ĐHĐCĐ bất thường 2022: Viglacera tạm ứng cổ tức 10%, thông qua chủ trương khảo sát đầu tư vào Dominica

13:11 | 07/09/2022

Sáng ngày 7/9 tại Hà Nội, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022.                               

Với tỷ lệ nhất trí cao, ĐHĐCĐ bất thường đã thông qua nhiều nội dung quan trọng. Cụ thể, Đại hội đã thông qua chia cổ tức tạm ứng bằng tiền với tỷ lệ 10% vốn điều lệ trong năm 2022. Trước đó, ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 4 đã thông qua phương án chia cổ tức năm 2022 dự kiến là 16%.

Đại hội cũng đã thông qua việc bầu bà Trần Thị Minh Loan - Giám đốc Ban Tài chính kế toán, đại diện cho phần vốn Nhà nước của Bộ Xây dựng, giữ chức Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024, thay cho ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tổng công ty.

Hội đồng quản trị Tổng công ty đã phê duyệt việc Ông Nguyễn Anh Tuấn tiếp tục giữ vị trí Tổng giám đốc Tổng công ty. Ngoài ra tại Đại hội cũng thông cũng đã thông qua điều chỉnh mức thù lao của Ban kiểm soát Tổng công ty năm 2022.

Về đầu tư các dự án mới, cổ đông Viglacera đã thông qua chủ trương khảo sát dự án đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, đầu tư khu công nghiệp, khu đô thị tại Cộng hoà Dominica.

Năm 2022, Viglacera đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất và công ty mẹ là 1.700 tỷ đồng và 1.200 tỷ đồng, lần lượt tăng 10% và 4% so với thực hiện năm 2021.

Theo kết quả mới đây nhất được Viglacera công bố, trong 8 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận trước thuế  toàn Tổng công ty tiếp tục vượt xa kế hoạch cả năm, với lợi nhuận hợp nhất đạt 118%, công ty mẹ đạt 128%. Viglacera sẽ tiến hành nghiên cứu, khảo sát, đánh giá toàn diện để xây dựng Đề án đầu tư phát triển Nhà ở Xã hội giai đoạn 2022-2030 theo đúng đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

 

Hội đồng quản trị Tổng công ty Viglacera - CTCP ra mắt sau đại hội

Tới cuối tháng 6/2022, tổng tài sản hợp nhất Tổng công ty đạt 22.485 tỷ đồng, tăng gần 500 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó tiền và tương đương tiền là 2.808 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 9.116 tỷ đồng, gồm vốn góp chủ sở hữu 4.483,5 tỷ đồng; vay nợ thuê tài chính ngắn và dài hạn chỉ là 3.346 tỷ đồng, cho thấy cơ cấu nguồn vốn lành mạnh của Tổng công ty. 

Với 48 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Viglacera hiện là thương hiệu hàng đầu cả nước trong lĩnh vực Vật liệu xây dựng và Bất động sản.

Các tin khác
  • Viglacera tập trung phát triển Nhà ở Xã hội là ưu tiên lớn trong thời gian tới

    Lượt xem : 2266
    Nội dung trên đã được Ban lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đề cập trong cuộc họp giao Tháng 8 vào sáng ngày 5/9/2022. Đây là việc Viglacera hiện thực hóa chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Xây dựng trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân và người có thu nhập thấp.
    Chi tiết
  • VIGLACERA TRIỂN KHAI XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TẠI HOA KỲ

    Lượt xem : 2462
    Ngày 22/08/2022, Tọa đàm kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ đã diễn ra tại Washington D.C. Hiện nay, nhiều tập đoàn danh tiếng Hoa Kỳ như Boeing, Apple, Intel,… đang tìm kiếm cơ hội phát triển tại Việt Nam giai đoạn hậu Covid-19. Dựa trên tình hình đó, các chuyên gia kinh tế nhận định nguồn vốn FDI Mỹ vào Việt Nam có khả năng tăng lên nhanh chóng thời gian tới.
    Chi tiết
  • 7 tháng đầu năm 2022, Viglacera đã vượt 11% kế hoạch lợi nhuận năm

    Lượt xem : 2382
    Ngày 8/8/2022, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động SXKD tháng 7, lũy kế 7 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch tháng 8 năm 2022. Với những kết quả khả quan đạt được, Viglacera đang bám sát và vượt các chỉ tiêu chính đã thông qua tại ĐHĐCĐ.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức Hội thảo kinh doanh tại thị trường Miền Nam

    Lượt xem : 2432
    Chiều ngày 3/8/2022, tại Melia Hồ Tràm - Bà Rịa Vũng Tàu, Viglacera đã tổ chức Hội thảo kinh doanh lĩnh vực gạch ốp lát tại thị trường Miền Nam. Hội thảo có sự tham dự của hơn 50 nhà phân phối là những đối tác, khách hàng tiêu biểu có đóng góp đặc biệt vào sự thành công của Viglacera những năm gần đây. Với thông điệp “Nâng tầm phong cách sống”, Viglacera luôn đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến để tạo ra những sản phẩm vật liệu mang dấu ấn thay đổi không gian sống của người Việt.
    Chi tiết
  • Viglacera và hành trình 48 năm tự hào đưa vật liệu xây dựng “Made in Vietnam” ra thế giới

    Lượt xem : 3346
    Viglacera là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất và cung cấp đồng bộ các chủng loại vật liệu xây dựng hiện đại tại Việt Nam, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt trong việc kiến tạo những công trình hiện đại. 48 năm sau khi thành lập, Viglacera vẫn luôn khẳng định vai trò tiên phong sản xuất Vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh Bất động sản ở Việt Nam, nỗ lực chuyển mình theo từng biến động của lịch sử và thị trường để trở thành một trong những thương hiệu mà người Việt tự hào nhất khi nhắc tới.
    Chi tiết