Đoàn lãnh đạo cấp cao Trường CĐ nghề Viglacera thăm và làm việc tại Trung Quốc

14:54 | 25/04/2011

Trong các ngày từ 12-15/4/2011, đoàn lãnh đạo Ban giám hiệu Trường Cao đẳng nghề Viglacera, do ông Trần Quốc Thái – Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Nan Ning (Trung Quốc).

Tại đây, Đoàn đến thăm và làm việc với Học viện kỹ thuật nghề Lý Công Quảng Tây, Trường kỹ thuật nghề Lý Công Quảng Tây và Học viện nghề Kinh tế (Quảng Tây) - 3 trong số các trường đào tạo nghề trọng điểm của Trung Quốc nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo.


Các bên đã cùng trao đổi thẳng thắn, cởi mở trên tinh thần hợp tác về các lĩnh vực đào tạo cùng quan tâm: gốm sứ, kính và thủy tinh... 

Tại các buổi làm việc, ông Trần Quốc Thái đã khẳng định chủ trương đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng nghề Viglacera, đồng thời cho biết mục tiêu phấn đấu của Nhà trường là trở thành Trường đào tạo nghề đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và bất động sản.

Các đối tác đã bày tỏ sự đánh giá cao đối với năng lực phát triển của Trường Cao đẳng nghề Viglacera, khẳng định thiện chí sẵn sàng tham gia hợp tác trên cơ sở cùng có lợi.
 

Kết thúc các buổi làm việc, các Bên đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, tạo nền tảng ban đầu cho sự hợp tác phát triển về lâu dài.

Trong thời gian ở thăm Trung Quốc, đoàn cũng đã đi khảo sát thực tế mô hình hoạt động tại Học viện kỹ thuật nghề Lý Công Quảng Tây, Trường kỹ thuật nghề Lý Công Quảng Tây và Học viện nghề Kinh tế (Quảng Tây). Dưới đây là một số hình ảnh do cán bộ Đoàn ghi nhận:


Khuôn viên Học viện kỹ thuật nghề Lý Công, Quảng Tây


Khuôn viên Học viện nghề Kinh tế Quảng Tây


Khu giảng đường Trường kỹ thuật nghề Lý Công Quảng Tây


Phòng học thiết kế trên máy tính


Hệ thống thư viện


Khu vui chơi thể thao


Siêu thị do sinh viên tự quản lý và khai thác


Sinh viên sau giờ tan học


Đoàn đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc



Các tin khác
  • Khai giảng khóa tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu

    Lượt xem : 6279
    Thực hiện Quyết định số 14/TCT-TCLĐ ngày 11/2/2011 của Tổng giám đốc TCT Viglacera về việc tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu, ngày 12/2/2011 tại Hà Nội, TCT Viglacera tổ chức Lễ khai giảng lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu cho cán bộ của TCT.
    Chi tiết
  • Kính Low-e: Tiết kiệm năng lượng cho cao ốc hiện đại

    Lượt xem : 8403
    Có thể coi việc xây dựng cao ốc là một giải pháp hữu hiệu để tối đa hóa diện tích đất khi mà đất đai thì hạn hẹp mà nhu cầu sử dụng là vô hạn. Tuy nhiên, năng lượng để vận hành một cao ốc là rất lớn và tốn kém. Yêu cầu về một cao ốc “Xanh” tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường đang là vấn đề được các nhà đầu tư đặt ra.
    Chi tiết
  • Đoàn Thanh niên Viglacera nhận bằng khen Festival Sáng tạo trẻ Thủ đô

    Lượt xem : 5881
    Đề tài “Ứng dụng công nghệ Nano trên sứ vệ sinh” của Đoàn Thanh niên Viglacera vinh dự nhận bằng khen giải pháp xuất sắc tại Festival Sáng tạo trẻ Thủ đô 2010.
    Chi tiết
  • Viglacera coi công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là nhiệm vụ ưu tiên số 1

    Lượt xem : 6240
    Trong những năm qua, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực luôn được TCT đặc biệt quan tâm, coi đây là một trong những yếu tố quyết định sự phát triển của doanh nghiệp.
    Chi tiết
  • Xây dựng trường Cao đẳng nghề Viglacera đẳng cấp quốc tế

    Lượt xem : 6075
    Ngày 15/11/2010, phái đoàn cấp cao Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Tư của Australia (Australian Council for Private Education and Training) đã đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục đào tạo với Trường Cao đẳng nghề Viglacera.
    Chi tiết
  • VIGLACERA TOWER – Tòa nhà xanh thông minh

    Lượt xem : 14204
    Đầu năm 2010, Tổng công ty Viglacera đã khởi công xây dựng Khu nhà ở cao cấp Viglacera Tower – một trong những tòa nhà xanh đầu tiên tại Hà Nội. Khu nhà ở được đầu tư xây dựng với tiêu chí Tòa nhà xanh: tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, căn hộ thông minh và có độ an toàn cao.
    Chi tiết