Viglacera tham dự Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022 - Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

18:23 | 17/10/2022

Ngày 14/10/2022, Tổng công ty – CTCP Viglacera tham dự Hội thảo chuyên đề “Giải pháp vật liệu xây dựng đáp ứng công trình xanh có kiến trúc bền vững” trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022 do Bộ xây dựng tổ chức.

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu nỗ lực của ngành Xây dựng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần vào giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và hướng tới phát triển bền vững của Việt Nam. Với 03 Hội thảo chuyên đề, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 khách mời trong và ngoài nước gồm lãnh đạo các cơ quan nhà nước bộ ngành, các đại biểu, chuyên gia và các doanh nghiệp là chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị sản xuất - kinh doanh vật liệu xây dựng, đơn vị cung cấp giải pháp cho công trình...

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu khai mạc

Đến với sự kiện, Viglacera chia sẻ chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu và khách mới thông qua những giải pháp vật liệu mới, tiên tiến, đã và đang được đẩy mạnh ứng dụng trong phát triển công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng thông qua 02 nhóm sản phẩm chính: Tấm panel bê tông khí chưng áp, kính tiết kiệm năng lượng (LowE & Solar Control).

 Khu vực giới thiệu công nghệ, sản phẩm của Viglacera

Vật liệu nhẹ không nung - Bê tông khí chưng áp

Với việc đầu tư dây chuyền công nghệ của Hess AAC System (CHLB Đức) - một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới về nghiên cứu, tư vấn và cung cấp thiết bị kỹ thuật cao trong lĩnh vực sản xuất bê tông khí chưng áp (AAC), sản phẩm tấm panel bê tông khí chưng áp (ALC) Viglacera sử dụng nguyên liệu với độ tinh khiết cao giảm độc hại cho người tiêu dùng, bột nhôm và hỗn hợp thạch cao, vôi , cát,… tạo nên sự chưng nở gấp 5 lần thể tích, giúp sản phẩm trở nên nhẹ với trọng lượng riêng từ 650 - 750 kg/m3 (nhẹ hơn cả nước), chỉ tương đương 1/2 gạch đặc và bằng 1/3 tỷ trọng của bê tông thông thường, đồng thời, sử dụng công nghệ hấp để liên kết các hỗn hợp với nhau thể hiện việc Viglacera không sử dụng nhiều năng lượng đốt, năng lượng tiêu thụ để cấu tạo thành sản phẩm giúp giảm tác động xấu đến môi trường tự nhiên mà vẫn tạo nên vật liệu không nung bền theo thời gian.

 Bà Bế Mai Hạnh – Đại diện Tổng công ty – CTCP Viglacera chia sẻ tại hội thảo

Viglacera đã sản xuất sản phẩm panel bê tông khí chưng áp với các độ dày linh hoạt từ 80 mm đến 150 mm và đưa ra thị trường các sản phẩm có chiều dài tối đa 4,8m, đáp ứng nhiều kiến trúc và công năng của từng dự án, chiều rộng được thiết kế cố định 0,6m và có thiết kế rãnh âm dương giúp tăng tính liên kết giữa các tấm.

Tại hội nghị, Viglaera cũng đưa ra các thí nghiệm thực tiễn cho thấy, trung bình cứ 10 phút, sử dụng tấm panel bê tông khí chưng áp Viglacera có thể giúp thi công được từ 2,0 đến 2,5 m2 tường. Bên cạnh đó, sản phẩm bê tông khí chưng áp Viglacera còn các ưu điểm nhằm thay thế gạch đỏ truyền thống như sau:

- Khả năng chống cháy từ 4-6 giờ đồng hồ, ngăn chặn cháy lan.

- Khả năng cách nhiệt rất tốt, duy trỉ nhiệt độ ổn định trong nhà, giúp tiết kiệm chi phí điều hòa & lò sưởi.

- Vật liệu có khả năng cách âm tốt, giảm sự truyền âm (42-47Db)

- Chi phí hoàn thiện bao gồm vật liệu & nhân công rẻ hơn so với gạch gỗ thông thường khoảng 20~25% tùy thuộc vào cách thức thi công & công cụ áp dụng

Kính tiết kiệm năng lượng Low-E & Solar Control 

Kính là loại vật liệu được sử dụng mang tính thẩm mỹ và giá thành hợp lý. Tuy nhiên, kính trắng thông thường còn nhiều điểm hạn chế. Có thể kể tới như sự gia tăng nhiệt lượng, chi phí năng lượng, tia UV truyền vào không gian… Vì vậy nên các chủ đầu tư đã liên tục tìm kiếm các loại kính mới, giải pháp xanh mới.

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Liên Bang Đức theo tiêu chuẩn Châu Âu, dòng sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng đang cung cấp hai dòng sản phẩm Kính TKNL là kính Solar Control và kính Low E. Với các lớp phủ siêu mỏng có thành phần từ các oxit kim loại hay kim loại giúp cho phản xạ lại phần lớn các bức xạ từ Mặt Trời, kính TKNL Viglacera có thể ngăn chặn 99% tia bức xạ, cực tím từ ánh nắng mặt trời (tia UV) và 79% năng lượng mặt trờicó khả năng cách nhiệttiết kiệm đến 51% chi phí điện năng sử dụng.

Kính Solar Control: Đây là loại kính đã được gia công bởi một hệ thống các lớp phủ siêu mỏng có thành phần từ các oxit kim loại hay kim loại. Chính thiết kế này đã giúp cho phản xạ lại phần lớn các bức xạ từ Mặt Trời. Vì vậy nên nó có thể ngăn cản lại được các tia có hại cho sức khỏe của người dùng. Đặc biệt, dòng kính này có thể sử dụng ở dạng đơn lớp và thay thế hoàn toàn cho các sản phẩm kính thông thường tại các công trình dân dụng hay các công trình khác. Đó cũng chính là lý do tại sao nói đây là một giải pháp xanh cho công trình.

Kính Low-E: Ngoài các lớp phủ kim loại hay oxit kim loại thì trong cấu tạo của kính   Low-E còn có chứa lớp bạc giúp giảm hệ số phát xạ của kínhngăn cản sự truyền nhiệt từ trong ra ngoài. Do đó, khi sử dụng kính, căn phòng luôn được ổn định nhiệt độ, mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông.

Việc sử dụng kính tiết kiệm năng lượng được đánh giá là giải pháp xanh cho mọi công trình. Ngoài công năng cao, khả năng cách âm, cách nhiệt, ngăn tia UV, dòng kính này còn rất thân thiện với môi trường, mang đến cho khách hàng các giải pháp tốt nhất.

Tại sự kiện Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2022, Viglacera cũng giới thiệu thêm đến các khách mời các sản phẩm mới như Gạch Slimtech 6mm, gạch ngoại thất 20mm & thiết bị vệ sinh có các tính năng nổi bật cùng công nghệ đột phá giúp an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Điều đó cho thấy Viglacera là doanh nghiệp đang đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm theo hướng “xanh hóa”, từ hoạt động đầu tư sản xuất và cung ứng vật liệu, đến hoạt động đầu tư bất động sản, đồng thời giới thiệu các giải pháp kỹ thuật và công nghệ hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển đô thị xanh, công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng tại Việt Nam.
Các tin khác