Động thổ xây dựng 2500 căn nhà ở xã hội khu đô thị Đặng Xá II

15:58 | 05/06/2013

Ngày 05/06, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Lễ động thổ tiến hành xây dựng 2500 căn nhà ở xã hội khu đô thị Đặng Xá II - Gia Lâm (Hà Nội). Tới dự có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cùng đại diện các Cục, Vụ, DN thuộc Bộ Xây dựng và các Sở, ban, ngành của TP Hà Nội.

Khu đô thị (KĐT) mới Đặng Xá có quy hoạch tổng thể 70ha, trong đó KĐT Đặng Xá 1 có diện tích 30ha, KĐT Đặng Xá 2 gồm 40 ha. KĐT Đặng Xá 1 khởi công tháng 7/2004 đến nay đã đầu tư xong hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành và đưa vào sử dụng 193 ngàn m2 sàn nhà ở (bao gồm 85 ngàn m2 tương ứng 946 căn hộ nhà ở cho người thu nhập thấp đã đưa vào sử dụng tháng 7/2012), đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ, khu thể thao, công viên cây xanh, bãi đỗ xe, bể bơi, siêu thị dịch vụ; Khu đô thị mới Đặng Xá 2 khởi công tháng 1/2012 đến nay đã cơ bản đầu tư xong hạ tầng kỹ thuật phân khu chức năng, đầu tư xây dựng hệ thống công trình cây xanh cảnh quan, bể bơi, bãi đỗ xe, khớp nối hạ tầng với Khu đô thị mới Đặng Xá 1 tạo nên Tổng thể một Khu đô thị hiện đại, xanh sạch đẹp.

2.500 căn NOXHtại KĐT Đặng Xá 2 được triển khai trên 05 lô đất NO1, NO2, NO3, NO4, NO6) với tổng diện tích 6,2ha, tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng,với các loại diện tích từ33m2-44m2-55m2. Trong đó căn hộ 33m2 chiếm 60%, căn hộ 44m2 chiếm 20%, căn hộ 55m2 chiếm 20%. Công trình cao 6 tầng có thang máy, giá bándưới9 triệu đồng/m2. Đây là mức giá hấp dẫn và thực sự phù hợp với các đối tượng có nhu cầu hiện nay. Dự kiến căn hộ đầu tiên dành cho các đối tượng xã hội sẽ được bàn giao trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Sau khi hoàn thành vào quý II/2015, dự án sẽ đóng góp vào quỹ NOXH TP Hà Nội 160 ngàn m2 sàn xây dựng,2.500 căn hộ và giải quyết chỗ ở cho 6.000 người.


Mô hình Khu Đặng Xá II sau khi hoàn thành

Để có những sản phẩm NOXH thực sự có chất lượng, giá thành hợp lý nhất, Tổng công ty Viglacera đã tập trung vào các khâu: Thiết kế tối ưu, chất lượng, đảm bảo môi trường sống tiện dụng và giá thành hợp lý; Vật liệu xây dựng đồng bộ, chất lượng tốt, thân thiện với môi trường, giá phù hợp cho các công trình nhà ở xã hội, cung cấp trực tiếp từ các nhà máy của Viglacera đến công trình; Công nghệ xây dựng hiện đại rút ngắn thời gian thi công và giảm giá thành. Vì vậy, Viglacera khẳng định sẽ đưa ra sản phẩm căn hộ dành cho các đối tượng xã hội có diện tích phù hợp, giá thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, công năng sử dụng.

Bên cạnh đó, công tác quản lý vận hành sau đầu tư cũng được Chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc và có trách nhiệm nhằm tạo ra môi trường ở xanh, sạch, đẹp, không gian văn hóa mang tính cộng đồng, đáp ứng nhu cầu sống của người dân.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đánh giá cao những nỗ lực của Tcty Viglacera trong việc thực hiện chủ trương xây dựng nhà ở cho người nghèo, người thu nhập thấp, đồng thời khẳng định đây là một hướng đi đúng của DN nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân và tạo ra các KĐT đẹp cho thủ đô.

