VIGLACERA: tập trung phát triển nguồn nhân lực

22:57 | 20/11/2011

 Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước, ngày 19/11/2011, tại Khu đô thị Yên Phong (Bắc Ninh), Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và Hội nghị đào tạo VIGLACERA 2011. Ông Lê Văn Tới – Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng; ông Luyện Công Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng Công ty VIGLACERA, các Phó tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên đã tới dự và chúc mừng thầy trò trường Cao đẳng Nghề VIGLACERA.
 
Sau những lời chúc mừng nồng nhiệt gửi tập thể lãnh đạo, giáo viên, công nhân viên Trường Cao đẳng nghề VIGLACERA về những thành tựu đã đạt được của thầy trò Nhà trường, đồng thời đánh giá cao vai trò của công tác đào tạo nguồn nhân lực đối với sự phát triển của TCty, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc VIGLACERA chỉ đạo: Trong quý I/2012, các đơn vị thành viên trong TCty phải hoàn thành cơ bản công tác xây dựng và hoàn thiện Chiến lược phát triển nguồn nhân lực của đơn vị mình để chủ động toàn diện trong việc kiến tạo các cơ hội bứt phá, phát triển.. Về phía Trường Cao đẳng Nghề VIGLACERA, cần tiếp tục hoàn thiện bộ máy, tuyển dụng những giáo viên có trình độ và năng lực cao, xây dựng hệ thống giáo trình sát với thực tiễn sản xuất hiện đại của VIGLACERA nói riêng và hướng tới một nền sản xuất VLXD tiên tiến trong tương lai, từ đó giúp công nhân VIGLACERA cũng như các học viên và sinh viên sau đào tạo sẽ nhanh chóng bắt nhịp với yêu cầu công việc. Nhà trường cũng cần phối hợp chặt chẽ với hệ thống các doanh nghiệp VLXD để tranh thủ nguồn lực cán bộ, kỹ sư có trình độ giảng dạy thực tiễn cho học viên…

Trong một khoảng thời gian không dài, nhưng “bức Thông điệp” với rất nhiều yêu cầu được nêu ra trong “đầu bài” về công tác đào tạo cũng như công tác triển khai Chiến lược phát triển nguồn nhân lực của TCty đã được chỉ ra khá rõ.

Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà VIGLACERA tập trung triển khai, đặc biệt trong giai đoạn VIGLACERA đang thực hiện Chiến lược phát triển giai đoạn 2011- 2015. Với VIGLACERA- nhà sản xuất VLXD hàng đầu Việt Nam với bề dày truyền thống 37 năm đầy vinh quang và tự hào - thì nguồn nhân lực nay càng được coi trọng như nguồn tài sản vô hình, là lực lượng sản xuất quan trọng để thực thi các kế sách phát triển “sâu rễ bền gốc”. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những nội dung trọng điểm luôn được các cấp lãnh đạo TCty nhấn mạnh là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo sự tăng trưởng và phát triển bền vững trong tương lai. Do đó cần có một sự đầu tư nghiêm túc cả về cách nghĩ, cách làm

Nhờ sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Tổng Công ty mà trong những năm qua, công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực đạt những bước tiến đáng ghi nhận, riêng năm 2011, đã có tới 6.417 lượt người (chiếm 44% tổng số lao động) của VIGLACERA được đào tạo, nâng cao trình độ học vấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, đào tạo nâng bậc. Chiến lược nguồn nhân lực giai đoạn 2011 – 2015 đang được gấp rút hoàn thiện, xây dựng văn hóa doanh nghiệp được đẩy mạnh… Trường Cao đẳng Nghề VIGLACERA được đầu tư xây cơ sở vật chất mới, chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên và chất lượng đào tạo được nâng cao… Không chỉ tập trung đào tạo sơ cấp - trung cấp, cao đẳng nghề, bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn, đào tạo liên thông liên kết với nhiều trường Đại học danh tiếng trong nước, Nhà trường đang nỗ lực triển khai các chương trình liên kết đào tạo với những trường đại học danh tiếng của Mỹ, Úc… nhằm cung cấp cho ngành VLXD đội ngũ cán bộ, công nhân, kỹ sư có khả năng thích ứng nhanh với nền sản xuất công nghiệp hiện đại.

