Viglacera phát triển vật liệu cách nhiệt và chống cháy calcium-silicate cấu trúc xonotlite

13:59 | 31/08/2011

Tổng công ty Viglacera vừa ký văn bản thỏa thuận hợp tác với Công ty CP vật liệu cách nhiệt Nhật Bản (JIC) để cùng nhau sản xuất và phát triển vật liệu calcium-silicate nhằm ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng và công nghiệp ở Việt Nam.


Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viglacera và JIC

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Viglacera: Vật liệu calcium-silicate với cấu trúc xonotlite là chất vô cơ không cháy, chịu được ở 1000oC trong thời gian 3 tiếng. Với tính năng này thì đây là loại vật liệu lý tưởng để áp dụng vào các công trình xây dựng để chống cháy, ngăn cản ngọn lửa lan truyền và bảo vệ kết cấu công trình khi có hỏa hoạn xảy ra. Ngoài tính năng trên, vật liệu này có tỉ trong nhẹ (từ 0,2 đến 0,4 tấn/m3) nên khi áp dụng vào các công trình xây dựng sẽ giảm được tải trọng, kết cấu cho công trình và có khả năng chống được động đất.

Đối với điều kiện khí hậu nước ta vật liệu calcium-silicate có khả năng gia công, điều tiết độ ẩm và phản xạ ánh sáng nên khi sử dụng làm vật liệu trang trí nội thất sẽ cho môi trường không khí dễ chịu và thỏa mái, có khả năng bảo vệ các vật dụng trong nhà trước môi trường có độ ẩm cao và tiết kiệm được năng lượng chiếu sáng; độ dẫn nhiệt thấp (0.05 - 0.07 W/m.k) – lý tưởng làm vật liệu bảo ôn cho tường và mái trong các công trình xây dựng để giảm chi phí năng lượng của điều hòa nhiệt độ. Đây cũng là vật liệu bảo ôn lý tưởng cho đường ống và lò nung trong các nhà máy công nghiệp. Đây là dạng vật liệu không nung thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng./.

Các tin khác