VIGLACERA TOWER – Tòa nhà xanh thông minh

11:33 | 21/09/2010

 Theo định nghĩa của Hội đồng Nhà Xanh của Mỹ, tòa nhà xanh là “những nơi sống và làm việc khỏe mạnh, có trách nhiệm với môi trường, và sinh lợi”. Bộ năng lượng Mỹ cho biết những căn nhà thông thường tiêu thụ đến 40% tổng năng lượng của thế giới. Vì thế, khi tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt và ý thức về vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái càng được nâng cao, việc xây dựng những tòa nhà xanh là xu hướng mới của thế giới và Việt Nam.

Khu nhà ở cao cấp Viglacera Tower nằm trong “Dự án tổ hợp Văn phòng thương mại, khách sạn và nhà ở Viglacera”. Dự án có tổng diện tích khoảng 40.000m2 với 2 tòa văn phòng, 1 tòa khách sạn và 2 Khu nhà ở cao cấp, đây sẽ là một điểm nhấn nổi bật trong tổng thể quy hoạch kiến trúc cảnh quan khu vực chung quanh Trung tâm Hội nghị quốc gia.
 

Phối cảnh Khu nhà ở cao cấp Viglacera Tower.

Khu nhà ở cao cấp Viglacera Tower gồm 2 tòa nhà A và B cao 40 tầng. Từ tầng 1 – 3 là khu dịch vụ thương mại và tiện ích chung, từ tầng 4 đến tầng 39 bao gồm hơn 1000 căn hộ có diện tích từ 87 - 175m2, và 23 penhouse có diện tích từ 96-336m2 đặt tại tầng 40 của tòa nhà. Đặc biệt, 3 tầng hầm của tòa nhà sức chứa khoảng 1200 ô tô, mỗi căn hộ được sở hữu 1 chỗ để xe riêng.

Nét độc đáo của Khu nhà ở cao cấp Vigalacera Tower chính là việc chú trọng đưa thiên nhiên vào trong ngôi nhà. Ý tưởng thiết kế “Tòa nhà xanh” là lý tưởng chủ đạo trong sáng tạo kiến trúc của công trình.

Mỗi căn hộ đều có một mảnh vườn nhỏ kết hợp với lôgia, đủ điều kiện để tạo ra một mảnh sân vườn nhỏ có cây, có lá, có hoa, có non bộ và suối rác rách. Bên cạnh đó, kiến trúc không gian công cộng chính là điểm khác biệt nổi bật của dự án. “Vườn treo” là một ý tưởng trong việc tổ chức không gian xanh trong khoảng không gian công cộng mà ít có tòa nhà ở cao ốc nào ở Hà Nội có được. Mỗi tầng ở, sảnh tầng đều được chiếu sáng trực tiếp qua một không gian sân vườn làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn, trao đổi, ngắm cảnh ngoài không gian căn hộ của mình nhằm tạo sự thoải mái cao nhất trước khi trở về căn hộ.

Theo thiết kế, sảnh được bố trí khang trang với tầm vóc tương đương sảnh khách sạn 5 sao, có thể tổ chức dạ hội, sinh hoạt cộng đồng hay tổ chức triễn lãm truyền thông. Tòa nhà A, 2 bên sảnh chính còn có khoảng sân cảnh dưới mái che, là nơi vui chơi cho trẻ em. Tòa nhà còn được bố trí bể bơi ngoài trời và trong nhà kết hợp với hệ thống quầy bar giải khát là nơi thư giãn tuyệt vời cho mọi tầng lớp dân cư khu ở trong mọi điều kiện thời tiết.

Các căn hộ sử dụng giải pháp căn hộ thông minh gồm 1 hệ thống điều khiển tích hợp cả 3 hệ thống: chiếu sáng, điều hòa không khí và điều khiển từ xa. Khi người sử dụng ra khỏi nhà chỉ cần bấm một nút “Goodbye” trên bộ điều khiển là lập tức các đèn chiếu sáng được tắt hết, hệ thống điều hoà giảm dần và tắt hẳn, hệ thống kiểm soát ra vào được kích hoạt và khoá toàn bộ các cửa ra/vào lại. Nếu ngôi nhà có đột nhập, hệ thống chuông báo động sẽ được kích hoạt và hệ thống đèn bật sáng đồng thời tự động gửi tin nhắn tới cho người sử dụng. Người sử dụng lúc này có thể truy cập từ xa vào ngôi nhà của mình, quan sát các vị trí trong ngôi nhà bằng các camera an ninh đã lắp đặt sẵn và nếu thấy cần thiết có thể chủ động gọi hỗ trợ. Các camera an ninh được thiết lập chế độ ghi hình sẽ lưu lại những dữ kiện phục vụ cho người sử dụng khi cần thiết.

Ngoài ra, công tác phòng cháy chữa cháy, giám sát an ninh, hệ thống điện thoại nội bộ, hệ thống truyền thanh công cộng, hệ thống doorphone v.v… cũng được đầu tư lắp đặt đồng bộ tạo sự an toàn và thỏa mái nhất cho những chủ nhân tương lai của tòa nhà. Căn hộ sẽ được hoàn thiết với những vật liệu và trang thiết bị hiện đại, tiện dụng và thân thiện với môi trường.

Khu nhà ở cao cấp Viglacera Tower sẽ là một tổ hợp kiến trúc góp phần vào bộ mặt của kiến trúc Hà Nội mới, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thể hiện một đẳng cấp khác biệt cho cư dân của tòa nhà. Dự án đánh dấu năng lực, thương hiệu của Tổng công ty Viglacera, một trong những Tổng công ty đã để lại dấu ấn đầu tư trong lĩnh vực xây dựng các dự án bất động sản với chất lượng cao: xanh, sạch đẹp, hiện đại và gắn liền với sự thân thiện với môi trường.

Viglacera Land

Các tin khác