Tính đến tháng 11/2011, hệ chính quy tập trung của Nhà trường là 1286 sinh viên, bồi dưỡng nghiệp vụ và bồi dưỡng nâng bậc cho 1548 học viên, liên kết đào tạo 386 sinh viên, các khóa đào tạo của nhà trường ngày càng được đánh giá cao, thiết thực và gắn với nhu cầu sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, ông Lê Văn Tới – Vụ trưởng Vụ VLXD đã biểu dương đóng góp to lớn của trường Cao đẳng Nghề VIGLACERA trong đào tạo công nhân, cán bộ, kỹ sư cho TCty nói riêng và cho lĩnh vực VLXD nói chung. Đồng thời Vụ trưởng Vụ VLXD bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, phát huy thế mạnh phấn đấu trở thành trường đào tạo nghề hàng đầu về VLXD ở Việt Nam.



Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thày cô giáo đón nhận những đóa hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.



Lãnh đạo Tổng công ty tặng thưởng cho Trường Cao đẳng nghề Viglacera
và 10 đơn vị thành viên có nhiều thành tích trong công tác đào tạo năm 2011
 


Các Thày cô giáo được Tổng công ty khen thưởng về công tác đào tạo năm 2011.

Tại Hội nghị, kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực năm 2012 với những mục tiêu và kế hoạch hành động cụ thể nhằm trang bị những kiến thức về lý luận chính trị, kỹ năng quản lý doanh nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức kỹ năng tin học ngoại ngữ và các kiến thức bổ trợ khác nhằm xây dựng đội ngũ CBCNV có phẩm chất đạo đức tốt, vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của TCty đã được VIGLACERA thông qua.

Huyền Ngọc

Các tin khác
  • Tổng công ty Viglacera chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày 20/11

    Lượt xem : 5824
    Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 18/11/2011 đoàn lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo trường Đại học Bách khoa, Đại học Xây dựng Hà Nội,Đại học Kiến Trúc Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.
    Chi tiết
  • Hội thảo chuyên đề "Skills and Jobs" - Kỹ năng và việc làm

    Lượt xem : 6707
    Ngày 4/11/2011, tại Hà Nội, Trường Đại học Kiến trúc tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề “Kỹ năng và việc làm” với sự tham gia của khoảng 100 sinh viên các năm cuối sắp ra trường. Dự Hội thảo có Hiệu phó nhà trường – GSTS Vương Ngọc Lưu; bà Nguyễn Thị Hải Yến – Phòng Tổ chức cán bộ TCT Viglacera.
    Chi tiết
  • Vật liệu xây dựng điều hòa độ ẩm – cách nhiệt

    Lượt xem : 14141
    Với việc chú ý vào tính năng điều hòa độ ẩm của cấu trúc Xonotlite, từ năm 1980, Japan Insulation Co., Ltd (JIC) đã sản xuất và bán vật liệu xây dựng tăng tính năng điều hòa độ ẩm dùng trong việc bảo vệ các tài sản văn hóa.
    Chi tiết
  • Vật liệu trang trí nội thất không cháy

    Lượt xem : 6111
    Ở Nhật Bản, đối với trường hợp vật liệu trang trí ở trần và tường của các tòa nhà có tính công cộng được nhiều người sử dụng, dựa theo luật xây dựng về chống cháy có quy định rõ: phải sử dụng các chất không cháy trong các vật liệu trang trí nội thất.
    Chi tiết
  • Khuyến khích Phát triển Vật liệu chống cháy mới tại Việt Nam

    Lượt xem : 5889
    Ngày 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Công ty CP Vật liệu cách nhiệt Nhật Bản (JIC) do ông Ken-Ichi Ohashi, Chủ tịch HĐTV JIC dẫn đầu.
    Chi tiết
  • Cấu trúc Xonotlite

    Lượt xem : 6056
    Vào năm 1966, lần đầu tiên trên thế giới, JIC đã phát minh thành công kỹ thuật sản xuất tấm Calcium-silicate với cấu trúc Xonotlie – một loại vật liệu có tính năng chịu nhiệt cao khi bị gia nhiệt đến 1000oC trong thời gian 3 tiếng.
    Chi tiết