Viglacera tổ chức Hội nghị giao ban Quý III – Chào mừng ngày doanh nhân Việt Nam

15:16 | 13/10/2010

Ngày 13/10/2010 – ngày Doanh nhân Việt Nam, tại Hà Nội, Tổng công ty VIGLACERA tổ chức Hội nghị giao ban Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh quý III, 9 tháng đầu năm 2010 và triển khai kế hoạch, mục tiêu kinh doanh quý IV năm 2010; Triển khai kế hoạch kinh doanh và đầu tư năm 2011; Định hướng kế hoạch kinh doanh và đầu tư giai đoạn 2011-2015. Đồng chí Nguyễn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng thành viên tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam đã về dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng giám đốc Tổng công ty VIGLACERA Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: Trong những năm qua, VIGLACERA đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình - là nhà sản xuất gạch tuynel, gạch ốp lát ceramic/ granite, kính xây dựng… đầu tiên ở Việt Nam, từ đó tạo ra hiệu ứng đầu tư sản xuất VLXD trong toàn quốc. Khởi nguồn từ VIGLACERA, đến nay, nguồn cung gạch tuynel đã đáp ứng đủ nhu cầu trong nước; Việt Nam nhanh chóng vươn lên vị trí cường quốc thứ 4 thế giới trong lĩnh vực sản xuất gạch ceramic… Tổng công ty cũng đạt được những thành công nhất định trong lĩnh vực bất động sản, hiện đang triển khai nhiều dự án lớn liên quan đến đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị, phát triển nhà ở, khu văn phòng... Điều này đã khẳng định sự tham gia có hiệu quả của VIGLACERA với vai trò là Tổng công ty Nhà nước, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


Tổng giám đốc VIGLACERA Nguyễn Anh Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị

Đánh giá vai trò của đội ngũ doanh nhân VIGLACERA trong việc “chèo lái” vững vàng con thuyền VIGLACERA vượt qua những khó khăn, thử thách, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cho biết: sự phát triển hiệu quả, bền vững của mỗi doanh nghiệp phụ thuộc chính bởi những người thực hiện – những Doanh nhân. Trong thành công chung của Tổng công ty VIGLACERA có đóng góp không nhỏ của đội ngũ Doanh nhân VIGLACERA. Họ là những người đặt nền móng trước tiên cho sự phát triển của toàn đơn vị.

Tuy nhiên, Tổng giám đốc cũng lưu ý: Mặc dù chặng đường đã qua VIGLACERA đạt nhiều thành công nhưng đội ngũ Doanh nhân VIGLACERA không được chủ quan, lơ là. Những kết quả mà VIGLACERA đã đạt được đang tạo ra sức ép phát triển trong những năm tiếp theo. Chính vì thế, tập thể Doanh nhân VIGLACERA càng phải nỗ lực, cố gắng, theo sát mục tiêu, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các kế hoạch đặt ra, phát huy truyền thống của một doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu, dẫn dắt thị trường VLXD Việt Nam.


Năm 2009, nền kinh tế trong nước bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bất lợi như: tăng giá đầu vào, tình trạng mất điện và cấp điện không ổn định làm tăng chi phí của khối sản xuất, không còn các ưu đãi về hỗ trợ lãi suất của Nhà nước… Tuy nhiên, bằng sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của các cấp lãnh đạo Tổng công ty, sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể cán bộ CNV toàn Tổng công ty, 9 tháng đầu năm 2010, Tổng công ty VIGLACERA đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch đặt ra, tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ:

Lợi nhuận trước thuế 9 tháng của toàn Tổng công ty đạt 429,5 tỷ đồng, gần bằng kết quả thực hiện của cả năm 2009, hoàn thành mục tiêu kế hoạch; Doanh thu đạt trên 6.500 tỷ đồng - đạt 81% kế hoạch, tăng 80% so với cùng kỳ; Xuất khẩu đạt 15,5 triệu USD - đạt 62% kế hoạch, tăng 38% so với cùng kỳ; Giá trị sản lượng đạt gần 5.700 tỷ đồng - đạt 72% kế hoạch, tăng 67% so với cùng kỳ.

