khoảng 60 triệu USD).
    Chi tiết
  • Viglacera - đẩy mạnh đầu tư kinh doanh khu công nghiệp, đô thị, nhà ở

    Lượt xem : 5128
    Năm 2007, Viglacera đã triển khai 17 dự án trong lĩnh vực hạ tầng KCN và đô thị, nâng tổng giá trị sản xuất công nghiệp của lĩnh vực này lên 1.262 tỷ đồng, doanh thu đạt 765 tỷ đồng (tăng 71% so với kế hoạch và tăng 189% so với 2006).
    Chi tiết
  • Gạch chịu lửa cầu đuống- Màu sắc tự nhiên

    Lượt xem : 7053
    Những năm gần đây, các công trình kiến trúc có xu thế tìm về với vẻ đẹp tự nhiên bởi nguồn cảm hứng từ các vật liệu thiên nhiên bản địa. Gạch nung từ đất sét là một trong những vật liệu được ưa chuộng nhưng gạch chịu lửa lại là một sản phẩm đặc biệt được quan tâm bởi tính chất đặc biệt của nó.
    Chi tiết
  • Công nghệ cán lăn sản xuất gạch ốp lát hoa văn chìm - Lần đầu tiên nghiên cứu thành công tại Việt Nam

    Lượt xem : 5202
    Công nghệ do Nhóm nghiên cứu thuộc Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long thực hiện. Việc ứng dụng công nghệ cán lăn tạo ra những sản phẩm gốm độc đáo. Đặc biệt, đây là một công nghệ mới, hiện chưa thấy có thông tin về nghiên cứu ứng dụng cả trong và ngoài nước.
    Chi tiết