Viglacera coi công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là nhiệm vụ ưu tiên số 1

16:52 | 19/11/2010

Sáng 19/11/2010, tại Hà Nội, Trường cao đẳng nghề Viglacera long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Hội nghị Đào tạo Viglacera năm 2010. Tới dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, nguyên lãnh đạo Tổng công ty Viglacera qua các thời kỳ, đại diện Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị, ban lãnh đạo TCT và đại diện các đơn vị trong TCT, cùng toàn thể thầy cô giáo, sinh viên nhà trường.

Báo cáo tham luận tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc - Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Vigalcera, ông Trần Quốc Thái, cho biết: Trong những năm qua, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực luôn được TCT đặc biệt quan tâm, coi đây là một trong những yếu tố quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Với số lượng công nhân làm việc trực tiếp tại các đơn vị lên tới gần 12.000 người, hàng năm TCT tổ chức đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho khoảng 3.000 lượt người. Lực lượng công nhân cơ bản đáp ứng được yêu cầu công nghệ trong sản xuất. Trình độ học vấn của đội ngũ cán bộ, quản lý, nhân viên văn phòng cũng được tăng lên đáng kể. Hiện nay toàn TCT có đội ngũ gần 1800 cán bộ CNV có trình độ Đại học, trên đại học…


Tiết mục văn nghệ do các em sinh viên Trường cao đẳng nghề Viglacera thực hiện

ột điểm mới trong công tác đào tạo của TCT năm 2010 đó là một số các đơn vị trực thuộc đã phối hợp với các trường ĐH và CĐ tổ chức đào tạo hệ chính quy dài hạn từ trung cấp nghề, CĐ đến liên thông ĐH cho CBCNV ngay tại đơn vị mình, vừa đáp ứng được yêu cầu SXKD, vừa nâng cao trình độ cho đội ngũ người lao động tại các đơn vị. Đặc biệt, trong năm 2010, trường dạy nghề của TCT đã được nâng cấp lên thành Trường Cao đẳng nghề. Ngay trong năm đầu tiên tuyển sinh, số lượng sinh viên hệ trung cấp nghề đã tăng 28% so với kế hoạch. Trường cũng đặt ra mục tiêu trở thành trường cao đẳng chuyên ngành VLXD hàng đầu tại Việt Nam và ngang tầm với các học viện dạy nghề trong khu vực và trên thế giới.


Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn tặng hoa và quà chúc mừng các thầy cô giáo
Trường cao đẳng nghề Viglacera nhân ngày 20/11

Để bảo đảm nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu, mục tiêu phát triển của TCT giai đoạn 2011-2015, kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của TCT đã đặt ra mục tiêu, năm 2011 thực hiện đào tạo cho khoảng 4.800 lượt người, trong đó trú trọng đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề cho đội ngũ CBCN kỹ thuật, đáp ứng được kế hoạch đầu tư chiều sâu và mở rộng sản xuất của các đơn vị… Phấn đấu đến năm 2015 thực hiện giảm từ 10-15% số lượng lao động phổ thông khối gạch ngói đất sét nung và khối sứ vệ sinh… Một trong những giải pháp được TCT triển khai nhằm đẩy mạnh công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đó là tập trung đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng và tính chuyên nghiệp cho người lao động, tiếp tục thu hút và lưu giữ lao động có chất lượng cao…


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam khẳng định những kết quả mà TCT Viglacera đạt được trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực thời gian qua là rất đáng tự hào. Chính những người lao động Viglacera là nhân tố quan trọng làm nên thành công của Viglacera ngày hôm nay. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho rằng, để công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ở Viglacera ngày càng phát huy hiệu quả thì TCT cần nêu cao hơn nữa truyền thống văn hóa doanh nghiệp – đây chính là gốc rễ căn bản để người lao động gắn bó, tâm huyết với nghề.


Tại Hội nghị, các đại biểu cũng nghe những phát biểu chân tình, tâm huyết của nguyên Tổng giám đốc TCT - ông Trần Ngọc Quang; tham luận của đại diện các đơn vị đến từ các nhóm ngành sản xuất kính, sứ, gạch ốp lát… trong TCT; nghe Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng gửi các đơn vị đào tạo trong ngành xây dựng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo TCT cũng đã công bố quyết định khen thưởng và trao quà tặng cho các cá nhân, tập thể CBGVNV Trường cao đẳng nghề Viglacera và các đơn vị có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đào tạo của TCT./.

Các tin khác
  • Xây dựng trường Cao đẳng nghề Viglacera đẳng cấp quốc tế

    Lượt xem : 5989
    Ngày 15/11/2010, phái đoàn cấp cao Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Tư của Australia (Australian Council for Private Education and Training) đã đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục đào tạo với Trường Cao đẳng nghề Viglacera.
    Chi tiết
  • VIGLACERA TOWER – Tòa nhà xanh thông minh

    Lượt xem : 13985
    Đầu năm 2010, Tổng công ty Viglacera đã khởi công xây dựng Khu nhà ở cao cấp Viglacera Tower – một trong những tòa nhà xanh đầu tiên tại Hà Nội. Khu nhà ở được đầu tư xây dựng với tiêu chí Tòa nhà xanh: tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, căn hộ thông minh và có độ an toàn cao.
    Chi tiết
  • Viglacera trao tặng 50 triệu đồng cho quỹ học bổng trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội

    Lượt xem : 6271
    Đây là năm thứ 3 VIGLACERA tham gia tài trợ cho quỹ học bổng của trường ĐH Kiến trúc, mới mục đích động viên khích lệ các thế hệ sinh viên Nhà trường nỗ lực phấn đấu, học tập, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
    Chi tiết
  • Viglacera chú trọng phát triển kính tiết kiệm năng lượng

    Lượt xem : 5981
    Ông Trần Quốc Thái – Phó Tổng Giám đốc Viglacera: Phát triển sản xuất vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường là mục tiêu mà Viglacera đang hướng tới. Điều này đã được khẳng định rõ trong chiến lược sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.
    Chi tiết
  • Viglacera coi trọng và thu hút nhân tài

    Lượt xem : 5670
    Đối với hoạt động của một doanh nghiệp, bên cạnh chiến lược kinh doanh và nguồn tài chính thì nguồn nhân lực là một trong những vấn đề quan trọng nhất và đáng quan tâm hàng đầu. Nguồn nhân lực là tài sản xác định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
    Chi tiết
  • Khai giảng Lớp cao cấp lý luận chính trị-hành chính tại chức tại Viglacera

    Lượt xem : 5415
    Sáng 31/5/2010, 103 học viên từ 7 Tập đoàn và Tổng công ty đã tham dự buổi khai giảng Lớp cao cấp lý luận chính trị-hành chính tại chức các cơ quan trung ương khóa XXVI (2010-2012) do Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ chí Minh tổ chức tại Trường Cao đẳng nghề Viglacera tại Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.
    Chi tiết