Dự kiến kết thúc kế hoạch năm 2010, Tổng công ty đạt lợi nhuận trên 500 tỷ đồng, gần bằng số vốn điều lệ; doanh thu đạt 8.660 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra; xuất khẩu đạt 26 triệu USD… 


Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty tặng hoa các lãnh đạo nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Trong định hướng kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư năm 2011, Tổng công ty đặt mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm bám sát mục tiêu chiến lược giai đoạn 2011-2015 của Tổng công ty đã đề ra. Theo đó:

- Đảm bảo mức tăng trưởng của Tổng công ty giai đoạn 2011-2015;

- Đầu tư mạnh mẽ đối với lĩnh vực sản xuất vật liệu để phát triển các sản phẩm mới, giữ vững vị thế dẫn đầu của VIGLACERA trong sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng. Trong đó, cung cấp các bộ sản phẩm đồng bộ phục vụ chương trình nhà ở của Tổng công ty và Tập đoàn gồm bộ sản phẩm cho nhà thu nhập thấp, chung cư cao tầng; Đưa ra thị trường bộ sản phẩm mới, thân thiện môi trường, sử dụng các loại vật liệu không nung, công nghệ nano, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên.

- Nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm VIGLACERA trên thị trường trong nước và quốc tế;

- Đảm bảo nguồn nhân lực đáp ứng mục tiêu tăng trưởng của Tổng công ty;

- Tiếp tục cơ cấu lại nguồn vốn, thực hiện các bước cổ phần hóa Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2011 đã được Tập đoàn thông qua.


Ông Nguyễn Hiệp - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn phát triển Nhà và đô thị Việt Nam phát biểu

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn phát triển Nhà và đô thị Việt Nam (HUD) biểu dương những kết quả mà Tổng công ty VIGLACERA đã đạt được trong những năm qua. Theo ông Nguyễn Hiệp, VIGLACERA hôm nay đang nối tiếp thành công của cả một quá trình phát triển dài trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh VLXD và bất động sản, khẳng định vai trò, vị thế của một Tổng công ty Nhà nước hàng đầu. Và hơn cả, ông Nguyễn Hiệp bày tỏ sự vui mừng trước những dự định, kế hoạch của Tổng công ty trong những bước phát triển tiếp theo.

“Tôi vui mừng trước những kết quả các đồng chí đạt được, nhưng quan trọng hơn tôi vui mừng nhận thấy các đồng chí đang và sẽ triển khai nhiều chương trình mới, dự án mới trong một giai đoạn quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước – giai đoạn 2011-2015. Tôi tin rằng, với việc phát huy các thế mạnh của mình, Tổng công ty VIGLACERA sẽ đạt được các mục tiêu kế hoạch đã đặt ra, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của Tập đoàn cũng như của nền kinh tế đất nước”, ông Nguyễn Hiệp nói.

Ông Nguyễn Hiệp cũng lưu ý giai đoạn 2011-2015, Tổng công ty VIGLACERA cần tập trung vào các nhóm vấn đề: Tham gia mạnh mẽ cùng Tập đoàn thực hiện mục tiêu phát triển 12 triệu m2 nhà ở đến năm 2015, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Tập đoàn phải là đơn vị có vai trò điều tiết thị trường bất động sản; Đẩy nhanh công tác cổ phần hóa một số đơn vị thành viên trong Tổng công ty, theo đó cần trọng tâm xác định rõ giá trị của doanh nghiệp, phần vốn tham gia của đơn vị chủ sở hữu, nhằm nâng cao năng lực tài chính của đơn vị; Đóng góp tích cực xây dựng Tập đoàn phát triển Nhà và đô thị Việt Nam trở thành Tập đoàn kinh tế vững mạnh…


Các đại biểu tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA, ông Luyện Công Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đã ghi nhận ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, đồng thời khẳng định: VIGLACERA đã, đang và sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào chương trình phát triển nhà ở của Tập đoàn; phấn đấu trong năm 2011 hoàn thành công tác cổ phần hóa doanh nghiệp trong toàn đơn vị.

Ông Luyện Công Minh cũng cho biết, hiện nay Tổng công ty đang triển khai một số dự án đầu tư chiều sâu và đầu tư mới, kỳ vọng sẽ mang lại chuỗi sản phẩm có giá trị gia tăng cao, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty. Mục tiêu của VIGLACERA đến năm 2015 tăng trưởng gấp đôi trên hầu hết các chỉ tiêu: lợi nhuận, doanh thu; phấn đấu đạt chỉ tiêu xuất khẩu 75 triệu USD; tiếp tục giữ vai trò tham gia ổn định cung cầu và dẫn dắt thị trường… Đây chính là những việc làm cụ thể mà Tổng công ty VIGLACERA tham gia góp phần xây dựng và phát triển Tập đoàn HUD trở thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu vững mạnh. Và để đạt được những kết quả này, Tổng công ty không ngừng chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, quan tâm đến đời sống người lao động, tăng năng suất và tăng thu nhập cho người lao động. Tổng công ty phấn đấu đến năm 2015, thu nhập bình quân đầu người ở Tổng công ty VIGLACERA đạt 400 USD/người/tháng, tăng gấp đôi so với hiện nay. 


Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2006-2010

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo tham luận của đại diện các đơn vị khối gạch đỏ đất sét nung, khối kinh doanh bất động sản; báo cáo về Chương trình đổi mới doanh nghiệp và cổ phần hóa Tổng công ty, báo cáo công các nghiên cứu và phát triển Tổng công ty…

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA, ông Nguyễn Mạnh Đạt – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Nguyễn Mạnh Đạt đã đọc Quyết định và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 25 cá nhân của Tổng công ty đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2005-2010; đồng thời phát động phong trào thi đua quý IV/2010.

Cũng trong Hội nghị, nhằm chia sẻ và giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, các đại biểu dự Hội nghị đã tham gia quyên góp được trên 220 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, đặc biệt là hai tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất là Hà Tĩnh và Quảng Bình. Ngay sau khi kết thúc Hội nghị, đoàn cán bộ Tổng công ty Viglacera dẫn đầu là đồng chí Nguyễn Mạnh Đạt – UV HĐTV Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã lên đường vào Hà Tĩnh và Quảng Bình để kịp thời chia sẻ khó khăn mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu./.

Các tin khác
  • Khởi công Nhà máy gạch Clinker quy mô hiện đại đầu tiên tại Việt Nam

    Lượt xem : 8041
    Dự án Nhà máy gạch Clinker VIGLACERA là đỉnh cao của công nghệ sản xuất sản phẩm xây dựng đất sét nung, là nhà máy đầu tiên sản xuất các sản phẩm gạch – ngói Clinker tại Việt Nam. Dự án là kết tinh của tầm nhìn chiến lược về xu thế thị trường, của quyết tâm dấn thân, đi trước – đón đầu của VIGLACERA
    Chi tiết
  • Thời của vật liệu xây dựng xanh

    Lượt xem : 4967
    Ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng Giám đốc Công ty CP gạch Clinker Viglacera cho rằng, đây là thời điểm bắt đầu của Clinker. Xu thế này phù hợp với quy luật phát triển của thị trường khi người tiêu dùng ngày càng muốn sử dụng sản phẩm tốt hơn, chất lượng và thân thiện hơn
    Chi tiết
  • Gạch block bê tông khí chưng áp VIGLACERA – Giải pháp hiện đại cho công trình

    Lượt xem : 19817
    Dù chưa chính thức có mặt trên thị trường nhưng gạch block bê tông khí chưng áp VIGLACERA đang được các chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn thiết kế thi công… nóng lòng đón đợi như một giải pháp mới hiện đại áp dụng hiệu quả cho các công trình kiến trúc
    Chi tiết
  • Lễ gắn biển Tòa nhà VIGLACERA tại địa chỉ số 1 Đại lộ Thăng Long

    Lượt xem : 7805
    Với sự kiện thông xe đại lộ hiện đại nhất Việt Nam, việc Tòa nhà VIGLACERA được cấp địa chỉ số 1 Đại lộ Thăng Long là một dấu mốc có ý nghĩa. Kể từ nay, mọi giao dịch đến VIGLACERA Tower đều mang địa chỉ số 1 Đại lộ Thăng Long, thay vì địa chỉ số 1 đường Láng – Hòa Lạc như trước đây.
    Chi tiết
  • VIGLACERA tham gia Hội chợ Triển lãm Bất động sản và các dịch vụ tài chính – VPF 2010

    Lượt xem : 13590
    Với thiết kế gian trưng bày đẹp mắt, được thể hiện bằng mô hình, hình ảnh có chất lượng cao, kèm theo nhiều dịch vụ tư vấn tiện ích; và đặc biệt do bởi thương hiệu VIGLACERA từ lâu đã khẳng định uy tín trên thị trường nên gian trưng bày của Tổng công ty VIGLACERA tại VPF 2010 luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.
    Chi tiết
  • Thông xe đại lộ hiện đại nhất Việt Nam

    Lượt xem : 4859
    Sáng 3/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gắn biển và phát lệnh thông xe đại lộ Thăng Long, tuyến cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam, trong niềm vui của người dân Hà Nội. Điểm mốc đầu tiên của đại lộ Thăng Long là Tòa nhà VIGLACERA Tower.
    Chi tiết