Viglacera tích cực triển khai hoạt động xúc tiến đầu tư trong Quý 3/2020

10:40 | 05/11/2020

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước cơ bản được kiểm soát. Theo đó, Viglacera đã thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tận dụng những cơ hội mới, nhất là đón đầu xu hướng chuyển dịch dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Cụ thể, trong tháng 8/2020, Viglacera đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế của Hàn Quốc tại Việt Nam (KCCI, KOTRA) tổ chức chương trình Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc với chủ đề “Quảng Ninh 2020 – Điểm đến đầu tư”. Trong khuôn khổ chương trình, Ông Jeong Woo Jin, Phó đại sứ, Tổng Lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp (KCN) Đông Mai.


Đoàn lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại KCN Đông Mai - Viglacera

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh luôn xác định Hàn Quốc là thị trường tiềm năng, trọng điểm để kêu gọi, thúc đẩy thu hút đầu tư, nhất là vào những lĩnh vực sử dụng công nghệ cao, sạch, tiết kiệm tài nguyên và hướng tới phát triển kinh tế xã hội bền vững. Song song, Ngài Phó đại sứ cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng phát triển cũng như sự hỗ trợ dành cho các nhà đầu tư Hàn Quốc từ tỉnh Quảng Ninh và các chủ đầu tư hạ tầng KCN uy tín như Viglacera. Qua chương trình lần này, đai diện các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu mở rộng sản xuất tại Việt Nam đã trao đổi và đặt lịch hẹn làm việc với Viglacera trong thời gian sớm nhất để tìm hiểu kỹ hơn về cơ hội hợp tác.


Ông Jeong Woo Jin, Phó đại sứ, Tổng Lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng
vào cơ hội hợp tác giữa Việt Nam – Hàn Quốc

Bên cạnh hoạt động gặp mặt trực tiếp trong điều kiện đảm bảo kiểm soát an toàn dịch bệnh, Viglacera đồng thời duy trì liên lạc thường xuyên qua hình thức trực tuyến với những nhà đầu tư nước ngoài chưa thể trực tiếp di chuyển đến Việt Nam. Nhờ sự năng động và tích cực này, các KCN của Viglacera thu hút thành công nhiều doanh nghiệp mới với tổng diện tích đất cho thuê lên đến gần 40 ha trong thời gian qua.

Đến nay, Viglacera đã phát triển 11 KCN tại Việt Nam và 1 khu kinh tế tại Cuba, thu hút gần 15 tỷ USD vốn FDI từ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra việc làm cho hàng chục nghìn người lao động trong khu vực. Nhờ lợi thế vị trí nằm tại nhiều tỉnh, các KCN của Viglacera mang tới sự lựa chọn đa dạng cho nhà đầu tư, đáp ứng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Các KCN đều có đất sạch và cơ sở hạ tầng đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp đến thuê và xây dựng nhà máy.  

 

Các tin khác