Khuyến khích Phát triển Vật liệu chống cháy mới tại Việt Nam

17:04 | 20/09/2011

Ngày 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao Công ty CP Vật liệu cách nhiệt Nhật Bản (JIC) do ông Ken-Ichi Ohashi, Chủ tịch HĐTV JIC dẫn đầu.


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp lãnh đạo JIC tại trụ sở Bộ Xây dựng

Ông Ken-Ichi Ohashi cảm ơn Thứ trưởng và lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Vật liệu xây dựng dành thời gian tiếp đoàn. Cty JIC của Nhật Bản là doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chống cháy cho nhà máy nhiệt điện, dầu khí, vật liệu xây dựng bao che kết cấu thép cho tòa nhà cao tầng và các vật liệu cách âm chống cháy dùng trong trang trí nội thất.


Tại lần tiếp xúc thứ hai, VIGLACERA và JIC thống nhất ký biên bản thỏa
thuận thành lập Tổ công tác nhằm triển khai dự án hợp tác giữa hai Bên

Trước đó, Đoàn đã có buổi làm việc với TCT VIGLACERA, TCT LILAMA, TCT Lương thực Miền Bắc về triển vọng hợp tác trong sản xuất và đưa sản phẩm của JIC thay thế vật liệu thông thường vào sử dụng trong các công trình, dự án lớn.


Lãnh đạo JIC và VIGLACERA chụp ảnh lưu niệm

Ông Ken-Ichi Ohashi quan tâm đến quan điểm của Thứ trưởng về xu hướng tòa nhà cao tầng sử dụng kết cấu thép có vật liệu báo che chống cháy thời gian gần đây và sắp tới đồng thời ông cho biết sẽ thành lập tổ công tác rà soát các tiêu chuẩn, quy định pháp luật trong xây dựng về vật liệu chống cháy, rà soát đầu vào, khảo sát tình hình cạnh tranh và thị trường để đưa ra sản phẩm và hướng phát triển tại Việt Nam.


Đoàn lãnh đạo JIC tham quan thực tế KĐT Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đánh giá: Việt Nam bắt đầu xuất hiện nhiều công trình sử dụng kết cấu thép và có doanh nghiệp đã tham gia đầu tư, sản xuất kết cấu thép. Bộ Xây dựng ủng hộ Cty JIC phát triển theo hướng liên kết với TCT VIGLACERA, TCT LILAMA. Khuyến khích việc sản xuất sản phẩm vật liệu chống cháy mới tận dụng nguồn nguyên liệu trong nước và đảm bảo yêu cầu an toàn và thân thiện với môi trường.


Đoàn lãnh đạo JIC tại buổi làm việc với Phó TGĐ VIGLACERA - ông Trần Ngọc Anh

Chiều cùng ngày, Đoàn đã có buổi làm việc với Phó TGĐ TCT VIGLACERA - ông Trần Ngọc Anh và tham quan thực tế khu đô thị mới Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội, do VIGLACERA làm chủ đầu tư./.

Ninh Toàn (Báo Xây dựng)

Các tin khác