Xây dựng trường Cao đẳng nghề Viglacera đẳng cấp quốc tế

08:04 | 17/11/2010

Ngày 15/11/2010, phái đoàn cấp cao Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Tư của Australia (Australian Council for Private Education and Training) đã đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera nhằm thúc đẩy hợp tác giáo dục đào tạo với Trường Cao đẳng nghề Viglacera.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty – ông Luyện Công Minh đã thông báo tình hình sản xuất của Viglacera và những nét chính trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực – nhân tố then chốt giúp Vigalcera khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam.


Ông Luyện Công Minh cho biết, công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực luôn được Tổng công ty chú trọng. Năm 1998, Tổng công ty đã xây dựng trường Trung cấp nghề Viglacera, nay là trường Cao đẳng nghề Viglacera, mỗi năm đào tạo hàng nghìn lượt học viên đáp ứng nhu cầu lao động cho Tổng công ty và các đơn vị khác trong ngành. Mục tiêu của Viglacera là xây dựng Trường Cao đẳng nghề Viglacera trở thành trường cao đẳng chuyên ngành VLXD hàng đầu tại Việt Nam và ngang tầm với các học viện dạy nghề trong khu vực và trên thế giới.

Về định hướng hợp tác đào tạo nghề, ông Luyện Công Minh cho biết, mong muốn của Tổng công ty là hợp tác với Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Tư Australia trong các lĩnh vực chính như: đào tạo công nhân công nghệ, tự động hóa, cơ khí, quản trị doanh nghiệp, ngoại ngữ, công nghệ thông tin… Đây là những lĩnh vực mà Tổng công ty Viglacera đánh giá là đang rất cần thiết nhằm tạo nên một lực lượng lao động chất lượng cao, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao về trình độ khoa học công nghệ trong sản xuất.


Đại diện Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Tư Australia cho biết hoàn toàn nhất trí với những nội dung hợp tác mà Viglacera đề ra. Hình thức hợp tác sẽ thực hiện theo phương thức đào tạo tại chỗ với các giảng viên giảng dạy của Hội đồng. Đối với một số nhóm ngành học như ngoại ngữ và các nhóm ngành học kỹ thuật cao sẽ tính đến phương án đưa học viên đi đào tạo ở nước ngoài trong hệ thống hơn 1.200 trường nghề của Hội đồng trên toàn thế giới.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường cao đẳng nghề Viglacera, cơ sở Khu đô thị Yên Phong, Bắc Ninh. Tại đây, ông Trần Quốc Thái – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Viglacera đã thông báo với Đoàn tình hình công tác đào tạo của Trường.


Ông Trần Quốc Thái cho biết, chủ trương đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đào tạo đã được nhà trường triển khai từ nhiều năm qua. Đến nay, trường Cao đẳng nghề Viglacera đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác trong và ngoài nước như: Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Tài chính, Đại học Ngoại ngữ, Học viện Bắc Brishbane – Australia, Học viện Kỹ thuật SkillsTech – Australia, Học viện Kỹ thuật chuyên nghiệp Cơ điện Quảng Tây – Trung Quốc… Trong kế hoạch hợp tác với Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Tư Australia lần này, ngoài mục tiêu đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cung ứng cho các đơn vị thành viên của Tổng công ty và Tập đoàn, đích đến xa hơn của nhà trường còn nhằm thu hẹp khoảng cách về trình độ tay nghề giữa công nhân lao động Việt Nam với các nước phát triển, tiến tới có thể xuất khẩu lao động giỏi đi các nước.


Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất lập Biên bản ghi nhớ nội dung hợp tác. Phía phái đoàn cấp cao Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Tư Australia cam kết sẽ sớm triển khai kế hoạch thực hiện theo nội dung đã thỏa thuận với Tổng công ty Viglacera.

Chiến lược của Tổng công ty Viglacera là xây dựng Trường Cao đẳng nghề Viglacera trở thành trường cao đẳng chuyên ngành VLXD hàng đầu tại Việt Nam và ngang tầm với các học viện dạy nghề trong khu vực và trên thế giới.

Hiện nay, Tổng công ty cũng đang có kế hoạch hợp tác với các cơ sở giáo dục đào tạo nước ngoài thành lập các trường Trung học phổ thông quốc tế tại các khu đô thị mới do Viglacera làm chủ đầu tư.


Các tin khác
  • VIGLACERA TOWER – Tòa nhà xanh thông minh

    Lượt xem : 13987
    Đầu năm 2010, Tổng công ty Viglacera đã khởi công xây dựng Khu nhà ở cao cấp Viglacera Tower – một trong những tòa nhà xanh đầu tiên tại Hà Nội. Khu nhà ở được đầu tư xây dựng với tiêu chí Tòa nhà xanh: tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, căn hộ thông minh và có độ an toàn cao.
    Chi tiết
  • Viglacera trao tặng 50 triệu đồng cho quỹ học bổng trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội

    Lượt xem : 6272
    Đây là năm thứ 3 VIGLACERA tham gia tài trợ cho quỹ học bổng của trường ĐH Kiến trúc, mới mục đích động viên khích lệ các thế hệ sinh viên Nhà trường nỗ lực phấn đấu, học tập, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
    Chi tiết
  • Viglacera chú trọng phát triển kính tiết kiệm năng lượng

    Lượt xem : 5982
    Ông Trần Quốc Thái – Phó Tổng Giám đốc Viglacera: Phát triển sản xuất vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường là mục tiêu mà Viglacera đang hướng tới. Điều này đã được khẳng định rõ trong chiến lược sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.
    Chi tiết
  • Viglacera coi trọng và thu hút nhân tài

    Lượt xem : 5670
    Đối với hoạt động của một doanh nghiệp, bên cạnh chiến lược kinh doanh và nguồn tài chính thì nguồn nhân lực là một trong những vấn đề quan trọng nhất và đáng quan tâm hàng đầu. Nguồn nhân lực là tài sản xác định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
    Chi tiết
  • Khai giảng Lớp cao cấp lý luận chính trị-hành chính tại chức tại Viglacera

    Lượt xem : 5415
    Sáng 31/5/2010, 103 học viên từ 7 Tập đoàn và Tổng công ty đã tham dự buổi khai giảng Lớp cao cấp lý luận chính trị-hành chính tại chức các cơ quan trung ương khóa XXVI (2010-2012) do Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ chí Minh tổ chức tại Trường Cao đẳng nghề Viglacera tại Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.
    Chi tiết
  • 37 cán bộ TCT Viglacera nhận chứng chỉ bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp

    Lượt xem : 5765
    Ngày 15/5, sau hơn 2 tháng học tập, 37 lãnh đạo Phòng/Ban thuộc Văn phòng TCT và Giám đốc các đơn vị thành viên TCT Viglacera đã nhận chứng chỉ đào tạo Bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp do Học Viện Cán bộ Quản lý Xây dựng và Đô thị - Bộ XD (AMC) cấp.
    Chi tiết