TCT Viglacera phối hợp với Hội kiến trúc sư Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kính trong công trình hiệu quả năng lượng” tại Tp. Hồ Chí Minh

11:24 | 16/05/2018

Nhằm tạo ra cơ hội gặp gỡ, trao đổi chuyên môn giữa các KTS, các chuyên gia XD và các nhà sản xuất về xu hướng sử dụng vật liệu, đặc biệt là kính trong thiết kế các công trình hiện đại, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, TCT Viglacera đã phối hợp với Hội kiến trúc sư Việt Nam, Tạp chí Kiến trúc và trường ĐH Kiến trúc TP. HCM  tổ chức Hội thảo “Kính trong công trình hiệu quả năng lượng” tại Hội trường A106 – trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh vào sáng ngày 24/4/2018.

 

Đến dự Hội thảo: Về phía Hội KTS Việt Nam, có GS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông - Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam – Tổng Biên tập Tạp chí Kiến trúc, KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh Văn phòng Hội KTS Việt Nam, KTS Nguyễn Văn Tất - Phó Chủ tịch Hội KTS TP HCM – Phó Tổng biên tập Tạp chí Kiến trúc – Nhà đẹp, KTS Nguyễn Thu Phong – Chủ tịch CLB KTS Trẻ toàn quốc, KTS Phạm Quốc Phong, Chủ nhiệm CLB KTS trẻ TPHCM; Về phía ĐH Kiến trúc TPHCM có TS.KTS Phạm Phú Cường – Chủ nhiệm Khoa Kiến trúc, PGS.TS.KTS Trịnh Duy Anh – Nguyên Chủ nhiệm Khoa Kiến trúc, đại diện các trường ĐH: Kiến trúc Hà Nội, Tôn Đức Thắng, Bình Dương, Đông Đô, Bách khoa TPHCM, Văn Lang… và đông đảo các KTS, giảng viên ngành Kiến trúc – Xây dựng; Về phía TCT Viglacera – CTCP có bà Nguyễn T. Thu Hà - Giám đốc Ban Thương mại TCT, ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Giám đốc Công ty Kính nổi Viglacera cùng các chuyên gia kỹ thuật thuộc Công ty.

Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông đã khẳng định về tính cấp thiết của việc phát triển và ứng dụng các giải pháp mới nhằm nâng cao tính hiệu quả năng lượng trong thiết kế và thi công các công trình hiện đại.

Với các nội dung tham luận: “Công nghệ mới trong sản xuất kính tại Việt Nam” (Ông Huỳnh Nhật Tân – Chuyên gia Kỹ thuật Nhà máy Kính TKNL Viglacera), “Kính – Vật liệu trong thế giới phẳng của các công trình kiến trúc” (KTS Nguyễn Trường Lưu, Chủ tịch Hội KTS TPHCM), “Xu thế sử dụng kính trong kiến trúc” (ThS.KTS Trần Công Đức – Công ty Kiến trúc Von Gerkan, Marg và các cộng sự), “Sử dụng kính trong thiết kế công trình xanh” (ThS.KTS Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc công ty Vilandco), các diễn giả đã trao đổi kinh nghiệm thiết kế và sử dụng kính trong thiết kế các công trình theo xu hướng kiến trúc xanh tại Việt Nam.

Đối với hầu hết các công trình xây dựng, chất liệu mặt dựng đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ tiêu hao năng lượng của tòa nhà, đặc biệt tại các tòa có mặt dựng làm bằng kính. Do vậy, việc cải thiện công năng của kính sử dụng cho các mặt dựng, cửa sổ hoặc thay thế tường bao che đã được ngành xây dựng thế giới tập trung nghiên cứu và phát triển trong vài thập kỷ trở lại đây, trong đó công nghệ phủ màng mỏng trên kính đã được ứng dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, việc sử dụng kính phủ lần đầu tiên được ứng dụng tại dự án sản xuất kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera vào năm 2016. Dự án có quy mô 2.300.000m2/năm với thiết bị và công nghệ đồng bộ được nhập hoàn toàn từ Hãng Von Ardenne (CHLB Đức)Dự án ứng dụng Công nghệ cao được Bộ khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận theo QĐ số 2456/QĐ-BKHCN ngày 22/09/2015. Sản phẩm sản xuất từ dự án này đã được viện nghiên cứu IFT Rosenheim kiểm tra và chứng nhận đạt tiêu chuẩn DIN EN 1096: 2012.

Nhằm giới thiệu rộng rãi công nghệ gia công kính phủ tiên tiến nhất triên thế giới, hiện đang được thực hiện trên dây chuyền Kính TKNL của Công ty Kính nổi Viglacera, tại Hội thảo, ông Huỳnh Nhật Tân – Chuyên gia kỹ thuật của Nhà máy Kính TKNL Viglacera đã thuyết trình giới thiệu chi tiết quy trình sản xuất và các tính năng, thông số ưu việt của các sản phẩm kính TKNL Viglacera.

