Viglacera tại BCI Equinox 2023: Hướng Tới Tương Lai Xanh Với "Net Zero" và Giải Pháp Năng Lượng

14:34 | 27/08/2023

Ngày 24/08/2023, Viglacera đã tham gia sự kiện BCI Equinox HCMC 2023 tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, TP.HCM. Với chủ đề "Net-zero - giảm phát thải ròng và giải pháp năng lượng", sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 1000 khách mời, bao gồm các chuyên gia, chủ đầu tư, kiến trúc sư và đại diện của các doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành xây dựng. Trong số đó, Viglacera đã có mặt với tư cách là diễn giả và tham luận.

Trong bài diễn thuyết tại sự kiện, Viglacera đặc biệt tập trung vào việc đưa ra các giải pháp vật liệu xây dựng với tiêu chí “xanh trong sản xuất” và “xanh trong sử dụng” giúp thay thế hoàn toàn các vật liệu tự nhiên và truyền thống hiện có trên thị trường. Các sản phẩm có thể kể đến bao gồm gạch mỏng 6mm vân gỗ thay thế gỗ tự nhiên, gạch dày 20mm bề mặt đá thay thế đá tự nhiên, bê tông khí chưng áp (AAC/ ALC) thay thế gạch đỏ truyền thống, các loại kính tiết kiệm năng lượng giúp tối ưu nguồn điện sử dụng từ điều hòa, cho tới các sản phẩm thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Với các giải pháp này, Viglacera tự hào là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có khả năng tự sản xuất và phân phối ra thị trường trong nước và xuất khẩu tại các quốc gia khó tính nhất như Mỹ và Châu Âu.

Các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh thay thế vật liệu tự nhiên và truyền thống đã được xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới, đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường quốc tế như Mỹ và Châu Âu.

Đại diện Viglacera, ông Ranko Lukic - giám đốc Ban Thương Mại Viglacera - cho biết: Viglacera thấu hiểu rằng việc theo đuổi mục tiêu Net Zero không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường và cộng đồng, mà còn là cơ hội để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường và khách hàng. Là một công ty với lịch sử gần 50 trong ngành và đặt nền móng cho hầu hết mọi vật liệu xây dựng hiện có trên thị trường, Viglacera tự tin tuyệt đối vào tầm nhìn và lộ trình phát triển đã đặt ra với các giải pháp vật liệu xây dựng xanh “Tự hào được sản xuất tại Việt Nam”, góp phần hiện thực hóa mục tiêu trung hòa Carbon vào năm 2050.

Viglacera tin tưởng vào các sản phẩm vật liệu xây dựng tự hào sản xuất tại Việt Nam với mục tiêu đạt trung hòa Carbon vào năm 2050

Sau bài diễn thuyết và tham luận, Viglacera đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía các đối tác và chuyên gia trong ngành. Đây là cơ hội để chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và học hỏi từ các đồng nghiệp về cách thực hiện các giải pháp "Net Zero". Viglacera tin rằng việc kết nối, chia sẻ kiến thức và hợp tác giữa các doanh nghiệp và chuyên gia là chìa khóa để xây dựng một tương lai xanh - nơi mà chúng ta có thể sống hài hòa cùng với thiên nhiên và hành động vì sự phồn thịnh bền vững của xã hội.

Sự kiện BCI Equinox 2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng và thông tin bổ ích cho các khách mời. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của BCI Asia nhằm khẳng định vai trò của ngành xây dựng trong việc đối phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy phát triển bền vững.

BCI Equinox là sự kiện thường niên do BCI Central tổ chức, nhằm tạo ra một nền tảng giao lưu và hợp tác giữa các nhà thiết kế, kiến trúc sư, nhà phát triển và nhà cung cấp vật liệu xây dựng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Năm nay, BCI Equinox đã diễn ra tại 2 thành phố lớn của Việt Nam, tại Thành phố Hà Nội vào tháng 4/2023 và tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 24/8/2023.

Các hình ảnh khác tại sự kiện:

Các tin khác