Phát biểu trước khi phát lệnh động thổ 2500 căn NOXH tại KĐT Đặng Xá II, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã khẳng định sự quyết tâm của DN, chính quyền các địa phương đối trong phát triển NOXH mà Tcty Viglacera là một trong những DN đi đầu. Là một DN có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển VLXD, KĐT, Bộ trưởng đề nghị Viglacera tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm nhà ở, KĐT để Đặng Xá trở thành KĐT kiểu mẫu. Cùng với đó, Viglacera tiếp tục tối ưu hóa thiết kế, ưu tiên sử dụng VLXD trong nước, sử dụng công nghệ mới để thời gian thi công nhanh nhất, tiết kiệm nhất nhằm giảm giá bán căn hộ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo và Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các Sở, ngành và các đơn vị liên quan tạo điều kiện tốt nhất về hạ tầng, giao thông cho việc đi lại của người dân được thuận lợi. Bằng việc khởi công xây dựng 2.500 căn NOXH tại KĐT Đặng Xá, Viglacera một lần nữa tiếp tục khẳng định vai trò là một DN Nhà nước tiên phong trong lĩnh vực NOXH do Chính phủ và Bộ Xây dựng phát động, xứng đáng với thương hiệu một nhà đầu tư có uy tín, tin cậy hàng đầu tại Việt Nam.

Một số hình ảnh trong ngày đầu tiên trên công trường xây dựng Khu đô thị Đặng Xá II


Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng; Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra VLXD đưa vào thi công Khu đô thị Đặng Xá


Phóng viên các cơ quan thông tin đại chúng tham gia đưa tin sự kiện


Các lực lượng thi công cơ giới vào cuộc ngay sau lệnh khởi công của Bộ trưởng


Khu đô thị Đặng Xá 1 đã có trên 1500 hộ gia đình thu nhập thấp đến sinh sống


Theo Báo Xây dựng
Các tin khác
  • Xây 2.500 căn nhà ở xã hội dưới 9 triệu đồng/m2

    Lượt xem : 5088
    ại lễ khởi công, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết hiện có 18 dự án lớn nhỏ trên địa bàn thành phố đăng ký chuyển mục đích từ xây dựng thương mại sang thành nhà ở xã hội. Đây là 1 trong 4 dự án đã được thành phố hoàn tất thủ tục sớm nhất.
    Chi tiết
  • Hà Nội chuẩn bị có thêm 2.500 căn nhà ở xã hội

    Lượt xem : 5280
    Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Vigalcera cho biết, gói dự án 2.500 căn nhà ở xã hội được khởi công đợt này với mục tiêu xây dựng căn hộ có diện tích vừa và nhỏ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở trên địa bàn Hà Nội.
    Chi tiết
  • Khởi động Nhà máy Kính nổi tại Bình Dương.

    Lượt xem : 5547
    Ngày 03/6, Tổng công Ty Viglacera đã chính thức nhóm lò khởi động sản xuất Nhà máy Kính nổi Viglacera tại Tỉnh Bình Dương sau một thời gian tiến hành đầu tư, cải tạo nâng công suất, chất lượng sản phẩm.
    Chi tiết
  • Viglacera nhận giải thưởng BCI Asia Awards 2013

    Lượt xem : 5209
    Bằng việc khởi công xây dựng Khu đô thị Đặng Xá II quy mô 39ha, tổng vốn đầu tư 2.490 tỷ đồng, Viglacera đã nhận được đề cử thành đơn vị thắng cuộc giải Top 10 Developers 2013. Đây là một khu đô thị xanh, hiện đại, được quy hoạch đồng bộ và hoàn thiện. Trung tâm của dự án là công viên cây xanh và hồ nước có diện tích 50.000m2, nơi bố trí các khu vui chơi, luyện tập thể thao và thư giãn cho cư dân.
    Chi tiết
  • Hội thi tay nghề công nhân giỏi Khối Sứ Viglacera: Nhân rộng cách làm hay

    Lượt xem : 4993
    Trong 3 ngày (từ 29-31/5) tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội thi tay nghề công nhân giỏi Khối Sứ Viglacera năm 2013. Tham dự hội thi gồm có ba đội: Công ty Cổ phần Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Viglacera Việt Trì và Công ty Sứ Viglacera Bình Dương.
    Chi tiết
  • Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra việc triển khai các dự án NƠXH tại Hà Nội

    Lượt xem : 5493
    Nhằm kiểm tra tính thực tiễn của các chính sách khi đi vào đời sống tạo điều kiện tốt nhất cho người dân quyền được tiếp cận với việc mua nhà ở xã hội, ngày 29/05/2013, Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã thực hiện chuyến công tác kiểm tra tình hình triển khai các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội. Tổng Cty Viglacera là điểm kiểm tra đầu tiên của Bộ trưởng.
    Chi tiết