Bài giới thiệu của ông Huỳnh Nhật Tân đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và đánh giá cao từ các kiến trúc sư, các chuyên gia đầu ngành và các giảng viên ngành Kiến trúc – Xây dựng. Phần thảo luận đã diễn ra sôi nổi với những câu hỏi về chất lượng, tiêu chuẩn vật liệu kính cũng như các phần mềm mô phỏng hiệu quả điện năng trong công trình xanh. Các đại biểu tham dự hội thảo đã ghi nhận và thống nhất trong quan điểm: Kính có thể được sử dụng một cách linh hoạt, giúp nâng cao tính hiệu quả về tiêu hao năng lượng, đáp ứng được nhu cầu của chủ đầu tư, tiêu chí của kiến trúc xanh và các ý tưởng của KTS.

Với những bước đi chủ động, Viglacera đã và đang ứng dụng công nghệ trong sản xuất VLXD, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất kính TKNL công nghệ cao, đóng góp sức mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Thời gian tới, Viglacea sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng và đưa ra thị trường những dòng sản phẩm VLXD công nghệ cao, tương đương với các sản phẩm được sản xuất tại các nước phát triển, bắt kịp xu hướng kiến trúc và xây dựng của thế giới.

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo:

Các tin khác
  • Khai giảng “Khóa đào tạo Tiếng Anh” dành cho cán bộ Tổng công ty

    Lượt xem : 5602
    Mục tiêu chính của chương trình đào tạo là giúp các học viên nâng cao kỹ năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh trong công việc để họ có thể sử dụng một cách chính xác, tự tin và hiệu quả khi làm việc với khách hàng, chuyên gia và đối tác nước ngoài trong thời kỳ hội nhập.
    Chi tiết
  • Tập huấn về Công tác Bảo vệ Môi trường, Công tác An toàn Vệ sinh Lao động

    Lượt xem : 5320
    Nhằm thực hiện tốt công tác Bảo vệ Môi trường và An toàn Vệ sinh Lao động trong Tổng công ty. Ngày 02/12/2017 tại Văn phòng Tổng công ty Viglacera Ban bảo vệ Môi trường và Hội đồng An toàn Vệ sinh Lao động Tổng công ty đã phối hợp với Tổng cục môi trường, Viện khoa học An toàn và Vệ sinh lao động tổ chức lớp tập huấn về Công tác Bảo vệ Môi trường, Công tác An toàn Vệ sinh Lao động.
    Chi tiết
  • Khánh thành trung tâm ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại trường Cao đẳng Viglacera

    Lượt xem : 5139
    Hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký kết đầu năm 2017 giữa Tổng công ty Viglacera - CTCP và Trường Đại học Gumi (Hàn Quốc), ngày 23/11/2017 trường Cao đẳng Viglacera và trường Đại học Gumi (Hàn Quốc) đã tiến hành treo biển trung tâm và cắt băng khánh thành Trung tâm ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại trường Cao đẳng Viglacera.
    Chi tiết
  • Viglacera chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    Lượt xem : 5186
    Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo các trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kiến trúc, Đại học Xây dựng, Học viện cán bộ quản lý Xây dựng và Đô thị. Đây là những đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực đào tạo về khoa học công nghệ có liên quan trực tiếp đến ngành nghề hoạt động của Viglacera.
    Chi tiết
  • Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị Khoa học và Đào tạo TCT Viglacera – CTCP 2017

    Lượt xem : 8503
    Sáng ngày 20/11/2017, TCT Viglacera – CTCP đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị Khoa học và Đào tạo năm 2017 tại Trường CĐ Viglacera, Yên Phong, Bắc Ninh. Với nhiều thành công thu được trong công tác Khoa học và Đào tạo năm 2017 cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hiệu quả sản xuất kinh doanh đã khẳng định chiến lược đúng đắn của Tổng công ty Viglacera trong việc đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ cũng như phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
    Chi tiết
  • Hội nghị Khoa học công nghệ và Đào tạo phát triển nguồn nhân lực

    Lượt xem : 5877
    Vào dịp đặc biệt kỷ niệm 43 năm ngày thành lập, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị Khoa học công nghệ và Đào tạo phát triển nguồn nhân lực, hội nghị đã được tổ chức với sự tham gia đầy đủ của Ban lãnh đạo, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty, những người đã đặt nền móng cho sự phát triển Khoa học công nghệ của Tổng công ty, giám đốc các Đơn vị trực thuộc của Tổng công ty.
    Chi tiết